Trung tâm tin tức | Việt Nam

thg 7 20, 2021

Philips đẩy mạnh khả năng chẩn đoán và điều trị đột quỵ với các giải pháp tích hợp mở rộng và quan hệ đối tác chiến lược

  • Khả năng mở rộng của hệ thống trị liệu dưới dẫn hướng hình ảnh của Philips - Azurion - và sự hợp tác mới với NICO.LAB bổ sung vào những tiến bộ mới nhất trong cam kết của Philips nhằm giảm thời gian điều trị đột quỵ, một yếu tố quan trọng trong việc cải thiện kết quả.
  • Quan hệ đối tác nâng cao danh mục giải pháp sâu rộng của Philips trong suốt lộ trình chăm sóc đột quỵ với trí tuệ nhân tạo tiên tiến và khả năng đám mây, tăng cường hợp tác chăm sóc và tối ưu hóa việc ra quyết định ở mỗi bước.

Amsterdam, Hà Lan - Royal Philips (NYSE: PHG, AEX: PHIA), công ty hàng đầu thế giới về công nghệ y tế, hôm nay đã công bố thỏa thuận đối tác chiến lược với NICO.LAB, một công ty chăm sóc đột quỵ MedTech. Cùng với khả năng điều trị đột quỵ được mở rộng gần đây của của hệ thống trị liệu dưới dẫn hướng hình ảnh của Philips - Azurion - mối quan hệ hợp tác mới này nâng cao đáng kể cam kết của Philips trong việc cải thiện kết quả cho những người bị đột quỵ. Philips đang nỗ lực kết nối thông tin, công nghệ và con người trên lộ trình chăm sóc đột quỵ, cho phép các nhóm chăm sóc làm việc nhanh chóng và hành động quyết đoán - yếu tố quan trọng trong việc điều trị bệnh nhân tốt nhất.

Đột quỵ vẫn là nguyên nhân hàng đầu gây ra tàn tật

Trên toàn cầu, cứ bốn người lớn trên 25 tuổi thì có một người bị đột quỵ trong đời [1]. Tai biến mạch máu não là nguyên nhân hàng đầu gây tàn tật và là nguyên nhân tử vong thứ hai trên toàn thế giới [2]. Theo Hiệp hội Đột quỵ Quốc gia Hoa Kỳ, 40% bệnh nhân đột quỵ bị suy giảm chức năng từ trung bình đến nặng cần những nhu cầu đặc biệt trong suốt phần đời còn lại của họ, 25% khác tiếp tục bị suy giảm chức năng nhẹ [3].

 

Chìa khóa để giảm nguy cơ tử vong hoặc tàn tật là điều trị bệnh nhân đột quỵ càng nhanh càng tốt. Các bác sĩ trong trường hợp cấp cứu đột quỵ đang chống chọi với thời gian và chịu áp lực rất lớn để đưa ra quyết định điều trị tối ưu. Mặc dù yêu cầu về tốc độ, các nhóm chăm sóc hiện đang mất thời gian quý báu do thiếu hụt trong giao tiếp, thông tin và khả năng tiếp cận chuyên môn về đột quỵ.

 

Giáo sư Tiến sĩ Wim van Zwam, Bác sĩ can thiệp tại Trung tâm Y tế Đại học Maastricht cho biết: “Lợi ích lớn nhất để điều trị nhanh hơn cho bệnh nhân đột quỵ là ở quy trình làm việc. “Để giảm thời gian xử lý của bệnh nhân đòi hỏi phải trao đổi nhanh hơn các thông tin quan trọng của bệnh nhân, chẳng hạn như hình ảnh y tế chất lượng cao, giữa các bệnh viện và các khoa để quyết định phương pháp điều trị tốt nhất cho bệnh nhân”.

Các giải pháp trong lộ trình chăm sóc đột quỵ

Philips có một danh mục phong phú và chuyên sâu về các giải pháp chăm sóc đột quỵ và cam kết mạnh mẽ trong việc đổi mới hơn nữa trong lĩnh vực này. Hợp tác với NICO.LAB mang đến giải pháp quản lý và phân tích hành trình bệnh nhân dựa trên nền tảng đám mây và trí tuệ nhân tạo (AI) -StrokeViewer- nhằm mục đích cải thiện kết quả của bệnh nhân bằng cách tối ưu hóa quy trình làm việc đột quỵ. Giải pháp này phân tích dữ liệu chụp CT với AI và tự động phát hiện tắc mạch lớn (LVO) và vị trí của nó. Sau đó, nó chia sẻ phân tích này với các bác sĩ tại cả trung tâm đột quỵ chính (bác sĩ chẩn đoán hình ảnh và bác sĩ thần kinh) và trung tâm can thiệp (bác sĩ thần kinh đột quỵ, bác sĩ can thiệp thần kinh và bác sĩ chẩn đoán hình ảnh) nơi bệnh nhân được điều trị cuối cùng.

 

Những cải tiến gần đây của Philips nhằm tối ưu hóa khả năng thu ảnh của Bộ công cụ chụp mạch trị liệu dưới dẫn hướng bằng hình ảnh với công cụ đo lường và hình ảnh 3D mới -SmartCT- nhằm đưa bệnh nhân vào điều trị nhanh chóng.

 

Philips cũng đang tiên phong trong cách tiếp cận mới để tăng tốc độ điều trị đột quỵ cho bệnh nhân đột quỵ giai đoạn đầu (dưới sáu giờ sau khi khởi phát đột quỵ) bằng cách bỏ qua chụp CT hoặc MR chẩn đoán tại một số loại trung tâm đột quỵ. Sáng hôm nay, Philips thông báo bệnh nhân đầu tiên được ghi danh vào nghiên cứu WE-TRUST- một thử nghiệm lâm sàng ngẫu nhiên đa trọng tâm toàn cầu để đánh giá tác động của quy trình làm việc Trực tiếp tới Angio Suite tập trung vào việc cải thiện chăm sóc bệnh nhân đột quỵ. Cách tiếp cận này có thể cho phép truy cập dữ liệu của bệnh nhân nhanh chóng và với khả năng hình ảnh SmartCT mới trong Azurion Angio Suite của Philips, có thể chẩn đoán thêm để xác nhận đủ điều kiện điều trị.

Bằng cách mở rộng các dịch vụ của mình trong chăm sóc đột quỵ, chúng tôi có thể cung cấp một danh mục tích hợp các giải pháp thông minh trên toàn bộ lộ trình chăm sóc đột quỵ, cung cấp cho bác sĩ lâm sàng thông tin phù hợp trong mỗi bước quan trọng.

Bert van Meurs

Tổng Giám đốc Kinh doanh, mảng Điều trị dưới dẫn hướng hình ảnh, Philips

“Với danh mục đầu tư tích hợp của chúng tôi và bằng cách sử dụng công nghệ đám mây và AI đã được xác thực, chúng tôi có thể hỗ trợ chăm sóc hợp tác để tối ưu hóa lộ trình chăm sóc đột quỵ từ chẩn đoán đến điều trị.” Ông Bert van Meurs phát biểu.

 

Danh mục đầu tư đột quỵ của Philips bao gồm các giải pháp theo dõi và liên lạc đột quỵ trong xe cấp cứu, đánh giá bệnh nhân đột quỵ từ xa, chẩn đoán và phân tích hình ảnh, liệu pháp hướng dẫn bằng hình ảnh, theo dõi và đánh giá thần kinh, v.v.

 

[1]Tổ chức Đột quỵ Thế giới

[2]Gánh nặng toàn cầu của đột quỵ, PubMed.

[3]Hiệp hội đột quỵ quốc gia Hoa Kỳ

Thông tin về Royal Philips

Royal Philips (NYSE: PHG, AEX: PHIA) là tập đoàn công nghệ y tế hàng đầu với phương châm hướng đến việc cải thiện sức khoẻ con người và mang lại các kết quả chẩn đoán và điều trị tốt hơn từ việc tạo dựng lối sống lành mạnh cho tới phòng ngừa, chẩn đoán, điều trị và chăm sóc sức khoẻ tại nhà. Philips tận dụng các công nghệ tiên tiến cũng như hiểu biết sâu sắc về lâm sàng và khách hàng để đưa ra những giải pháp tích hợp. Có trụ sở chính tại Hà Lan, công ty dẫn đầu trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh, thiết bị điều trị có dẫn hướng bằng hình ảnh, giải pháp theo dõi bệnh nhân và ứng dụng công nghệ thông tin trong y tế, cũng như trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ cá nhân và tại nhà.  Trong năm 2021 Philips đạt doanh thu 17.3 tỷ Euro với khoảng 77,000 nhân viên có mặt tại hơn 100 quốc gia. Để biết thêm thông tin về Philips, vui lòng truy cập www.philips.com/newscenter.

Đọc thêmĐọc ít hơn

Topics

Contacts

Joost Maltha

Joost Maltha

Philips Global Press Office

Tel: +31 6 10 55 8116

You are about to visit a Philips global content page

Continue
Fabienne van der Feer

Fabienne van der Feer

Philips Image Guided Therapy

Tel: + 31 622 698 001

You are about to visit a Philips global content page

Continue

Media assets

Philips Image Guided Therapy System Azurion NeuroSuite

Nico.lab StrokeViewer

Press releases

Get our press releases by e-mail

You are about to visit a Philips global content page

Continue

Share on social media

Tin tức liên quan

You are about to visit a Philips global content page

Continue

Bạn có thể xem trang web của chúng tôi tốt nhất bằng phiên bản mới nhất của Microsoft Edge, Google Chrome hoặc Firefox