Trung tâm tin tức | Việt Nam

thg 9 28, 2021

Quỹ Philips và Philips Việt Nam ủng hộ thiết bị theo dõi bệnh nhân hỗ trợ điều trị COVID-19

Quỹ Philips và Philips Việt Nam cùng với Ủy ban Y tế Hà Lan- Việt Nam (MCNV) ủng hộ thiết bị theo dõi bệnh nhân tới 13 bệnh viện điều trị COVID-19 tại Tp. Hồ Chí Minh, Đồng Nai và Bình Dương.

Với nhiệm vụ cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao tới cộng đồng thông qua công nghệ y tế tiên tiến, Quỹ Philips và Philips Việt Nam đã đáp lại lời kêu gọi ủng hộ trang thiết bị y tế trong chẩn đoán và điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Việt Nam. Cụ thể, Quỹ Philips và Philips Việt Nam phối hợp với Uỷ ban Y tế Hà Lan – Việt Nam (MCNV) và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ủng hộ 50 thiết bị theo dõi bệnh nhân tới 13 bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19 tại các trung tâm dịch bao gồm Tp. Hồ Chí Minh, Đồng Nai và Bình Dương. Các thiết bị theo dõi bệnh nhân đa thông số này sẽ được sử dụng trong việc theo dõi tình trạng của bệnh nhân COVID-19 tại các khoa Cấp cứu và Hồi sức tích cực, góp phần giúp các bác sĩ đánh giá sát sao hơn tình trạng bệnh và có thể đưa ra các chẩn đoán cũng như định hướng điều trị phù hợp hơn cho bệnh nhân.

image

Đại diện Philips Việt Nam và MCNV bàn giao thiết bị theo dõi bệnh nhân cho Bệnh viên Đại học Y dược Tp. HCM – Cơ sở 2

Từ cuối tháng 4 năm 2021, Việt Nam phải đương đầu với làn sóng COVID-19 thứ 4 với tỷ lệ lây nhiễm ngày càng gia tăng và lan rộng đến hơn 60 tỉnh thành. Để đảm bảo đủ giường bệnh cho một số lượng lớn bệnh nhân và giảm áp lực lên các cơ sở y tế hiện có, nhiều bệnh viện dã chiến đã được thiết lập, kèm theo đó là sự gia tăng nhu cầu về trang thiết bị y tế. Tình trạng quá tải đối với hệ thống y tế đã dẫn tới thiếu hụt nghiêm trọng các trang thiết bị, nhất là tại các bệnh viện chuyên điều trị COVID-19 ở các khu vực trung tâm dịch phía Nam.

 

Bà Margot Cooijmans, Giám đốc Quỹ Philips chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng cải tiến về công nghệ y tế và hợp tác sẽ góp phần hỗ trợ và đồng hành cùng lực lượng y tế trong thời điểm cam go như hiện nay đồng thời đáp ứng nhu cầu dài hạn về thiết bị y tế trong tương lai. Chúng tôi hi vọng rằng việc lắp đặt thiết bị theo dõi bệnh nhân sẽ mang lại lợi ích thiết thực trong công tác chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19 tại các bệnh viện ở Việt Nam”

image

Các nhân viên y tế đang được hướng dẫn sử dụng thiết bị theo dõi bệnh nhân Philips G30E

Ông Hugo Luik, Tổng Giám đốc Philips Việt Nam phát biểu: “Tại Philips, chúng tôi cam kết hỗ trợ cho ngành y tế tại Việt Nam thông qua những công nghệ mới, có ý nghĩa. Đặc biệt trong thời điểm cam go này, chúng tôi rất vinh dự khi được chung tay góp sức với các đơn vị y tế trong nước với sự hỗ trợ của Quỹ Philips, MCNV và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Hi vọng rằng, sự ủng hộ của chúng tôi có thể phần nào giảm thiểu tình trạng thiếu hụt thiết bị y tế tại các bệnh viện dã chiến của Việt Nam, nơi đang điều trị cho một số lượng rất lớn bệnh nhân nặng.”

image

Philips Việt Nam sẽ hỗ trợ công tác hướng dẫn sử dụng và bảo trì các thiết bị được trao tặng

Ông Phạm Dũng, Giám đốc MCNV Việt Nam phát biểu: “Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang diễn biến rất phức tạp tại Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận, việc ủng hộ thiết bị theo dõi bệnh nhân của Quỹ Philips tới các cơ sở y tế đang điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Tp Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương và tỉnh Đồng Nai là rất có ý nghĩa và thiết thực. MCNV rất hân hạnh đồng hành cùng Quỹ Philips để đem các thiết bị này tới đúng nơi cần có. Chúng tôi hy vọng bệnh dịch COVID-19 sẽ sớm được kiểm soát và cuộc sống, học tập, lao động sản xuất của người dân sẽ nhanh chóng trở lại trạng thái bình thường”

 

Thông tin về Quỹ Philips

Quỹ Philips hoạt động với nhiệm vụ giảm thiểu bất bình đẳng trong y tế thông qua cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao tới những cộng đồng chịu thiệt thòi dựa trên công nghệ y tế cải tiến, qua đó thể hiện sự cam kết đối với việc thực hiện mục tiêu số 3 (Đảm bảo cuộc sống khỏe mạnh và thúc đẩy hạnh phúc ở mọi lứa tuổi) và số 17 (Quan hệ đối tác toàn cầu vì phát triển bền vững) trong các Mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc.

 

Nhiệm vụ này được Quỹ Philips triển khai thông qua vận dụng chuyên môn, các sản phẩm và giải pháp cải tiến của tập đoàn Philips, với sự hợp tác cùng các đối tác chủ chốt trên khắp thế giới, cũng như cung cấp nguồn lực tài chính cho cải tiến, nhằm góp phần cải thiện cung ứng về y tế một cách bền vững. Để biết thêm thông tin về Philips Foundation, vui lòng xem tại www.philips-foundation.com.

Về Uỷ ban Y tế Hà Lan – Việt Nam (MCNV)

Ủy ban Y tế Hà Lan - Việt Nam (MCNV) là tổ chức phi chính phủ của Hà Lan đã có mặt tại Việt Nam từ năm 1968. Hoạt động của MCNV tại Việt Nam tập trung vào các hỗ trợ  toàn diện cho các nhóm đối tượng dễ bị tổn thương, gồm người khuyết tật, đồng bào dân tộc thiểu số, người nghèo, phụ nữ sống chung với HIV/AIDS, với mục đích giúp họ cải thiện chất lượng cuộc sống và tham gia bình đẳng vào sự phát triển bền vững. Trong gần 2 năm qua kể từ khi dịch bệnh COVID-19 xuất hiện, MCNV đã tích cực triển khai các hoạt động hỗ trợ khẩn cấp trong phòng chống COVID-19 tại Việt Nam trong đó có ủng hộ trang thiết bị cho các đơn vị y tế cơ sở nhằm tăng cường sàng lọc và phát hiện bệnh nhân. Thông tin thêm về tổ chức https://mcnv.org/

Thông tin về Royal Philips

Royal Philips (NYSE: PHG, AEX: PHIA) là tập đoàn công nghệ y tế hàng đầu với phương châm hướng đến việc cải thiện sức khoẻ con người và mang lại các kết quả chẩn đoán và điều trị tốt hơn từ việc tạo dựng lối sống lành mạnh cho tới phòng ngừa, chẩn đoán, điều trị và chăm sóc sức khoẻ tại nhà. Philips tận dụng các công nghệ tiên tiến cũng như hiểu biết sâu sắc về lâm sàng và khách hàng để đưa ra những giải pháp tích hợp. Có trụ sở chính tại Hà Lan, công ty dẫn đầu trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh, thiết bị điều trị có dẫn hướng bằng hình ảnh, giải pháp theo dõi bệnh nhân và ứng dụng công nghệ thông tin trong y tế, cũng như trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ cá nhân và tại nhà.  Trong năm 2021 Philips đạt doanh thu 17.3 tỷ Euro với khoảng 77,000 nhân viên có mặt tại hơn 100 quốc gia. Để biết thêm thông tin về Philips, vui lòng truy cập www.philips.com/newscenter.

Đọc thêmĐọc ít hơn

Topics

Contacts

Nguyễn Minh Huyền

Nguyễn Minh Huyền

Trưởng phòng Marketing, Bộ phận thiết bị y tế

Philips Việt Nam 

Tel: +84 932316699

You are about to visit a Philips global content page

Continue

Media assets

Press releases

Get our press releases by e-mail

You are about to visit a Philips global content page

Continue

Share on social media

Tin tức liên quan

You are about to visit a Philips global content page

Continue

Bạn có thể xem trang web của chúng tôi tốt nhất bằng phiên bản mới nhất của Microsoft Edge, Google Chrome hoặc Firefox