Hỗ trợ Philips

Robot hút bụi và lau sàn Philips HomeRun của tôi không quay trở lại trạm

Được xuất bản trên Ngày 11 tháng 7 năm 2024
Nếu robot hút bụi và lau sàn Philips HomeRun của bạn không quay trở lại trạm, hãy tìm nguyên nhân có thể xảy ra và giải pháp trong bài viết dưới đây.
robot dòng XU

Sau khi hoàn thành quy trình vệ sinh hoặc khi hết pin, robot hút bụi của bạn sẽ quay trở lại trạm sạc và bắt đầu sạc tự động. Để đảm bảo robot quay trở lại trạm sạc:

  • Đảm bảo robot không bị chặn; mở tất cả các cửa trên đường đi của nó và loại bỏ mọi chướng ngại vật gần trạm.
  • Kiểm tra để đảm bảo đã kết nối trạm với ổ cắm trên tường. Nếu không, robot của bạn không thể định vị được trạm.
  • Kiểm tra xem bạn có tạo Tường ảo hoặc Vùng cấm vào để ngăn robot quay lại trạm không.
  • Không đặt trạm ở nơi có ánh nắng chói chang, gần cầu thang hoặc dưới đồ đạc vì những nơi này sẽ chặn tín hiệu hồng ngoại vốn giúp robot tìm đường quay trở lại trạm.
  • Lắp đặt trạm ở vị trí có vùng phủ sóng Wi-Fi tốt.
  • Kiểm tra xem bạn đã dành đủ không gian ở hai bên và phía trước trạm chưa. Phải chừa trống diện tích 0,5 m hai bên và 1 m phía trước trạm.
  • Đặt trạm trên sàn cứng, không được đặt trên sàn mềm ví dụ như thảm trải sàn.
  • Trạm phải nằm trên bề mặt bằng phẳng tựa vào tường.
  • Đảm bảo robot của bạn bắt đầu quy trình vệ sinh từ trạm.
  • Đảm bảo bánh xe không bị trượt. Dùng miếng vải khô lau bánh xe, đồng thời lau sạch nước trên nền dốc và mặt đất. 
  • Nếu robot gặp lỗi, vui lòng giải quyết vấn đề theo hướng dẫn bằng giọng nói về chướng ngại vật và lời khuyên của ứng dụng. 
  • Kiểm tra xem các bánh dẫn động, bánh trước và bánh nhỏ phía trước có bị dính vật lạ như tóc, cát,… Hãy thử loại bỏ các vật lạ trên bánh xe, xoay các bánh xe để xem chúng có thể quay bình thường không và kéo bánh trước ra để loại bỏ các vật lạ. 
  • Đối với XU7000  XU7100: Kiểm tra xem có bụi trên cửa sổ ở mặt trước của robot và trên cửa sổ phát tín hiệu hồng ngoại của trạm (khu vực mà robot kết nối với trạm) hay không và dùng miếng vải lau sạch bụi (xem hình ảnh bên dưới).
  • Đối với XU3000, XU3100/XU3110, XU2000 và XU2100: Kiểm tra xem có bụi trên các cảm biến của robot và/hoặc cửa sổ trên trạm (khu vực mà robot kết nối với trạm) hay không và dùng miếng vải lau sạch bụi (xem hình ảnh bên dưới).
  • Đối với XU6500: Kiểm tra xem có bụi trên cửa sổ phía trước robot và trên cửa sổ phát tín hiệu hồng ngoại của trạm (khu vực mà robot kết nối với trạm) hay không và dùng miếng vải lau sạch bụi.

Nếu các giải pháp trên không giúp giải quyết được vấn đề, hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ thêm.

Liên hệ với Philips

Chúng tôi rất vui lòng giúp đỡ bạn

Liên hệ với Philips

Chúng tôi rất vui lòng giúp đỡ bạn

Bạn đang tìm kiếm một điều gì khác?

Khám phá tất cả các tùy chọn Hỗ trợ của Philips

Bạn có thể xem trang web của chúng tôi tốt nhất bằng phiên bản mới nhất của Microsoft Edge, Google Chrome hoặc Firefox