thg 6 07, 2021

Philips thông báo bệnh nhân đầu tiên đăng ký tham gia nghiên cứu trung tâm toàn cầu DEFINE GPS để đánh giá tính ưu việt của các quy trình PCI được dẫn hướng bởi iFR và chụp mạch can thiệp đồng đăng ký

  • Bệnh nhân đầu tiên tham gia thử nghiệm đối chứng ngẫu nhiên toàn cầu với quy mô tối đa 3.200 người tham gia tại 100 địa điểm, so sánh kết quả của bệnh nhân sau các thủ thuật can thiệp mạch vành qua da (PCI) được dẫn hướng bởi dữ liệu iFR được đồng đăng ký trên hình ảnh chụp mạch (hình ảnh X-quang can thiệp) so với tiêu chuẩn chăm sóc hiện tại, chụp mạch đơn lẻ.
  • Đây là một trong những nghiên cứu lớn nhất từ trước đến nay do Philips tài trợ nêu bật cam kết của công ty trong việc cung cấp cơ sở bằng chứng mạnh mẽ cho những đổi mới của tập đoàn trong việc theo đuổi kết quả tốt hơn cho bệnh nhân, nâng cao trải nghiệm của bệnh nhân và nhân viên cũng như chi phí chăm sóc thấp hơn.

Amsterdam, Hà Lan-Royal Philips (NYSE: PHG, AEX: PHIA), nhà lãnh đạo toàn cầu về công nghệ y tế, hôm nay đã công bố chính thức bắt đầu nghiên cứu DEFINE GPS, với bệnh nhân đầu tiên được xem là Điều tra viên chính của nghiên cứu, Tiến sĩ Allen Jeremias, tại Bệnh viện St. , New York (Mỹ). Nghiên cứu DEFINE GPS là phương pháp đối chứng ngẫu nhiên, đa trung tâm, đầy triển vọng, sẽ khảo sát xem hướng dẫn bằng các phép đo số sóng tự do tức thời (iFR) được đồng đăng ký (co– registered) trên hình ảnh động mạch cho thấy kết quả vượt trội và cải thiện hiệu quả chi phí của can thiệp mạch vành qua da (PCI) thủ thuật mở động mạch vành bị tắc nghẽn. DEFINE GPS sử dụng thiết kế nghiên cứu thích ứng, ước tính có tới 3.200 người tham gia trên 100 địa điểm trên toàn thế giới và sẽ là một trong những nghiên cứu lớn nhất từng được Philips tài trợ.

 

Các hướng dẫn lâm sàng của Châu Âu và Hoa Kỳ đã xác nhận việc sử dụng phép đo sinh lý chức năng mạch vành trong các thủ thuật PCI, với phép đo iFR và  đo phân suất dự trữ lưu lượng vành (FFR) được sử dụng để chẩn đoán tầm quan trọng của hẹp động mạch vành và xác định lựa chọn bệnh nhân để điều trị. Trong khi iFR sử dụng dây dẫn và thiết bị áp lực tương tự như FFR, nó tránh sử dụng các chất tăng vận mạch (thuốc giãn mạch) như adenosine có thể ảnh hưởng xấu đến một số bệnh nhân.

 

Nghiên cứu DEFINE GPS (Đánh giá xa hiệu suất chức năng với cảm biến nội mạch để đánh giá Hiệu ứng Thu hẹp: Đặt Stent Sinh lý có Hướng dẫn) sẽ đánh giá việc sử dụng các phép đo iFR kết hợp với Hệ thống đồng đăng ký có hướng dẫn hình ảnh của Philips - SyncVision - để tăng cường hướng dẫn PCI và cung cấp kết quả điều trị. DEFINE GPS là phần tiếp theo của DEFINE PCI nghiên cứu [1] - một thử nghiệm kéo dài một năm do Philips tài trợ nhằm đánh giá tiềm năng điều trị thiếu máu cục bộ còn sót lại nhằm cải thiện kết quả lâm sàng cho bệnh nhân đặt stent mạch vành. “Thử nghiệm DEFINE GPS, được thiết kế để khám phá các giả thuyết đầy hứa hẹn xuất hiện từ DEFINE PCI, là một thử nghiệm mang tính bước ngoặt báo trước hứa hẹn về đánh giá sinh lý sau PCI,” Tiến sĩ Gregg W. Stone, Chủ tịch thử nghiệm DEFINE GPS và Giám đốc Học vụ của Hệ thống Sức khỏe Tim mạch Mount Sinai, New York. “Trong khi những lợi ích của sinh lý học trước PCI là không cần bàn cãi, thử nghiệm quy mô lớn này sẽ chứng minh một cách chắc chắn liệu sau một thủ thuật PCI thành công về mặt chụp mạch, việc xác định và điều trị thiếu máu cục bộ tồn lưu không nghi ngờ bằng đánh giá iFR thường quy có thể cải thiện hơn nữa khả năng sống sót không có biến cố của bệnh nhân hay không.”

 

“Tiến hành khoa học lâm sàng nghiêm ngặt là cách chúng tôi nâng cao dịch vụ chăm sóc bệnh nhân, và giống như nghiên cứu FAME đã được thực hiện hơn 10 năm trước, tôi tin rằng DEFINE GPS có tiềm năng thay đổi tiêu chuẩn chăm sóc hiện tại trong PCI,” Điều tra viên chính cho biết, Tiến sĩ Allen Jeremias, tại Bệnh viện St Francis ở Roslyn, Bang New York. “PCI đã có tác động tích cực lớn đến cuộc sống của nhiều bệnh nhân bệnh mạch vành, nhưng khi nhìn lại tất cả các thử nghiệm stent chất lượng cao, lớn trong 20 năm qua, chúng tôi thấy rằng khoảng 20-30% bệnh nhân vẫn tiếp tục bị đau ngực tái phát sau một năm kể từ khi được điều trị. Với DEFINE GPS, chúng tôi sẽ có thể xác định rõ ràng liệu phương pháp tiếp cận PCI dựa trên sinh lý học có mang lại kết quả tốt hơn cho bệnh nhân so với phương pháp nong mạch tiêu chuẩn hay không. ”

 

PCI là phương pháp điều trị xâm lấn tối thiểu can thiệp mạch vành qua da dưới sự dẫn hướng của hình ảnh để điều trị tắc nghẽn động mạch vành (hẹp) gây giảm lưu lượng máu (thiếu máu cục bộ) đến mô tim. Theo tiêu chuẩn chăm sóc hiện tại, các bác sĩ lâm sàng điều hướng một ống thông bóng và stent mạch vành đến khu vực điều trị bằng cách sử dụng hướng dẫn X quang can thiệp (chụp động mạch vành). Trong nghiên cứu DEFINE GPS, một phép đo pullback iFR, sử dụng dây áp lực để lập bản đồ sinh lý của sự phân bố bệnh dọc theo chiều dài của mạch bị ảnh hưởng, sẽ được phủ lên hình ảnh động mạch để cung cấp thông tin chính xác hơn về nơi điều trị trong mạch. Nghiên cứu cũng sẽ sử dụng iFR để đo lường nếu điều trị thành công trong việc khôi phục lưu lượng máu đủ để ngăn ngừa thiếu máu cục bộ hoặc nếu cần điều trị thêm.

Nghiên cứu chính này sẽ cung cấp câu trả lời chắc chắn cho câu hỏi liệu một chiến lược hướng dẫn chức năng xuyên suốt quy trình có thể hiện được kết quả vượt trội và giảm chi phí hay không.

Chris Landon

Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Tổng Giám đốc mảng Image Guided Therapy Devices, Philips

“IFR tiếp tục được áp dụng trong thực hành lâm sàng, với nhiều bằng chứng cho thấy công nghệ tiên tiến này góp phần cải thiện kết quả, giảm chi phí [2, 3, 4] và nâng cao trải nghiệm của bệnh nhân,” Chris Landon, Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Tổng Giám đốc mảng Image Guided Therapy Devices của Philips.

 

Hệ thống đồng đăng ký dẫn hướng bằng hình ảnh của Philips - SyncVision - là một phần trong danh mục hệ thống, thiết bị thông minh, phần mềm và dịch vụ độc đáo của công ty có sẵn trên Hệ thống can thiệp có hướng dẫn bằng hình ảnh - Azurion. Ngoài các hệ thống hình ảnh tiên tiến, danh mục đầu tư bao gồm ống thông hình ảnh mạch vành, thiết bị cắt động mạch vành và Các thiết bị coronary crossing,bóng đặc biệt, dây dẫn lưu lượng và dây áp lực như Philips 'OmniWire- dây áp lực lõi đặc độc đáo giúp tăng cường khả năng điều động của dây trong hệ tuần hoàn của bệnh nhân.

 

Nghiên cứu DEFINE GPS được tài trợ bởi Philips, với Quỹ Nghiên cứu Tim mạch giám sát các hoạt động của ủy ban sự kiện lâm sàng và phòng thí nghiệm cốt lõi.

 

[1] Jeremias A và cộng sự. Thử nghiệm DEFINE PCI: Đánh giá sinh lý mù của thiếu máu cục bộ còn lại sau khi can thiệp mạch vành qua da thành công, được trình bày tại ACC 2019. [2] Davies JE và cộng sự. Sử dụng Tỷ lệ không có sóng tức thời hoặc Dự trữ dòng phân đoạn trong PCI. N Engl J Med. 2017 Ngày 11 tháng 5; 376 (19): 1824-1834. [3] Gotberg M và cộng sự. Điều tra viên người Thụy Điển của iFR. Tỷ lệ không có sóng tức thời so với Dự trữ lưu lượng phân đoạn để hướng dẫn PCI. N Engl J Med. 2017 Ngày 11 tháng 5; 376 (19): 1813-1823. [4] Tonino và cộng sự. Dự trữ dòng chảy phân đoạn so với chụp mạch để hướng dẫn can thiệp mạch vành qua da. N Engl J Med. 2009; 360 (3): 213-224.

Thông tin về Royal Philips

Royal Philips (NYSE: PHG, AEX: PHIA) là tập đoàn công nghệ y tế hàng đầu với phương châm hướng đến việc cải thiện sức khoẻ con người và mang lại các kết quả chẩn đoán và điều trị tốt hơn từ việc tạo dựng lối sống lành mạnh cho tới phòng ngừa, chẩn đoán, điều trị và chăm sóc sức khoẻ tại nhà. Philips tận dụng các công nghệ tiên tiến cũng như hiểu biết sâu sắc về lâm sàng và khách hàng để đưa ra những giải pháp tích hợp. Có trụ sở chính tại Hà Lan, công ty dẫn đầu trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh, thiết bị điều trị có dẫn hướng bằng hình ảnh, giải pháp theo dõi bệnh nhân và ứng dụng công nghệ thông tin trong y tế, cũng như trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ cá nhân và tại nhà.  Trong năm 2021 Philips đạt doanh thu 17.3 tỷ Euro với khoảng 77,000 nhân viên có mặt tại hơn 100 quốc gia. Để biết thêm thông tin về Philips, vui lòng truy cập www.philips.com/newscenter.

Đọc thêmĐọc ít hơn

Topics

Contacts

Mark Groves

Mark Groves

Philips Global Press Office

Tel.: +31 631 639 916

You are about to visit a Philips global content page

Continue
Fabienne van der Feer

Fabienne van der Feer

Philips Image Guided Therapy

Tel: + 31 622 698 001

You are about to visit a Philips global content page

Continue

Media assets

Press releases

Get our press releases by e-mail

You are about to visit a Philips global content page

Continue

Share on social media

You are about to visit a Philips global content page

Continue

Bạn có thể xem trang web của chúng tôi tốt nhất bằng phiên bản mới nhất của Microsoft Edge, Google Chrome hoặc Firefox