thg 11 16, 2021

Philips nâng cấp danh mục siêu âm với nhiều công cụ và tính năng mạnh mẽ hỗ trợ thăm khám tổng quát, giúp tăng độ tin cậy trong chẩn đoán và tăng hiệu quả làm việc

  • Chẩn đoán nâng cao để phát hiện sớm các bệnh về gan trên hệ thống siêu âm EPIQ Elite và Affiniti đã nhận được chứng nhận FDA 510 (k)
  • Tính năng Liver Fat Quantification mới của Philips cho phép chẩn đoán không xâm lấn bệnh gan nhiễm mỡ ngay từ giai đoạn đầu
  • Giải pháp chăm sóc sức khỏe từ xa Collaboration Live mang đến khả năng chẩn đoán từ xa trên các nền tảng di động bao gồm iOS, Android và Chrome

Amsterdam, Hà Lan – Philips Hoàng Gia (NYSE: PHG, AEX: PHIA), công ty hàng đầu thế giới về công nghệ y tế, công bố đã nhận được giấy phép 510 (k) từ Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cho công cụ định lượng gan nhiễm mỡ Liver Fat Quantification, là một tính năng trong bản nâng cấp mới nhất của hệ thống siêu âm EPIQ Elite và Affiniti của Philips, mang lại lợi thế về chi phí và khả năng tiếp cận chẩn đoán bệnh gan từ giai đoạn đầu dựa trên siêu âm. Các công cụ mới hỗ trợ bác sĩ lâm sàng theo dõi sức khỏe của gan sẽ được ra mắt tại Hội Điện Quang Bắc Mỹ (RSNA) trong năm nay (23/11 - 2/12, Chicago, Mỹ).

 

Gan nhiễm mỡ là giai đoạn phổ biến nhất và sớm nhất của bệnh gan mãn tính. Tỷ lệ mắc bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu (NAFLD) tăng lên do các yếu tố nguy cơ khác nhau, bao gồm tiểu đường loại 2 và béo phì. Ước tính có khoảng 25% dân số toàn cầu mắc bệnh NAFLD [1]. NAFLD bao gồm gan nhiễm mỡ dạng nhẹ, dạng nghiêm trọng kèm viêm, hay còn được gọi là viêm gan nhiễm mỡ không do rượu (NASH), và dạng xơ hóa. Nghiên cứu cho thấy rằng, để ngăn ngừa các bệnh về gan cần can thiệp sớm bằng cách thay đổi lối sống của bệnh nhân [1], trong khi đó chìa khóa để đảo ngược sự tiến triển các bệnh về gan chính là việc đánh giá và phát hiện sớm gan nhiễm mỡ [2].

Định lượng mỡ trong gan giúp chúng tôi dễ dàng thông báo cho các bác sĩ nội khoa biết được tình trạng của bệnh nhân đang ở đâu trên phổ NAFLD một cách định lượng.

TS. BS. Richard G. Barr

Chủ tịch, Chẩn đoán hình ảnh, Inc., Youngstown, Ohio, Hoa Kỳ, và Giám đốc Y khoa tại Southwoods Imaging

“Định lượng mỡ trong gan giúp chúng tôi dễ dàng thông báo cho các bác sĩ nội khoa biết được tình trạng của bệnh nhân đang ở đâu trên phổ NAFLD một cách định lượng.”, trích lời TS. BS. Richard G. Barr. “Với hình ảnh thang xám truyền thống, chúng tôi chỉ có thể biết được khi gan bị thâm nhiễm mỡ cao hoặc gan bình thường, nhưng rất khó để đánh giá liệu bệnh gan nhiễm mỡ ở mức độ nhẹ, trung bình hoặc nặng. Ngày nay, công nghệ lấy ảnh định lượng độ suy giảm sóng siêu âm đã cung cấp một giá trị số cụ thể, hỗ trợ theo dõi diễn tiến bệnh theo thời gian. Sự kết hợp giữa đánh giá định lượng độ nhiễm mỡ và độ xơ hóa gan giúp chẩn đoán được khả năng viêm gan nhiễm mỡ không do rượu."

 

Với tính năng kết nối từ xa của Collaboration Live trên cả nền tảng EPIQ và Affiniti, bác sĩ tư vấn có thể truy cập vào các hệ thống siêu âm ngay khi cần để hướng dẫn và hỗ trợ chuẩn đoán theo thời gian thực, nâng cao sự tự tin trong chẩn đoán và tăng hiệu quả quy trình thăm khám.

 

“Công bố hôm nay cho thấy sự tiến bộ không ngừng trong danh mục siêu âm của chúng tôi, giúp tăng sự tự tin trong chẩn đoán và tăng hiệu quả quy trình làm việc”, Jeff Cohen, Tổng Giám đốc ngành hàng Siêu âm Philips cho biết. “Định lượng gan nhiễm mỡ trên siêu âm là một công cụ sàng lọc và chẩn đoán sớm, cho phép nhiều bệnh nhân hơn nữa tự chăm sóc sức khỏe của mình chỉ đơn giản bằng cách thay đổi lối sống.”

Nâng cao khả năng chẩn đoán và điều trị bệnh gan giai đoạn đầu và bệnh gan tiến triển

Hệ thống siêu âm Philips EPIQ và Affiniti trên bản phát hành 9.0 hỗ trợ bác sĩ chẩn đoán hình ảnh và bác sĩ chuyên khoa gan trong việc chẩn đoán và điều trị bệnh gan từ giai đoạn đầu đến bệnh gan tiến triển, giúp dễ dàng hơn trong việc thực hiện các nghiên cứu theo thời gian để đánh giá diễn tiến bệnh. Với bản phát hành mới nhất này, công ty tăng cường hơn nữa giải pháp thăm khám gan của Philips, và mở rộng khả năng cung cấp giải pháp toàn diện này cho cả Affiniti 70 và Affiniti 50 - đầu dò cong PureWave C5-1 tiên tiến hiện đã hỗ trợ trên Affiniti 50 - để nâng cao tự tin trong chẩn đoán khi thăm khám bụng, gan, mạch máu và siêu âm phụ khoa. Các công cụ định lượng gan nhiễm mỡ mới bổ sung cho giải pháp đánh giá gan hiện có của Philips bao gồm hình ảnh sóng biến dạng theo thời gian thực, siêu âm dùng chất tương phản (CEUS) và hòa hình và điều hướng (Fusion & Navigation). Các công cụ định lượng gan nhiễm mỡ dễ sử dụng, cùng quy trình làm việc và báo cáo trực quan đều có sẵn trên đầu dò C5-1 và đầu dò kích thước nhỏ mC7-2 MicroConvex, phù hợp với nhiều loại thể trạng bệnh nhân, từ bệnh nhân nhỏ người đến bệnh nhân có chỉ số BMI cao [3].

Ra mắt giải pháp Liver Fat Quantification của Philips tại RSNA 2021

Philips sẽ ra mắt giải pháp định lượng gan nhiễm mỡ tại Hội Nghị Thường Niên của Hội Điện Quang Bắc Mỹ (RSNA) vào cuối tháng này. Để biết thêm thông tin về tính năng Liver Fat Quantification của Philips, bao gồm các thao tác hành trực tiếp trên bệnh nhân, hãy theo dõi @PhilipsLiveFrom trong suốt sự kiện RSNA.

Để biết thêm thông tin về danh mục các giải pháp siêu âm gan của Philips, vui lòng truy cập trang web đánh giá gan của Philips và tham gia cùng Philips tại RSNA 2021, nơi chúng tôi sẽ giới thiệu danh mục các giải pháp chẩn đoán hình ảnh mới nhất và công nghệ kết nối thông minh cho các hệ thống hình ảnh nhằm tăng hiệu quả và sự tự tin chẩn đoán trong chăm sóc và điều trị.

 

[1] Asrani et al. Burden of liver disease in the world. J Hepatology. 2019;1.

[2] Younossi ZM. Non-alcoholic fatty liver disease – A global public health perspective. J Hepatol. 2019;70(3):531-544.

[3] Chen J. Realizing dramatic improvements in the efficiency, sensitivity and bandwidth of ultrasound transducers. Koninklijke Philips Electronics N.V. 2006.

Thông tin về Royal Philips

Royal Philips (NYSE: PHG, AEX: PHIA) là tập đoàn công nghệ y tế hàng đầu với phương châm hướng đến việc cải thiện sức khoẻ con người và mang lại các kết quả chẩn đoán và điều trị tốt hơn từ việc tạo dựng lối sống lành mạnh cho tới phòng ngừa, chẩn đoán, điều trị và chăm sóc sức khoẻ tại nhà. Philips tận dụng các công nghệ tiên tiến cũng như hiểu biết sâu sắc về lâm sàng và khách hàng để đưa ra những giải pháp tích hợp. Có trụ sở chính tại Hà Lan, công ty dẫn đầu trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh, thiết bị điều trị có dẫn hướng bằng hình ảnh, giải pháp theo dõi bệnh nhân và ứng dụng công nghệ thông tin trong y tế, cũng như trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ cá nhân và tại nhà.  Trong năm 2021 Philips đạt doanh thu 17.3 tỷ Euro với khoảng 77,000 nhân viên có mặt tại hơn 100 quốc gia. Để biết thêm thông tin về Philips, vui lòng truy cập www.philips.com/newscenter.

Đọc thêmĐọc ít hơn

Topics

Contacts

Kathy O'Reilly

Kathy O'Reilly

Philips Global Press Office

Tel.: +1 978-221-8919

You are about to visit a Philips global content page

Continue

Media assets

Liver Fat Quantification tool

EPIQ Ultrasound attenuation imaging 1

EPIQ Ultrasound attenuation imaging 2

Press releases

Get our press releases by e-mail

You are about to visit a Philips global content page

Continue

Share on social media

Related news

You are about to visit a Philips global content page

Continue

Bạn có thể xem trang web của chúng tôi tốt nhất bằng phiên bản mới nhất của Microsoft Edge, Google Chrome hoặc Firefox