Trung tâm tin tức | Việt Nam

thg 6 27, 2022

Báo cáo Chỉ số Sức khỏe Tương lai (FHI) năm 2022 của Philips tiết lộ chương trình đang khởi động lại sau đại dịch của các nhà lãnh đạo y tế trên toàn thế giới

 

  • Gần 3.000 nhà lãnh đạo trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe trên 15 quốc gia tiết lộ cách họ đang khai thác sức mạnh của dữ liệu và công nghệ kỹ thuật số để giải quyết những thách thức lớn nhất.
  • Cải thiện sự hài lòng và giữ chân nhân viên là ưu tiên hàng đầu của các nhà lãnh đạo chăm sóc sức khỏe trong ba năm tới.
  • Các phát hiện cho thấy gần 22% các nhà lãnh đạo chăm sóc sức khỏe sử dụng phân tích dự đoán để hướng dẫn chẩn đoán, với 68% đồng ý rằng phân tích dự đoán có thể có tác động tích cực trong việc cải thiện bất bình đẳng về sức khỏe.
  • Báo cáo chỉ ra những thách thức vẫn còn tồn tại, gần 46% lãnh đạo ngành y tế coi dữ liệu là gánh nặng hơn là tài sản.

Amsterdam, Hà Lan - Royal Philips (NYSE: PHG, AEX: PHIA), công ty hàng đầu thế giới về công nghệ y tế, hôm nay đã công bố việc xuất bản Báo Cáo Chỉ số Sức khỏe Tương lai (FHI) năm 2022: “Các vấn đề về chăm sóc sức khỏe được thiết lập lại: Các ưu tiên thay đổi khi các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe điều hướng một thế giới đã thay đổi”. Hiện đã là năm thứ bảy, Báo Cáo Chỉ số Sức khỏe Tương lai 2022, dựa trên nghiên cứu độc quyền từ gần 3.000 người thực hiện trên 15 quốc gia, khám phá cách các nhà lãnh đạo chăm sóc sức khỏe đang khai thác sức mạnh của dữ liệu và công nghệ kỹ thuật số khi họ tìm cách giải quyết những thách thức chính của họ khi sắp xảy ra đại dịch.

Báo cáo năm 2022 vẽ nên bức tranh về một lĩnh vực đang được đánh giá lại một cách triệt để các ưu tiên khi họ cố gắng cung cấp dịch vụ chăm sóc bệnh nhân được cải thiện. “Khi chúng ta thoát khỏi đại dịch, các nhà lãnh đạo chăm sóc sức khỏe trên toàn thế giới đang bắt tay vào khởi động lại. Jan Kimpen, Giám đốc Y khoa của Philips cho biết . “Nhiều người đang tái tập trung vào các ưu tiên mới và hiện tại, từ giải quyết tình trạng thiếu nhân viên và kéo dài thời gian cung cấp dịch vụ chăm sóc, đến tận dụng nguồn dữ liệu lớn và đưaphân tích dự đoán.”

Xem báo cáo

Sự hài lòng và duy trì sự hài lòng của nhân viên là hàng đầu trong danh sách ưu tiên của các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe

Trên toàn cầu, gần 1/3 lãnh đạo ngành y tế (30%) nói rằng sự hài lòng và giữ chân nhân viên kết hợp là ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, điều đang thúc đẩy ưu tiên này khác nhau giữa các quốc gia. Ví dụ, ở Hoa Kỳ và Đức, sự hài lòng và giữ chân nhân viên được thúc đẩy bởi 'từ chức vĩ đại'. Tại Ấn Độ, nhu cầu ngày càng gia tăng đối với các chuyên gia chăm sóc sức khỏe là động lực chính. Trên tất cả các quốc gia, đầu tư của các nhà lãnh đạo chăm sóc sức khỏe vào công nghệ kỹ thuật số sẽ giúp cải thiện trải nghiệm của nhân viên.

Mặc dù dữ liệu được coi là yếu tố thúc đẩy nhưng tiềm năng của phân tích dự đoán vẫn chưa được thực hiện

Các nhà lãnh đạo chăm sóc sức khỏe tin tưởng vào phân tích dự đoán với 71% tin tưởng vào phân tích dự đoán trong các cơ sở lâm sàng và 72% trong các cơ sở hoạt động. Nhìn chung, các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe nhận thấy tác động tích cực của phân tích dự đoán, đặc biệt đối với kết quả sức khỏe, trải nghiệm của bệnh nhân và kinh nghiệm của nhân viên và hơn một nửa (56%) đã áp dụng hoặc đang trong quá trình áp dụng phân tích dự đoán ở một số hình thức. Tuy nhiên, sự tiếp thu vẫn không đồng đều, với sự khác biệt rõ rệt trong việc áp dụng giữa các nước phát triển và mới nổi (65% so với 48%). Nghiên cứu FHI 2022 cũng chỉ ra rằng ngay cả những ai tiến xa nhất trong việc áp dụng phân tích dự đoán cũng không tận dụng được hết tiềm năng của công nghệ.

Vượt qua các rào cản để sử dụng dữ liệu hiệu quả là rất quan trọng để được áp dụng rộng rãi

Mặc dù tin tưởng vào giá trị của dữ liệu, nhưng các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe vẫn thất vọng trước những rào cản liên tục đối với việc sử dụng dữ liệu hiệu quả, bao gồm dữ liệu bị chặn (51%) và hạn chế về cơ sở hạ tầng (23%). Với việc các cuộc tấn công mạng ngày càng nhắm vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, 1/5 (21%) cho rằng lo ngại về quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu là rào cản hàng đầu để sử dụng dữ liệu một cách đầy đủ tiềm năng của nó. Họ cũng cho biết các hệ thống và giao thức bảo mật dữ liệu và quyền riêng tư cao hơn là cách hàng đầu để củng cố niềm tin của họ vào phân tích dự đoán ở cả cài đặt lâm sàng (38%) và hoạt động (35%). Ngoài ra, chỉ 19% các nhà lãnh đạo chăm sóc sức khỏe có tất cả các kiến thức chuyên môn nội bộ mà họ cần để sử dụng đầy đủ dữ liệu họ có sẵn, trong khi 24% cho rằng sự sẵn có của các chuyên gia dữ liệu là yếu tố hàng đầu giúp sử dụng dữ liệu tốt hơn. Mặc dù nhìn thấy tiềm năng của dữ liệu, do hậu quả của những thất vọng này, gần một nửa số nhà lãnh đạo chăm sóc sức khỏe (48%) xem dữ liệu là gánh nặng hơn là tài sản ngày nay.

Các nhà lãnh đạo theo dõi nhanh trách nhiệm xã hội

Đại dịch đã gây chú ý về sự bất bình đẳng trong y tế và các nhà lãnh đạo chăm sóc sức khỏe đang phải đối phó. Một phần tư (25%) coi việc giải quyết bất bình đẳng về sức khỏe là ưu tiên hiện nay, so với chỉ 12% vào năm 2021. Công nghệ có thể đóng một vai trò quan trọng: 2/3 lãnh đạo ngành y tế (68%) đồng ý rằng phân tích dự đoán có thể có tác động tích cực đến việc giúp để giảm chênh lệch sức khỏe bằng cách cung cấp thông tin chi tiết nhanh chóng và chính xác về điểm số rủi ro để giúp xác định các nhóm dễ bị tổn thương hơn để lập kế hoạch chủ động giúp quản lý tốt hơn các vấn đề sức khỏe cộng đồng như bùng phát dịch bệnh, tỷ lệ mắc ung thư và hơn thế nữa.

Báo cáo năm 2022 cũng cho thấy các nhà lãnh đạo chăm sóc sức khỏe đang theo dõi nhanh các kế hoạch phát triển bền vững của họ. Vào năm 2021, chỉ 4% các nhà lãnh đạo chăm sóc sức khỏe trên toàn thế giới ưu tiên tính bền vững của môi trường. Con số này đã tăng lên 24% vào ngày hôm nay; tăng hơn sáu lần so với báo cáo cùng kỳ năm ngoái.

Kể từ năm 2016, Philips đã tiến hành nghiên cứu ban đầu để giúp xác định mức độ sẵn sàng của các quốc gia trong việc giải quyết các thách thức sức khỏe toàn cầu và xây dựng hệ thống y tế hiệu quả và hiệu quả. Để biết chi tiết về Phương Pháp Luận Về Chỉ số Sức khỏe Tương lai và để truy cập toàn bộ báo cáo Chỉ số Sức khỏe Tương lai 2022, hãy truy cập tại đây. 

Thông tin về Royal Philips

Royal Philips (NYSE: PHG, AEX: PHIA) là tập đoàn công nghệ y tế hàng đầu với phương châm hướng đến việc cải thiện sức khoẻ con người và mang lại các kết quả chẩn đoán và điều trị tốt hơn từ việc tạo dựng lối sống lành mạnh cho tới phòng ngừa, chẩn đoán, điều trị và chăm sóc sức khoẻ tại nhà. Philips tận dụng các công nghệ tiên tiến cũng như hiểu biết sâu sắc về lâm sàng và khách hàng để đưa ra những giải pháp tích hợp. Có trụ sở chính tại Hà Lan, công ty dẫn đầu trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh, thiết bị điều trị có dẫn hướng bằng hình ảnh, giải pháp theo dõi bệnh nhân và ứng dụng công nghệ thông tin trong y tế, cũng như trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ cá nhân và tại nhà.  Trong năm 2021 Philips đạt doanh thu 17.2 tỷ Euro với khoảng 79,000 nhân viên có mặt tại hơn 100 quốc gia. Để biết thêm thông tin về Philips, vui lòng truy cập www.philips.com/newscenter

Đọc thêmĐọc ít hơn

Topics

Contacts

Kathy O'Reilly

Kathy O'Reilly

Philips Global Press Office

Tel.: +1 978-221-8919

You are about to visit a Philips global content page

Continue

Share on social media

Tin tức liên quan

You are about to visit a Philips global content page

Continue

Bạn có thể xem trang web của chúng tôi tốt nhất bằng phiên bản mới nhất của Microsoft Edge, Google Chrome hoặc Firefox