thg 5 19, 2021

Philips giới thiệu hệ thống chụp cắt lớp vi tính đầu thu phổ Spectral CT 7500 mới, cung cấp thông tin phổ cho bệnh nhân trên mọi lần chụp

  • Hệ thống thông minh cung cấp dữ liệu phổ cho tất cả bệnh nhân, bao gồm trong chụp CT tim mạch, chụp bệnh nhi và cả người béo phì
  • Quy trình chụp nhanh, luôn sẵn sàng, liều tia thấp để chẩn đoán chính xác mang lại nhiều kết quả phổ khác nhau chỉ trong một lần chụp và không yêu cầu chương trình chụp đặc biệt

Amsterdam, Hà Lan - Royal Philips(NYSE: PHG, AEX: PHIA), công ty hàng đầu về công nghệ y tế, hôm nay đã công bố giải pháp mới nhất để chẩn đoán chính xác với việc giới thiệu toàn cầu hệ thống Chụp cắt lớp vi tính phổ (CT) 7500. Hệ thống thông minh mới nhất này cung cấp hình ảnh phổ chất lượng cao cho mọi bệnh nhân trong tất cả các lần chụp (luôn luôn 100% dữ liệu phổ), giúp phân biệt tốt hơn đặc tính của bệnh lý, đồng thời giảm số lần chụp lại và theo dõi sau chụp, ngoài ra còn đạt được ở cùng mức liều tia thấp như chụp CT thông thường. Quy trình làm việc nhanh khi chụp CT phổ được tích hợp, cho phép kỹ thuật viên đưa bệnh nhân đến và rời khỏi bàn chụp một cách nhanh chóng - chụp CT phổ cho vùng ngực và vùng đầu chỉ mất chưa đầy một giây hay quá trình chụp phổ toàn thân có thể được hoàn thành trong vòng chưa đầy hai giây - trong khi vẫn cung cấp hình ảnh chất lượng cao cho phép bác sĩ đưa ra chẩn đoán tự tin và kế hoạch điều trị hiệu quả cho từng bệnh nhân.

Thiệt hại về chi phí nhân lực và tài chính do việc chẩn đoán sai

Các chẩn đoán bị bỏ sót và chậm trễ góp phần vào khoảng 10% số bệnh nhân tử vong hàng năm [1], trong khi ước tính khoảng 10-20% tất cả các chẩn đoán y khoa là không chính xác [2]. Chi phí cho chẩn đoán không cần thiết, không tối ưu và chụp lại lên tới $ 12 Tỷ USD hàng năm [3]. Spectral CT 7500 mới được thiết kế để chẩn đoán ngay lần đầu tiên và đã chứng minh giảm 34% thời gian chẩn đoán, giảm 25% số lần chụp lặp lại và giảm 30% số lần chụp theo dõi [4]

Với thiệt hại về chi phí nhân lực và tài chính khổng lồ do chẩn đoán sai, Spectral CT 7500 đặt ra một tiêu chuẩn chăm sóc mới, nơi chất lượng hình ảnh, liều tia và quy trình làm việc kết hợp với nhau để mang tới những hiểu biết lâm sàng có giá trị.

Kees Wesdorp

Giám đốc Kinh doanh, Mảng Chẩn đoán Chính xác tại Philips

“Hệ thống thông minh mới nhất này giúp mang lại sự rõ ràng cho việc xác định các khoảnh khắc trong chăm sóc sức khỏe bằng cách cung cấp sự chắc chắn, đơn giản và đáng tin cậy trong mọi lĩnh vực lâm sàng từ chẩn đoán tim mạch,cấp cứu ung thư, can thiệp và xạ trị", Kees Wesdorp, Giám đốc Kinh doanh, Mảng Chẩn đoán Chính xác tại Philips cho hay. “Công nghệ phổ dựa trên đầu thu của chúng tôi đảm bảo dữ liệu phổ luôn có sẵn và được tích hợp liền mạch vào quy trình công việc hiện tại, có nghĩa là quá trình chụp diễn ra nhanh chóng và bác sĩ lâm sàng có thể gửi cho bệnh nhân lộ trình điều trị phù hợp với chẩn đoán tự tin hơn.”

CT phổ đã chứng tỏ độ nhạy cao hơn trong việc phát hiện các nghi ngờ ác tính và cải thiện việc chẩn đoán các nghi ngờ ngẫu nhiên [5] [6]. Với CT đầu thu phổ của Philips, các photon tăng cường giá trị để đánh giá các hình ảnh có tiêm thuốc chưa tối ưu mà không cần phải chụp lại bệnh nhân, rút ​​ngắn thời gian chẩn đoán.

“Chúng tôi dựa vào ảnh chụp CT để cung cấp những thông tin chẩn đoán có giá trị. Nhưng các máy chụp CT thông thường bị hạn chế và chỉ có thể cho chúng ta biết vị trí của mọi thứ - như tổn thương, u nang, chảy máu, gãy xương và hơn thế nữa. Các hệ thống dựa trên đầu thu phổ của Philips giúp xác định những biểu hiện khác thường, chứ không chỉ ở vị trí của nó, giúp chúng tôi tin tưởng hơn vào các chẩn đoán.”, Tiến sĩ Finn Rasmussen, Phó Giáo sư, Chuyên gia Tư vấn X quang, MD, DMSc tại Đại học Aarhus cho biết. “Chúng tôi nhận thấy sự giảm đáng kể số lần chụp lại và theo dõi bằng cách áp dụng phổ vào quy trình làm việc của mình để chẩn đoán nhanh hơn và chính xác hơn [7].”

Gia tăng số lượng bệnh nhân nhờ quy trình làm việc được tối ưu hóa

Spectral CT 7500 tăng cường các lợi ích của hệ thống CT đầu thu phổ đã được Philips chứng minh, mở rộng dải thăm khám cho các bệnh nhân mà trước đây không thể thực hiện được. Thông tin chi tiết về phổ có sẵn cho tất cả các bệnh nhân, từ nhi khoa đến chuyên khoa, và cho bất kỳ chỉ định lâm sàng nào, bao gồm chụp cắt lớp tim có nhịp tim cao và không đều, mà không ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh, liều tia hoặc quy trình làm việc. Quy trình làm việc phổ cho phép các bác sĩ tối ưu hóa việc đọc các kết quả phổ phong phú và các công cụ thông minh dựa trên AI có sẵn trong bất kỳ nền tảng chẩn đoán nào với công cụ “Spectral Magic Glass” trên PACS.


Nhấn vào Philips Spectral CT 7500 để tìm hiểu thêm thông tin, bao gồm quyền truy cập vào hội thảo các chuyên gia trực tuyến theo yêu cầu để cùng thảo luận với các chuyên gia lâm sàng Philips và các nhà lãnh đạo trong ngành về công nghệ mới nhất này.


[1] https://pubmed.ncbi.nlm.nih.gov/23011708/
[2] https://www.coverys.com/About-Us/Foundation/Grants-For-Improving-Diagnostic-Accuracy
[3] https://reactiondata.com/wp-content/uploads/2015/02/peer60:un needaryimaging.pdf
[4] Phân tích bởi Trung tâm Ung thư CARTI ở Little Rock Arkansas và Bệnh viện Đại học Cleveland - Kết quả từ các nghiên cứu điển hình không dự đoán kết quả trong các trường hợp khác. Kết quả trong các trường hợp khác có thể khác nhau.

[5] Phân tích của Bệnh viện Đại học Aarhus Aarhus, Đan Mạch. Kết quả từ nghiên cứu trường hợp không dự đoán kết quả trong các trường hợp khác. Kết quả trong các trường hợp khác có thể khác nhau.

[6] Phân tích của Bệnh viện Đại học Cleveland, Hoa Kỳ. Kết quả từ nghiên cứu trường hợp không dự đoán kết quả trong các trường hợp khác. Kết quả trong các trường hợp khác có thể khác nhau.

[7] Kết quả từ các nghiên cứu trường hợp không dự đoán kết quả trong các trường hợp khác. Kết quả trong các trường hợp khác có thể khác nhau.

Thông tin về Royal Philips

Royal Philips (NYSE: PHG, AEX: PHIA) là tập đoàn công nghệ y tế hàng đầu với phương châm hướng đến việc cải thiện sức khoẻ con người và mang lại các kết quả chẩn đoán và điều trị tốt hơn từ việc tạo dựng lối sống lành mạnh cho tới phòng ngừa, chẩn đoán, điều trị và chăm sóc sức khoẻ tại nhà. Philips tận dụng các công nghệ tiên tiến cũng như hiểu biết sâu sắc về lâm sàng và khách hàng để đưa ra những giải pháp tích hợp. Có trụ sở chính tại Hà Lan, công ty dẫn đầu trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh, thiết bị điều trị có dẫn hướng bằng hình ảnh, giải pháp theo dõi bệnh nhân và ứng dụng công nghệ thông tin trong y tế, cũng như trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ cá nhân và tại nhà.  Trong năm 2021 Philips đạt doanh thu 17.3 tỷ Euro với khoảng 77,000 nhân viên có mặt tại hơn 100 quốc gia. Để biết thêm thông tin về Philips, vui lòng truy cập www.philips.com/newscenter.

Đọc thêmĐọc ít hơn

Topics

Contacts

Kathy O'Reilly

Kathy O'Reilly

Philips Global Press Office

Tel.: +1 978-221-8919

You are about to visit a Philips global content page

Continue

Media assets

Press releases

Get our press releases by e-mail

You are about to visit a Philips global content page

Continue

Share on social media

You are about to visit a Philips global content page

Continue

Bạn có thể xem trang web của chúng tôi tốt nhất bằng phiên bản mới nhất của Microsoft Edge, Google Chrome hoặc Firefox