Trung tâm tin tức | Việt Nam

thg 1 13, 2022

Philips hỗ trợ Trường Đại học Nam Cần Thơ đào tạo nhân lực y tế chất lượng cao


Philips Việt Nam ký kết bản ghi nhớ hợp tác đào tạo với Trường Đại học Nam Cần Thơ từ năm 2022 đến 2024 nhằm xây dựng nguồn nhân lực y tế, hỗ trợ công tác chẩn đoán và điều trị tại TP.Cần Thơ và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Tp. Hồ Chí Minh- Việt Nam-  trong tháng 12 vừa qua, Philips Hoàng Gia (NYSE: PHG, AEX: PHIA), tập đoàn hàng đầu thế giới về công nghệ y tế, đã ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác đào tạo với Trường Đại học Nam Cần Thơ nhằm trang bị cho những sinh viên ngành sức khỏe của trường các kiến thức và kỹ năng trong việc sử dụng hiệu quả các thiết bị chẩn đoán hình ảnh, hồi sức tích cực và cấp cứu, góp phần xây dựng nguồn nhân lực y tế, phục vụ cho công tác khám chữa bệnh tại TP.Cần Thơ và khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Theo chương trình hợp tác này, các sinh viên năm cuối thuộc khối ngành sức khỏe bao gồm kỹ thuật viên hình ảnh y học và bác sĩ đa khoa sẽ tham gia chương trình đào tạo từ cơ bản đến nâng cao về kỹ thuật chụp cộng hưởng từ (MRI), kỹ thuật chụp cắt lớp vi tính (CT), hình ảnh học can thiệp và siêu âm cũng như các sử dụng thiết bị hồi sức tích cực và cấp cứu trong thực hành lâm sàng. Chương trình sẽ kết hợp giữa lý thuyết và thực hành và do chính các chuyên gia sản phẩm và ứng dụng lâm sàng của Philips được đào tạo bài bản trực tiếp giảng dạy. Đây là sẽ hành trang quý giá dành cho sinh viên - những nhân viên y tế trong tương lai - có cơ hội tiếp cận và làm chủ công nghệ y tế hiện đại trên thế giới, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

 

Các sinh viên y khoa năm cuối sẽ được thực hành ngay tại Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ - đơn vị trực thuộc trường Đại học Nam Cần Thơ - nơi được trang bị những hệ thống, thiết bị y tế hiện đại nhất hiện nay. Dự kiến Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ với quy mô 300 giường bệnh và 14 chuyên khoa sẽ được đưa vào hoạt động vào quý 1/2022, góp phần giảm tải cho hệ thống y tế cũng như nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân tại Tp. Cần Thơ cũng như khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

 

TS. LS. Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch Hội đồng trường, trường Đại học Nam Cần Thơ phát biểu: “Nhằm đáp ứng nhu cầu thực hành - thực tập cho sinh viên của trường, góp phần hoàn thiện kỹ năng và nâng cao tay nghề, trường Đại học Nam Cần Thơ đặc biệt chú trọng việc đẩy mạnh hợp tác với các doanh nghiệp, thực hiện có hiệu quả bài toán giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Chiến lược của trường là hợp tác với nhiều đối tác trong và ngoài nước tổ chức các buổi hội thảo tuyển dụng, các dự án thực tập cho sinh viên được cọ xát với “người thật, việc thật”. Trường cũng liên tục cập nhật, đổi mới chương trình đào tạo theo hướng bám sát thực tiễn, đáp ứng tốt nhất nhu cầu doanh nghiệp. Việc ký kết hợp tác đào tạo với công ty như Philips- cùng với bí quyết về công nghệ và hiểu biết sâu rộng về ứng dụng lâm sàng của họ- là một trong những chiến lược đào tạo của trường nhằm hoàn thiện các kiến thức và kỹ năng cho sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và hiệu quả làm việc trong bệnh viện.” 

nct university

TS. LS. Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch Hội đồng trường, trường Đại học Nam Cần Thơ cùng lãnh đạo nhà trường tại lễ ký kết hợp tác đào tạo trực tuyến với Philips Việt Nam

Lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác đào tạo trực tuyến giữa Philips Việt Nam và Trường Đại học Nam Cần Thơ

Lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác đào tạo trực tuyến giữa Philips Việt Nam và Trường Đại học Nam Cần Thơ

Đào tạo và chuyển giao kiến thức luôn là trọng tâm chiến lược của Philips. Thời gian qua, Philips đã và đang hợp tác với nhiều bệnh viện lớn, hàng đầu cũng như các hiệp hội chuyên ngành tổ chức nhiều khóa đào tạo chuyên sâu cho nhân viên y tế, góp phần xây dựng nguồn nhân lực y tế chất lượng cao trên toàn cầu cũng như tại Việt Nam. Theo chương trình hợp tác này, Philips sẽ dành 2 suất học bổng hằng năm cho sinh viên xuất sắc nhất tham gia khóa đào tạo nâng cao tại Trung tâm đào tạo của Philips trụ sở khu vực châu Á Thái Bình Dương tại Singapore.

Ông Hugo Luik, Tổng giám đốc Philips Việt Nam và ông Frank de Laat

Ông Hugo Luik, Tổng giám đốc Philips Việt Nam và ông Frank de Laat, Phó tổng lãnh sự Hà Lan  tại To. Hồ Chí Minh phát biểu tại lễ ký kết hợp tác đào tạo

Ông Hugo Luik, Tổng Giám đốc, Philips Việt Nam phát biểu: “Việc hợp tác đào tạo với trường Đại học Nam Cần Thơ rất có ý nghĩa vì chúng tôi đang chuyển giao kiến thức cho sinh viên- thế hệ kế cận - những người sẽ đóng góp cho sự phát triển ngành y tế tại Việt Nam trong tương lai. Chúng tôi hy vọng chương trình hợp tác đào tạo này sẽ là đòn bẩy hỗ trợ các em sinh viên nhanh chóng nắm bắt công nghệ y tế mới trên thế giới, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại Tp. Cần Thơ nói riêng và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.” 

 

Ông Frank de Laat, Phó Tổng lãnh sự, Lãnh sự quán Vương quốc Hà Lan tại Tp Hồ Chí Minh có mặt tại buổi lễ, rất ủng hộ cho chương trình hợp tác phát triển năng lực cho sinh viên y khoa này. Ông phát biểu: “Tôi rất vui mừng được chứng kiến sự hợp tác trong lĩnh vực khoa học đời sống và sức khỏe với trọng tâm là giáo dục vì chương trình hợp tác này sẽ trang bị cho sinh viên kiến thức và kỹ năng góp phần cải thiện chất lượng chẩn đoán và điều trị tại bệnh viện và phòng khám tại khu vực này. Tôi tin tường mối quan hệ hợp tác này sẽ là một ví dụ điển hình, khẳng định cho sự thành công của quan hệ hợp tác kinh tế và giáo dục giữa Việt Nam và Hà Lan.” 

Thông tin về Royal Philips

Royal Philips (NYSE: PHG, AEX: PHIA) là tập đoàn công nghệ y tế hàng đầu với phương châm hướng đến việc cải thiện sức khoẻ con người và mang lại các kết quả chẩn đoán và điều trị tốt hơn từ việc tạo dựng lối sống lành mạnh cho tới phòng ngừa, chẩn đoán, điều trị và chăm sóc sức khoẻ tại nhà. Philips tận dụng các công nghệ tiên tiến cũng như hiểu biết sâu sắc về lâm sàng và khách hàng để đưa ra những giải pháp tích hợp. Có trụ sở chính tại Hà Lan, công ty dẫn đầu trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh, thiết bị điều trị có dẫn hướng bằng hình ảnh, giải pháp theo dõi bệnh nhân và ứng dụng công nghệ thông tin trong y tế, cũng như trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ cá nhân và tại nhà.  Trong năm 2021 Philips đạt doanh thu 17.3 tỷ Euro với khoảng 77,000 nhân viên có mặt tại hơn 100 quốc gia. Để biết thêm thông tin về Philips, vui lòng truy cập www.philips.com/newscenter.

Đọc thêmĐọc ít hơn

Thông tin về trường Đại học Nam Cần Thơ

Trường Đại học Nam Cần Thơ được thành lập theo Quyết định số 230/QĐ-TTg ngày 25 tháng 01 năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ và được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép hoạt động đào tạo theo Quyết định số 1335/QĐ-BGDĐT ngày 12 tháng 4 năm 2013. Sau hơn 08 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Nam Cần Thơ đã ổn định bộ máy hoạt động và đầu tư cơ sở vật chất, các trang thiết bị, các phòng thí nghiệm thực hành, thư viện điện tử, phòng máy vi tính, tài liệu giảng dạy, học tập hiện đại phục vụ cho việc đào tạo và nghiên cứu khoa học với hơn 15.000 học viên sinh viên đang học tập tại trường và có khoảng 5.500 sinh viên đã tốt nghiệp ra trường cung cấp nguồn nhân lực cho thành phố Cần Thơ và khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập địa chỉ: http://nctu.edu.vn

Đọc thêmĐọc ít hơn

Topics

Contacts

Nguyễn Minh Huyền

Nguyễn Minh Huyền

Trưởng phòng Marketing, Bộ phận thiết bị y tế

Philips Việt Nam 

Tel: +84 932316699

You are about to visit a Philips global content page

Continue

Media assets

Press releases

Get our press releases by e-mail

You are about to visit a Philips global content page

Continue

Share on social media

Tin tức liên quan

You are about to visit a Philips global content page

Continue

Bạn có thể xem trang web của chúng tôi tốt nhất bằng phiên bản mới nhất của Microsoft Edge, Google Chrome hoặc Firefox