Trung tâm tin tức | Việt Nam

thg 8 26, 2021

Philips báo cáo kết quả kinh doanh Quý II năm 2021


Philips đạt doanh thu Quý II là 4,2 tỷ EUR, với mức tăng trưởng doanh thu tương đương là 9%; thu nhập ròng lên tới 153 triệu EUR và tỷ suất lợi nhuận EBITA điều chỉnh tăng 280 điểm cơ bản lên 12,6%; công ty công bố chương trình mua lại cổ phiếu trị giá 1,5 tỷ EUR

Điểm nổi bật trong Quý II

  • Doanh thu của tập đoàn tăng lên 4,2 tỷ EUR, với mức tăng trưởng doanh thu tương đương 9%
  • Lượng đơn đặt hàng so với cùng kỳ năm trước giảm 15%, với mức tăng trưởng mạnh mẽ ở mức hai con số trong linh vực Chẩn đoán & Điều trị và sự sụt giảm trong lĩnh vực Chăm sóc và Giải pháp kết nối do tăng trưởng 167% liên quan đến COVID-19 trong Quý II năm 2020
  • Thu nhập từ các hoạt động tiếp tục giảm xuống còn 65 triệu EUR do khoản dự phòng 250 triệu EUR liên quan đến các hoạt động để giải quyết vấn đề chất lượng. Thu nhập từ hoạt động liên tục là 195 triệu EUR trong Quý II năm 2020.
  • EBITA điều chỉnh tăng lên 532 triệu EUR, tương đương 12,6% doanh thu, so với 390 triệu EUR, hay 9,8% doanh thu, trong Quý II năm 2020
  • Dòng tiền từ hoạt động kinh doanh đạt 332 triệu EUR, so với 446 triệu EUR trong Quý II năm 2020
  • Dòng tiền tự do là 167 triệu EUR, so với 212 triệu EUR trong Quý II năm 2020

 

Frans van Houten, Giám đốc điều hành phát biểu

 

“Chúng tôi đã huy động các nguồn lực cần thiết trong toàn công ty để giải quyết vấn chất lượng cấuphần trong một số sản phẩm chăm sóc giấc ngủ và hô hấp của chúng tôi. Chúng tôi hoàn toàn hiểu rõ tác động của điều này đối với bệnh nhân,vì sức khỏe của họ là trọng tâm của mọi hoạt động tại Philips. Chúng tôi đang thảo luận với các cơ quan quản lý có liên quan để xin phép bắt đầu triển khai các bộ dụng cụ sửa chữa và thiết bị thay thế mà chúng tôi đang sản xuất.

 

Tôi hài lòng với đà hoạt động tốt trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh của chúng tôi ngoại trừ mảng Kinh doanh Chăm sóc Giấc ngủ & Hô hấp, vì chúng tôi đã mang lại mức tăng trưởng doanh thu tương đương mạnh mẽ 9% và cải thiện lợi nhuận 280 điểm cơ bản cho Tập đoàn trong quý. Tôi đặc biệt phấn khởi vớisự tăng trưởng 29% lượng đơn đặt hàng trong linh vực Chẩn đoán & Điều trị , cũng như sự phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực Chăm sóc Cá nhân.

 

Trong quý này, chúng tôi đã giới thiệu những cải tiến thú vị, chẳng hạn như hệ thống chụp cắt lớp vi tính mới Spectral CT 7500  giúp cải thiện mô tả đặc điểm của bệnh và giảm số lần chụp lại t và theo dõi. Việc kết hợp với BioTelemetry và Capsule Technologies đang diễn ra tốt đẹp và khách hàng của chúng tôi đánh giá cao danh mục mở rộng các giải pháp quản lý và chăm sóc bệnh nhân toàn diện từ bệnh viện đến nhà. Chúng tôi đã ký kết 12 hợp đồng quan hệ đối tác chiến lược dài hạn mới, dựa trên sức mạnh của danh mục đầu tư và thể hiện sự tin tưởng của các nhà lãnh đạo bệnh viện vào khả năng của chúng tôi trong việc nâng cao chất lượng y tếvà giảm chi phí chăm sóc, đồng thời cải thiện trải nghiệm của bệnh nhân và đôi ngũ y tế.

 

Tự tin vào chiến lược và năng lực tài chính của mình, chúng tôi đang triển khai chương trình mua lại cổ phần mới trị giá 1,5 tỷ EUR phù hợp với chính sách phân bổ vốn cân đối của chúng tôi.

 

Trong tương lai, trong khi chúng tôi tiếp tục nhận thấy sự thiếu ổn địnhdo tác động của COVID-19 trên toàn thế giới và tình trạng thiếu linh kiện điện tử, triển vọng tài chính vẫn nằm trong phạm vi được định hướng của chúng tôi, với mức tăng trưởng doanh thu tương đương từ thấp đến trung bình một con số và tỷ suất lợi nhuận EBITA dự kiến ​​sẽ tăng lên 60 điểm cơ bản cho Tập đoàn vào năm 2021. ”

Hoạt động kinh doanh của phân khúc

 

Mảng Chẩn đoán & Điều trị đã ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu tương đương 29%, với mức tăng trưởng hai con số ở tất cả các nhóm kinh doanh. Lượng đơn đặt hàng so sánh tăng 29%, với mức tăng trưởng mạnh mẽ hai con số trong Giải pháp điều trị dẫn hướng bằng hình ảnh, Siêu âm và Chẩn đoán Hình ảnh. Tỷ suất lợi nhuận EBITA điều chỉnh tăng  13,2%, chủ yếu được thúc đẩy bởi tăng trưởng doanh thu và các biện pháp tăng năng suất.

 

Doanh thu so sánh trong mảng Chăm sóc và Giải pháp kết nối giảm 16%, do mức tăng trưởng ở mức trung bình một con số trong linh vực Theo dõi bệnh nhân nộiviện nhiều hơn được bù đắp bởi sự sụt giảm hai con số trong ngành Chăm sóc giấc ngủ và hô hấp. Lượng đơn đặt hàng so sánh giảm đáng kể sau mức tăng mạnh liên quan đến COVID-19 trong Quý II năm 2020. Hoạt động kinh doanh trong linh vực Theo dõi bệnh nhân nội viện tiếp tục hoạt động tốt vượtn mức năm 2019. Các doanh nghiệp BioTelemetry và Capsule Technologies mới được mua lại tiếp tục mang lại sự tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ với lợi nhuận ngày càng tăng. Tỷ suất lợi nhuận EBITA điều chỉnh lên tới 11,3%, chủ yếu là nhờ hoạt động kinh doanh Chăm sóc giấc ngủ & Hô hấp.

 

Lĩnh vực Chăm sóc cá nhân đã ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu bán hàng mạnh mẽ có thể so sánh được là 33%, nhờ sự tăng trưởng hai con số trên tất cả cácnhóm sản phẩm. Tỷ suất lợi nhuận EBITA Đđiều chỉnh tăng lên 17%, chủ yếu được thúc đẩy bởi tăng trưởng doanh thu bán hàng và các biện pháp tăng năng suất, một phần được bù đắp bởi các khoản đầu tư vào quảng cáo và khuyến mại.

 

Sự tập trung liên tục của Philips vào đổi mới và quan hệ đối tác đã dẫn đến những điểm nổi bật sau đây trong quý:

 

  • Tại Trung Quốc, Philips đã ký hợp đồng với Bệnh viện Sản nhi tỉnh Cam Túc để hợp lý hóa và thúc đẩy việc cung cấp dịch vụ chăm sóc tích cực tại nhiều khoa của bệnh viện. Philips sẽ cung cấp hệ thống thông tin chăm sóc tích cực tiên tiến, các giải pháp theo dõi bệnh nhân và các giải pháp chẩn đoán tim mạch.
  • Dựa trên sự hợp tác thành công trong điều trị thích ứng có hướng dẫn bằng MR, Philips và Elekta đã đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác nhằm thúc đẩy việc điều trị ung thư được cá nhân hóa thông qua các giải pháp điều trị ung thư chính xác để điều trị chính xác hơn, thời gian điều trị ngắn hơn và chi phí y tế thấp hơn.
  • Philips đã giới thiệu hệ thống chụp cắt lớp vi tính Spectral CT 7500, mang lại hình ảnh phổ chất lượng cao cho nhiều bệnh nhân, bao gồm bệnh nhân tim, nhi khoa và bệnh nhân béo phì, góp phần mở rộng hơn nữa danh mục sản phẩm CT toàn diện của công ty, bao gồm các hệ thống CT phổ  và truyền thống, cũng như hệ thống CT sử dụng trong điều trị ung thư, các giải pháp CNTT và dịch vụ tiên tiến.
  • Philips ra mắt IntraSight Mobile, cung cấp cho người dùng trong các bệnh viện và phòng thí nghiệm tại văn phòng sự tích hợp, tính linh hoạt và chi phí hợp lýcủa một hệ thống di động duy nhất tạo ảnh nội mạch, đo sinh lý và đồng đăng ký cho quy trình làm việc liền mạch và nâng cao dịch vụ chăm sóc bệnh nhân. Dựa trên sự thành công của IntraSight, việc ra mắt sẽ củng cố hơn nữa vị trí hàng đầu của Philips trong lĩnh vực điều trị dẫn hướng bằng hình ảnh.
  • Philips đã công bố tiến trìnhvề một số nghiên cứu lâm sàng bao gồm kết quả nghiên cứu lâm sàng tích cực trong hai năm đối với hệ thống nội mạch Tack để sửa chữa bóc tách, bệnh nhân đầu tiên đăng ký vào nghiên cứu đa trung tâm DEFINE GPS để thúc đẩy hơn nữa việc áp dụng iFR cho các can thiệp mạch vành qua da dựa trên bằng chứng lâm sàng , và bắt đầu nghiên cứu đột quỵ đa trung tâm WE-TRUST để rút ngắn thời gian điều trị bằng cách xác định, lập kế hoạch và điều trị bệnh nhân đột quỵ do thiếu máu cục bộ trong bộ can thiệp. Hơn nữa, Philips đã công bố quy trình sửa chữa cấu trúc tim đầu tiên tại Mayo Clinic bằng cách sử dụng ống thông siêu âm tim 3D trong lồng ngực VeriSight Pro mới của hãng.
  • Philips đã giới thiệu Hệ thống huyết động can thiệp tích hợp với Máy theo dõi bệnh nhân di động IntelliVue X3, cung cấp các phép đo dấu hiệu sinh tồn nâng cao ở cạnh bàn trong phòngcan thiệp và theo dõi liên tục trong các môi trường điều trị khác nhau . Việc theo dõi bệnh nhân không bị gián đoạn có thể giúp cải thiện việc ra quyết định lâm sàng và phát hiện kịp thời các nguy cơ tiềm ẩn ở mọi giai đoạn điều trị.
  • Sự ra mắt bàn chải đánh răng điện cao cấp nhất của Philips trên toàn cầu, Sonicare 9900 Prestige, đã được đón nhận nồng nhiệt, với đánh giá trung bình 4,7 (trên 5) bởi người tiêu dùng. Bàn chải đánh răng điện cao cấp ứng dụng AI giúp tối ưu hóa kỹ thuật đánh răng của người dùng, đảm bảo phủ toàn bộ răng của họ và tạo thói quen đánh răng để cải thiện sức khỏe răng miệng.
  • Mở rộng danh mục sản phẩm dao cạo râu dành cho nam hàng đầu của công ty, Philips đã giới thiệu Máy cạo râu Series 9000 với công nghệ SkinIQ tại Trung Quốc. Máy cạo râu cao cấp ứng dụng trí tuệ nhân tạo và cảm biến mang đếnkiểu cạo được cá nhân hóa, phù hợp với từng loại da và tóc độc đáo. Sản phẩm cũng sẽ được ra mắt ở Bắc Mỹ và Châu Âu vào nửa cuối năm nay.

Tiết kiệm chi phí

 

Trong quý hai, Philips tiết kiệm năng suất lên tới 90 triệu EUR, trong đó tiết kiệm mua sắm là 44 triệu EUR, và tiết kiệm 46 triệu EUR cho các  chi phí hoạt độngvà các chương trình khác.

Phân bổ vốn

 

Hôm nay, Philips công bố chương trình mua lại cổ phần mới nhằm mục đích giảm vốn với số tiền lên tới 1,5 tỷ EUR. Với giá cổ phiếu hiện tại, chương trình đại diện cho tổng cộng khoảng 36,8 triệu cổ phiếu, tương đương 4% tổng số cổ phiếu đang lưu hành. Philips dự kiến ​​sẽ bắt đầu chương trình vào quý 3 năm 2021 và hoàn thành trong vòng 3 năm. Dự kiến, chương trình sẽ được thực hiện thông qua một số giao dịch mua kỳ hạn với một hoặc nhiều tổ chức tài chính và / hoặc mua trên thị trường mở bởi một tổ chức trung gian để cho phép thực hiện các giao dịch trong cả thời gian mở và đóng cửa theo Quy định về lạm dụng thị trường của EU. Thông tin cập nhật về tiến trình của chương trình và các thông tin chi tiết khác sẽ được cung cấp tại đây, và thông qua các thông cáo báo chí khi thích hợp. Theo chương trình mua lại cổ phiếu trị giá 1,5 tỷ EUR đang diễn ra của Philips với mục đích giảm vốn, được bắt đầu vào quý đầu tiên của năm 2019, Philips đã mua lại cổ phiếu trên thị trường mở và tham gia một số giao dịch kỳ hạn. Philips đã có 2.500.000 cổ phiếu được giao vào tháng 6 năm 2021 như một phần của chương trình và theo các hợp đồng kỳ hạn hiện đang lưu hành, công ty dự kiến ​​sẽ có thêm 17.976.023 cổ phiếu được giao trong thời gian còn lại của năm 2021. Số cổ phiếu này sẽ bị hủy trước ngày 31 tháng 12 năm 2021, dẫn đến ước tính tổng số cổ phiếu đã phát hành là 897 triệu cổ phiếu vào thời điểm đó, so với 917 triệu cổ phiếu vào cuối Quý II năm 2021. Bạn có thể xem thêm thông tin chi tiết tại đây.

Thiết bị gia dụng

 

Vào ngày 25 tháng 3 năm 2021, Philips thông báo công ty đã ký thỏa thuận bán mảng kinh doanh Thiết bị gia dụng cho công ty đầu tư toàn cầu Hillhouse Capital. Theo kế hoạch, vào ngày 1 tháng 7 năm 2021, mảng kinh doanh Đồ gia dụng trở thành một tổ chức độc lập và việc mua bán này đang trên đà hoàn thành vào quý 3 năm 2021. Kể từ quý 1 năm 2021, mảng kinh doanh Đồ gia dụng (trước đây là một phần của bộ phậnChăm sóc Cá nhân) được báo cáo là đã ngừng hoạt động. Philips sẽ tiếp tục tổng hợp thông tin báo cáo kinh doanh  các Thiết bị Gia dụng theo Chuẩn mực Báo cáo Tài chính Quốc tế (IFRS) cho đến khi việc mua bán hoàn tất.

 

Cập nhật quy định

 

Vào ngày 14 tháng 6 năm 2021, Philips đã bắt đầu thông báo thu hồi tự nguyện trong thông báo an toàn tại Hoa Kỳ / hiện trường bên ngoài Hoa Kỳ đối với một số sản phẩm chăm sóc giấc ngủ và hô hấp để giải quyết các nguy cơ sức khỏe tiềm ẩn đã xác định liên quan đến bọt giảm âm polyurethane (PE-PUR) gốc polyester trong các thiết bị này.

 

Philips đã thiết lập các trung tâm cuộc gọi chuyên dụng và quy trình đăng ký thiết bị để hỗ trợ bệnh nhân. Công ty đang tăng cường năng lực sản xuất, dịch vụ và sửa chữa và đã yêu cầu các quy định pháp lý có liên quan cho các hoạt động sửa chữa và thay thế. Theo các quy định rõ ràng này, Philips đã sẵn sàng bắt đầu triển khai các bộ dụng cụ sửa chữa và thiết bị thay thế mà hãng đang sản xuất. Với phạm vi ước tính của các hoạt động hiện trường trên cơ sở đã lắp đặt, Philips đã trích lập khoản dự phòng 250 triệu EUR trong Quý II năm 2021, bên cạnh khoản dự phòng mà công ty đã ghi nhận trong quý 1 năm 2021.

Báo cáo

Kết quả Quý II năm 2021 - Báo cáo

 

Bài thuyết trình

Kết quả Quý II năm 2021 - Trình bày Kết quả

 

Cuộc gọi hội nghị và webcast âm thanh

Một cuộc gọi hội nghị với ông Frans van Houten, Giám đốc điều hành và ông Abhijit Bhattacharya, Giám đốc tài chính để thảo luận về kết quả sẽ bắt đầu lúc 10:00 sáng, giờ CET, ngày 26 tháng 7 năm 2021. Một webcast âm thanh trực tiếp của cuộc gọi hội nghị sẽ có sẵn thông qua liên kết bên dưới.

Quý II năm 2021 - Quý II năm 2021 kết quả hội nghị cuộc gọi webcast âm thanh

 

Thông tin thêm về ông Frans van Houten và ông Abhijit Bhattacharya

 

Bấm vào đây để xem CV và hình ảnh của ông van Houten

Bấm vào đây để xem CV và hình ảnh của ông Bhattacharya

 

Ghé thăm tương tác của chúng tôi trung tâm kết quả để biết thêm về hiệu suất tài chính và tính bền vững của chúng tôi trong quý vừa qua, bao gồm cả phiên bản mới nhất của Bản đồ thế giới về cải thiện chất lượng cuộc sống.

Thông tin về Royal Philips

Royal Philips (NYSE: PHG, AEX: PHIA) là tập đoàn công nghệ y tế hàng đầu với phương châm hướng đến việc cải thiện sức khoẻ con người và mang lại các kết quả chẩn đoán và điều trị tốt hơn từ việc tạo dựng lối sống lành mạnh cho tới phòng ngừa, chẩn đoán, điều trị và chăm sóc sức khoẻ tại nhà. Philips tận dụng các công nghệ tiên tiến cũng như hiểu biết sâu sắc về lâm sàng và khách hàng để đưa ra những giải pháp tích hợp. Có trụ sở chính tại Hà Lan, công ty dẫn đầu trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh, thiết bị điều trị có dẫn hướng bằng hình ảnh, giải pháp theo dõi bệnh nhân và ứng dụng công nghệ thông tin trong y tế, cũng như trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ cá nhân và tại nhà. Trong năm 2021 Philips đạt doanh thu 17.3 tỷ Euro với khoảng 77,000 nhân viên có mặt tại hơn 100 quốc gia. Để biết thêm thông tin về Philips, vui lòng truy cập www.philips.com/newscenter.

Đọc thêmĐọc ít hơn

Topics

Contacts

Martijn van der Starre

Martijn van der Starre

Philips Global Press Office

Tel: +31 6 2847 4617

You are about to visit a Philips global content page

Continue
Derya Guzel

Derya Guzel

Philips Investor Relations

Tel: +31 20 59 77055

You are about to visit a Philips global content page

Continue

Điểm nổi bật trong kết quả kinh doanh Quý II năm 2021

Business Highlights - Further expanding our CT portfolio

Philips đã ra mắt hệ thống Spectral CT 7500, mang lại hình ảnh quang phổ chất lượng cao cho nhiều bệnh nhân, bao gồm cả bệnh nhân tim, nhi khoa và bệnh nặng, tiếp tục mở rộng danh mục CT toàn diện của công ty.

Business Highlights - Innovative mobile interventional platform

Mở rộng vị trí hàng đầu trong lĩnh vực điều trị dẫn hướng bằng hình ảnh, Philips đã ra mắt IntraSight Mobile, một nền tảng can thiệp hoàn toàn di động cho các thủ thuật bệnh mạch vành và động mạch ngoại vi được thực hiện với hệ thống C-arm di động.

Advances in Image-Guided Therapy Devices

Đánh dấu mục tiêu tiếp tục nâng cao tiêu chuẩn chăm sóc với danh mục thiết bị trị liệu dẫn hướng bằng hình ảnh, Philips đã công bố quy trình sửa chữa cấu trúc tim đầu tiên sử dụng Ống thông siêu âm tim 3D Intracardiac VeriSight Pro mới.

Technology improving oral health

Philips đã ra mắt bàn chải đánh răng điện cao cấp nhất của mình, Sonicare 9900 Prestige, trên toàn cầu. Sonicare 9900 Prestige tận dụng AI để tối ưu hóa kỹ thuật đánh răng của người dùng, đảm bảo răng của họ được bao phủ đầy đủ và tạo thói quen đánh răng để cải thiện sức khỏe răng miệng.

Press releases

Get our press releases by e-mail

You are about to visit a Philips global content page

Continue

Share on social media

Tin tức liên quan

You are about to visit a Philips global content page

Continue

Bạn có thể xem trang web của chúng tôi tốt nhất bằng phiên bản mới nhất của Microsoft Edge, Google Chrome hoặc Firefox