Trung tâm tin tức | Việt Nam

thg 7 22, 2022

Philips hỗ trợ nâng cao năng lực chuyên môn cho cán bộ y tế tại tỉnh Bình Định

Nhằm cập nhật những ứng dụng lâm sàng và công nghệ tiên tiến trong chụp cắt lớp vi tính, Philips Việt Nam đã phối hợp với Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định, Trường Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh và TNT Medical- đại lý phân phối giải pháp chẩn đoán hình ảnh của Philips tại Việt Nam, tổ chức khóa đào tạo liên tục cấp chứng chỉ CME với chủ đề: “Nâng cao hiệu quả lâm sàng trong chụp cắt lớp vi tính”. Tham dự khóa học có 80 học viên là các bác sĩ lâm sàng và các bác sĩ, kỹ thuật viên chẩn đoán hình ảnh tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định cũng như các Trung tâm y tế huyện, thành phố của tỉnh Bình Định. Giảng viên chính cho khóa học là TS.BS. Võ Tấn Đức, Trưởng bộ môn chẩn đoán hình ảnh, Trường Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh, Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện ĐH Y Dược Tp. Hồ Chí Minh.


Chụp cắt lớp vi tính hay chụp CT là kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh sử dụng tia X để tạo ra hình ảnh các lát cắt ngang các vị trí trong cơ thể. Hình ảnh thu nhận được có thể dưới dạng 2D hoặc 3D (hình khối thể tích). Hình ảnh chụp bằng CT rõ ràng và chi tiết hơn nhiều so với chụp X-quang thông thường. Chụp CT có thể ứng dụng được gần như tất cả các bộ phận của cơ thể như: Sọ não, ngực – bụng – chậu, cột sống, cơ xương khớp, chụp toàn thân. Chụp CT đặc biệt hiệu quả trong trường hợp cấp cứu, chấn thương, đánh giá khối u, viêm, tầm soát bệnh lý toàn thân. Ngày nay với sự phát triển vượt bậc trong công nghệ chẩn đoán hình ảnh, nhiều kỹ thuật chụp cắt lớp vi tính mới ra đời như chụp CT phổ, CT đa lát cắt với ứng dụng AI, cho chất lượng hình ảnh tối ưu, đẩy nhanh quy trình chụp với liều tia thấp, giúp các bác sĩ đưa ra các quyết định lâm sàng chính xác.


Phát biểu khai mạc tại khóa học, TS. BS. Nguyễn Hoành Cường, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định đã đánh giá cao sáng kiến của Philips Việt Nam và TNT Medical trong việc tổ chức khóa học, góp phần hỗ trợ nâng cao trình độ chuyên môn cho các bác sĩ tại địa bàn tỉnh Bình Định. 

Khóa học thu hút 80

Khóa học thu hút 80 học viên là các bác sĩ lâm sàng, bác sĩ và KTV chẩn đoán hình ảnh tại tỉnh Bình Định tham dự

Anh Bạch Văn Việt

Ông Bạch Văn Việt Hùng, Giám đốc sản phẩm, Philips Việt Nam giới thiệu giải pháp chụp CT của Philips

Chuyên gia của TNT

Chuyên gia của TNT Medical giới thiệu các ứng dụng lâm sàng của CT 

Lãnh đạo bệnh viện đa khoa

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định, TS.BS. Võ Tấn Đức chụp ảnh lưu niệm cùng đội ngũ Philips Việt Nam và TNT Medical

Thông tin về Royal Philips

Royal Philips (NYSE: PHG, AEX: PHIA) là tập đoàn công nghệ y tế hàng đầu với phương châm hướng đến việc cải thiện sức khoẻ con người và mang lại các kết quả chẩn đoán và điều trị tốt hơn từ việc tạo dựng lối sống lành mạnh cho tới phòng ngừa, chẩn đoán, điều trị và chăm sóc sức khoẻ tại nhà. Philips tận dụng các công nghệ tiên tiến cũng như hiểu biết sâu sắc về lâm sàng và khách hàng để đưa ra những giải pháp tích hợp. Có trụ sở chính tại Hà Lan, công ty dẫn đầu trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh, thiết bị điều trị có dẫn hướng bằng hình ảnh, giải pháp theo dõi bệnh nhân và ứng dụng công nghệ thông tin trong y tế, cũng như trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ cá nhân và tại nhà. Trong năm 2021 Philips đạt doanh thu 17.2 tỷ Euro với khoảng 79,000 nhân viên có mặt tại hơn 100 quốc gia. Để biết thêm thông tin về Philips, vui lòng truy cập www.philips.com/newscenter.

Đọc thêmĐọc ít hơn

Thông tin về Bênh Viện Đa Khoa Tỉnh Bình Định

Bệnh viện đa khoa Bình Định là một trong những bệnh viện tuyến tỉnh có quy mô lớn trong khu vực Miền Trung, Tây nguyên, với giường bệnh nội trú 1050; tổng số cán bộ, viên chức, nhân viên gần 1300 người; hầu hết cơ sở hạ tầng phục vụ khám chữa bệnh và làm việc đều được xây dựng kiên cố. Bệnh viện hiện có 07 phòng chức năng, 33 khoa lâm sàng, cận lâm sàng. Nhiều trang thiết bị, phương tiện chẩn đoán và điều trị hiện đại đã được mua sắm; kiến thức, kỹ năng về chuyên môn, kỹ thuật, quản lý của cán bộ viên chức thường xuyên được đào tạo, là cơ sở để thực hiện mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại Bệnh viện, tạo điều kiện cho cán bộ và nhân dân trong tỉnh có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ y tế có chất lượng cao; đáp ứng yêu cầu phục vụ nhiệm vụ chính trị của Đảng và Chính quyền tỉnh nhà. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập: binhdinhhospital.com.vn

Đọc thêmĐọc ít hơn

Topics

Contacts

Nguyễn Minh Huyền

Nguyễn Minh Huyền

Trưởng phòng Marketing, Bộ phận thiết bị y tế

Philips Việt Nam 

Tel: +84 932316699

You are about to visit a Philips global content page

Continue

Media assets

Share on social media

Tin tức liên quan

You are about to visit a Philips global content page

Continue

Bạn có thể xem trang web của chúng tôi tốt nhất bằng phiên bản mới nhất của Microsoft Edge, Google Chrome hoặc Firefox