Trung tâm tin tức | Việt Nam

thg 9 27, 2020

Philips và Trường Đại học Buôn Ma Thuột ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược dài hạn xây dựng bệnh viện thông minh 

  • Philips cung cấp giải pháp bệnh viện thông minh theo hình thức chìa khóa trao tay, bao gồm các giải pháp tiên tiến nhất trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh, theo dõi bệnh nhân và điều trị, giải pháp công nghệ thông tin ứng dụng trong y tế, đồng thời thực hiện dịch vụ tư vấn thiết kế tối ưu hóa quy trình, đào tạo và giải pháp tài chính cho Trường Đại học Buôn Ma Thuột. 
  • Dự kiến đi vào hoạt động từ Quý II năm 2021, Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột sẽ ứng dụng các giải pháp chăm sóc sức khỏe tiên tiến, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người dân tỉnh Đắk Lắk và các vùng lân cận, đồng thời trở thành cơ sở đào tạo thực hành cho sinh viên y khoa. 

Buôn Ma Thuột, Việt NamTập đoàn Philips Hoàng Gia (NYSE: PHG, AEX: PHIA), tập đoàn hàng đầu thế giới về công nghệ y tế và Đại học Buôn Ma Thuột chính thức công bố hợp đồng hợp tác chiến lược dài hạn cho việc cung cấp giải pháp bệnh viện thông minh theo hình thức chìa khóa trao tay, nhằm cung cấp các dịch vụ y tế chất lượng cao cho tỉnh Đắk Lắk và các vùng lân cận, góp phần giảm nhu cầu phải di chuyển đến các thành phố lớn để khám chữa bệnh. 

 

Philips sẽ trang bị cho Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột các giải pháp chẩn đoán hình ảnh và điều trị tiên tiến nhất thế giới, giải pháp theo dõi bệnh nhân thông minh và giải pháp công nghệ thông tin tích hợp ứng dụng trong y tế. Ngoài ra, Philips cũng sẽ cung cấp gói tư vấn thiết kế để tối ưu quy trình làm việc cùng với giải pháp tài chính với sự hỗ trợ của Chính phủ Hà Lan, quốc gia có trụ sở chính của Philips. 

Phối cảnh Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố Buôn Ma Thuột

Phối cảnh Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố Buôn Ma Thuột 

Ứng dụng các giải pháp số hóa nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ y tế

Nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người dân Việt Nam, Bệnh viện Đại Học Y Dược Buôn Ma Thuột với tổng quy mô 500 giường bệnh được xây dựng trong khuôn viên có diện tích 5,4 ha, trực thuộc Trường Đại học Buôn Ma Thuột. Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột bắt đầu triển khai giai đoạn một của dự án với quy mô 200 giường, dự kiến đi vào hoạt động vào Quý II năm 2021. Giai đoạn hai sẽ được tiếp tục triển khai ngay sau khi hoàn thành giai đoạn một của dự án.  

 

Được xây dựng theo mô hình bệnh viện thông minh, bệnh viện được trang bị các giải pháp y tế số hóa tiên tiến nhất hiện nay của Philips. Các lợi ích cốt lõi bao gồm đẩy nhanh việc ra quyết định lâm sàng, tiêu chuẩn hóa các quy trình cho phép thăm khám và chăm sóc liền mạch, ứng dụng các giải pháp thông minh trong theo dõi bệnh nhân, theo dõi sản phụ và thai nhi, chăm sóc cấp cứu và hồi sức nhằm giảm bớt khối lượng công việc cho các nhân viên y tế.  

 

Hình ảnh chất lượng cao là yếu tố quan trọng giúp chẩn đoán và điều trị hiệu quả, do đó bệnh viện sẽ trang bị giải pháp chẩn đoán hình ảnh tiên tiến của Philips bao gồm hệ thống cộng hưởng từ kỹ thuật số 1.5T, hệ thống chụp cắt lớp vi tính 128 lát cao cấp, hệ thống X-quang kỹ thuật số, hệ thống chụp mạch can thiệp, hệ thống siêu âm, thiết bị soi chiếu phẫu thuật phục vụ chẩn đoán nhiều chuyên khoa khác nhau như tổng quát, sản phụ khoa, tim mạch, ung bướu và can thiệp.  

 

Giải pháp hạ tầng công nghệ thông tin được trang bị tại bệnh viện bao gồm giải pháp xử lý hình ảnh Philips IntelliSpace Enterprisegiải pháp lưu trữ và truyền hình ảnh (PACS) được tích hợp với bệnh án điện tử giúp thiết lập một hệ sinh thái dữ liệu lâm sàng có thể hoạt động liên thông, cho phép kết nối các bác sĩ với dữ liệu mọi lúc mọi nơi và chẩn đoán từ xa các ca bệnh khó.  

 

Bệnh viện cũng được trang bị hệ thống giải pháp theo dõi bệnh nhân thông minh của Philips ở các khoa, phòng khác nhau. Hiện nay các chuyên gia y tế sẽ ngày càng ứng dụng công nghệ để hỗ trợ các công việc đòi hỏi nhiều sức lao động, chẳng hạn như sử dụng các thiết bị thông minh để theo dõi và phát hiện sớm các chuyển biến xấu của bệnh nhân. 

Ông Hugo Luik, Tổng Giám đốc, Philips Việt Nam cho biết: “Khi các quốc gia như Việt Nam phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về chăm sóc sức khỏe, việc ứng dụng các giải pháp y tế số hóa sẽ hỗ trợ các bệnh viện nâng cao năng lực để mang đến chất lượng chăm sóc sức khỏe tốt hơn, với chi phí hợp lý hơn, tới nhiều người dân hơn. Thông qua quan hệ đối tác chiến lược với chúng tôi, Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột đã đánh dấu một bước thay đổi hướng tới xây dựng các bệnh viện thông minh tại Việt Nam, cho phép các bác sĩ và y tá tự tin hơn trong các quyết định lâm sàng với sự hỗ trợ của các giải pháp y tế tiên tiến nhất của Philips.” 

 

Bên cạnh đó, sinh viên y khoa và các chuyên gia y tế của trường Đại học Buôn Ma Thuột sẽ có cơ hội được đào tạo gắn với thực tiễn khám chữa bệnh, thông qua các giải pháp chăm sóc sức khỏe tiên tiến nhất thế giới, bao gồm các hệ thống chẩn đoán trong phòng thí nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, phòng mổ, phòng can thiệp và kiểm soát nhiễm khuẩn. Các chuyên gia y tế hàng đầu giảng dạy tại trường cũng có thể tham gia chẩn đoán và điều trị, trực tiếp nâng cao chất lượng  y tế và các quy trình tại bệnh viện. 

GS.TS Cao Tiến Đức, Chủ tịch Hội đồng Trường, Trường Đại học Buôn Ma Thuột phát biểu: “Sự ra đời của Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột là một bước phát triển tất yếu để thực hiện chiến lược phát triển dài hạn của Trường Đại học Buôn Ma Thuột trong giai đoạn 2020 – 2025. Với định hướng phát triển theo mô hình Viện – Trường, Trường Đại học Buôn Ma Thuột sẽ trở thành một trường Đại học chuyên ngành khoa học sức khỏe, hoạt động dựa trên ba lĩnh vực chính bao gồm Đào tạo – Nghiên cứu khoa học – Khám chữa bệnh. Cả ba hoạt động này sẽ hỗ trợ nguồn lực cho nhau, tạo nên một hệ sinh thái gắn kết chặt chẽ nhằm tăng cường chất lượng đào tạo, chất lượng khám chữa bệnh đồng thời tạo điều kiện để Trường Đại học Buôn Ma Thuột trở thành một trung tâm nghiên cứu khoa học sức khỏe của địa phương.” 

Thông tin về Royal Philips

Philips Hoàng gia (NYSE: PHG, AEX: PHIA) là tập đoàn công nghệ y tế hàng đầu với phương châm hướng đến việc cải thiện sức khoẻ con người và mang lại các kết quả chẩn đoán và điều trị tốt hơn từ việc tạo dựng lối sống lành mạnh cho tới phòng ngừa, chẩn đoán, điều trị và chăm sóc sức khoẻ tại nhà. Philips tận dụng các công nghệ tiên tiến cũng như hiểu biết sâu sắc về lâm sàng và khách hàng để đưa ra những giải pháp tích hợp. Có trụ sở chính tại Hà Lan, công ty dẫn đầu trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh, thiết bị điều trị có dẫn hướng bằng hình ảnh, giải pháp theo dõi bệnh nhân và ứng dụng công nghệ thông tin trong y tế, cũng như trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ cá nhân và tại nhà.  Trong năm 2019 Philips đạt doanh thu 19,5 tỷ Euro với khoảng 81.000 nhân viên có mặt tại hơn 100 quốc gia. Để biết thêm thông tin về Philips, vui lòng truy cập www.philips.com/newscenter.

Đọc thêmThu gọn

Thông tin về Trường Đại học Buôn Ma Thuột

Trường Đại học Buôn MaThuột được thành lập theo Quyết định 1450/QĐ- TTg ngày 19 tháng 8 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ. Trường Đại học Buôn Ma Thuột là Trường Đại học định hướng chuyên ngành khoa học sức khỏe. Sau 6 năm hình thành và phát triển, hiện Trường đang đào tạo hơn 2300 sinh viên thuộc hai ngành Y đa khoa và Dược học. Từ năm học 2020, Trường sẽ bắt đầu đào tạo thêm hai ngành là Điều dưỡng và Y tế công cộng. Thông tin về Trường Đại học Buôn Ma Thuột có thể tìm thấy tại địa chỉ: https://bmtu.edu.vn/

 

Bên cạnh đó, nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người dân tỉnh Dak Lak cũng như khu vực Tây nguyên, trường Đại học Buôn Ma Thuột đã quyết định triển khai đầu tư dự án Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột cùng với sự đồng ý của Bộ Y tế và các cơ quan ban ngành tỉnh Dak Lak.   

 

Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột với tổng quy mô 500 giường bệnh được xây dựng trong khuôn viên có diện tích 5,4 ha, trực thuộc Trường Đại học Buôn Ma Thuột, dự kiến ​​đi vào hoạt động vào quý II năm 2021. Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột được phát triển theo mô hình Viện – Trường, kết hợp giữa nghiên cứu, đào tạo chẩn đoán và điều trị. Cho phép các chuyên gia y tế hàng đầu giảng dạy tại trường tham gia chẩn đoán, điều trị và nâng cao chất lượng chăm sóc bệnh nhân. Sinh viên có cơ hội học tập trong môi trường làm việc chuyên nghiệp của bệnh viện và cập nhật những công nghệ chăm sóc sức khỏe tiên tiến. Bệnh viện được trang bị một trong những hệ thống chăm sóc sức khỏe tiên tiến nhất thế giới, bao gồm hệ thống chẩn đoán trong phòng thí nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, phòng mổ, phòng xét nghiệm can thiệp và kiểm soát nhiễm khuẩn để cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao. Bệnh viện cũng đầu tư hệ thống thông tin chăm sóc sức khỏe cho phép số hóa trong hoạt động khám chữa bênh, tiến tới bệnh viện thông minh.  

Đọc thêmThu gọn

Chủ đề

Liên hệ

Sheo Rai

Sheo S. Rai

Quản lý cấp cao, Thương hiệu và Truyền thông, 

Philips ASEAN – Thái Bình Dương 

Tel: +65  97842956

You are about to visit a Philips global content page

Continue

Thư viện truyền thông

Chia sẻ trên mạng xã hội

Tin tức liên quan

You are about to visit a Philips global content page

Continue

Bạn có thể xem trang web của chúng tôi tốt nhất bằng phiên bản mới nhất của Microsoft Edge, Google Chrome hoặc Firefox