thg 3 25, 2021

Philips chuyển giao mảng kinh doanh thiết bị gia dụng cho công ty đầu tư toàn cầu Hillhouse Capital

  • Giá trị giao dịch của mảng thiết bị gia dụng xấp xỉ 3,7 tỷ EUR
  • Philips dự kiến ​​sẽ nhận được tiền mặt sau thuế và các chi phí liên quan đến giao dịch khoảng 3 tỷ EUR trong quý 3
  • Thỏa thuận sử dụng thương hiệu bổ sung kéo dài 15 năm với các khoản thanh toán hàng năm cho giá trị ròng ước tính khoảng 0,7 tỷ EUR, hướng đến tổng giá trị thương vụ khoảng 4,4 tỷ EUR
  • Giao dịch dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào quý 3 năm 2021 với các điều kiện đóng cửa theo thông lệ
  • Thiết bị gia dụng sẽ được trình bày trong báo cáo tài chính của Philips là ngừng hoạt động kể từ quý đầu tiên của năm 2021

Amsterdam, Hà Lan-Royal Philips (NYSE: PHG; AEX: PHIA), tập đoàn hàng đầu thế giới về công nghệ y tế, hôm nay thông báo đã ký một thỏa thuận chuyển giao mảng kinh doanh thiết bị gia dụng - công ty dẫn đầu toàn cầu với doanh thu 2,2 tỷ EUR vào năm 2020 trong lĩnh vực nhà bếp, máy pha cà phê, bàn là và thiết bị chăm sóc gia đình, cho Hillhouse Capital - một công ty đầu tư toàn cầu tập trung vào việc giúp các công ty đạt được tăng trưởng bền vững lâu dài thông qua đổi mới và hỗ trợ kỹ thuật số. Giao dịch dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào quý 3 năm 2021, tùy thuộc vào các điều kiện đóng cửa theo thông lệ, bao gồm cả các quy định phê duyệt liên quan.

Với các định giá của mảng kinh doanh thiết bị gia dụng ở mức khoảng 3,7 tỷ EUR, sau khi hoàn thành giao dịch, Philips dự kiến ​​sẽ nhận được tiền mặt sau thuế và các chi phí liên quan đến giao dịch xấp xỉ 3 tỷ EUR. Ngoài ra, Philips và mảng Thiết bị gia dụng sẽ ký kết thỏa thuận cấp phép thương hiệu độc quyền để sử dụng thương hiệu Philips và một số thương hiệu thiết bị gia dụng khác của Philips để sản xuất, kinh doanh và tiếp thị các sản phẩm Thiết bị gia dụng trên toàn cầu trong thời hạn 15 năm, tuân theo các điều khoản của thỏa thuận cấp phép thương hiệu. Các khoản thanh toán hàng năm trong giai đoạn này thể hiện giá trị hiện tại ròng ước tính khoảng 0,7 tỷ EUR, hướng đến tổng giá trị giao dịch khoảng 4,4 tỷ EUR. Theo thỏa thuận hôm nay, hoạt động kinh doanh Thiết bị gia dụng sẽ được báo cáo đã ngừng hoạt động trong báo cáo tài chính của Philips kể từ quý 1của năm 2021.

Tôi rất vui vì tại Hillhouse Capital, chúng tôi đã tìm thấy một ngôi nhà mới cho mảng Thiết bị gia dụng để mở rộng hơn nữa vị thế dẫn đầu thị trường, thương hiệu bền vững và các cải tiến mới

Frans van Houten

Giám đốc điều hành của Royal Philips

Frans van Houten, Giám đốc điều hành của Royal Philips cho biết: “Giao dịch này kết thúc việc thoái vốn lớn của tập đoàn Philips. Trong tương lai, chúng tôi tập trung vào việc mở rộng vai trò dẫn đầu trong công nghệ y tế và tiếp tục chuyển đổi thành một công ty cung cấp giải pháp chăm sóc sức khỏe chuyên nghiệp đạt được bốn giá trị cốt lõi và chăm sóc sức khỏe cá nhân dành cho người tiêu dùng.”

Philips là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp tích hợp để cải thiện sức khỏe và cuộc sống của con người và góp phần tối ưu hóa năng suất của cơ sở y tế thông qua quy trình chăm sóc sức khỏe liên tục từ việc sống lành mạnh, phòng ngừa, đến chẩn đoán, điều trị và chăm sóc tại nhà. Theo thống kê, mảng Chăm sóc sức khỏe cá nhân trị giá 3,2 tỷ EUR của Philips đóng một vai trò quan trọng trong quy trình chăm sóc sức khỏe liên tục, được tích hợp của công ty thông qua các đổi mới vềsản phẩm và giải pháp hướng đến người tiêu dùng trong các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe răng miệng, chăm sóc cá nhân và chăm sóc bà mẹ và trẻ em.

 

Hillhouse Capital

Hillhouse Capital là công ty đầu tư toàn cầu với mục đích hợp tác với các doanh nhân và đội ngũ quản lý để xây dựng các doanh nghiệp chất lượng cao, đạt được sự tăng trưởng bền vững trong dài hạn trong tương lai. Hillhouse có kinh nghiệm sâu sắc trong việc tích hợp công nghệ và kiến ​​trúc theo hướng dữ liệu để thúc đẩy đổi mới kỹ thuật số và mở rộng kinh doanh. Công ty đã thành công với nhiều doanh nghiệp bán lẻ và tiêu dùng toàn cầu để nâng cao sự hài lòng của người tiêu dùng và giới thiệu các mô hình trực tiếp đến người tiêu dùng một cách sáng tạo, phát triển phân khúc khách hàng cá nhân và thị trường mới.

Lei Zhang, Người sáng lập và Giám đốc điều hành của Hillhouse Capital cho biết: “Chúng tôi mong muốn hợp tác với Philips để mở rộng sang các thị trường mới và nắm bắt nhiều cơ hội phát triển hơn trên toàn cầu. “Chúng tôi phù hợp với sứ mệnh của Philips là mang đến những sản phẩm chất lượng cao để hỗ trợ lối sống lành mạnh và trọn vẹn cho người tiêu dùng trên toàn cầu”.

Thiết bị gia dụng

Mảng Thiết bị gia dụng, sẽ vẫn có trụ sở chính tại Hà Lan, hiện đang hoạt động tại hơn 100 quốc gia và liên tục mang đến những đổi mới trong sản xuất và thương mại toàn cầu. Các sản phẩm thành công của công ty bao gồm nồi chiên không dầu, máy pha cà phê hoàn toàn tự động với LatteGo, bàn ủi hơi nước Perfect Care Elite, Máy lọc không khí và máy hút bụi SpeedPro Max. Doanh nghiệp đang có khoảng 7.000 nhân viên trên toàn cầu.

Henk de Jong, Giám đốc điều hành của Philips Internal Appliances, cho biết: “Tôi tin rằng cùng với chuyên môn về thương mại điện tử, chuỗi cung ứng và kỹ thuật số của Hillhouse Capital, chúng tôi sẽ có vị thế tuyệt vời để tiếp tục mang đến những đổi mới có ý nghĩa cho ngôi nhà của người tiêu dùng. Dựa trên danh mục sản phẩm dẫn đầu thị trường, cơ sở khách hàng và người tiêu dùng rộng lớn và khả năng nghiên cứu và phát triển của mình, chúng tôi mong muốn tiếp tục đồng hành cùng với các gia đình và từng cá nhân để có cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn. Chúng tôi mong muốn được hợp tác với Hillhouse để nắm bắt thêm các cơ hội tăng trưởng. ”

 

Tìm hiểu thêm tại đây cho đoạn phim lời giới thiệu của Giám đốc điều hành của Philips - Frans van Houten tại một cuộc họp báo giới truyền thông.

Thông tin về Royal Philips

Philips Hoàng gia (NYSE: PHG, AEX: PHIA) là tập đoàn công nghệ y tế hàng đầu với phương châm hướng đến việc cải thiện sức khoẻ con người và mang lại các kết quả chẩn đoán và điều trị tốt hơn từ việc tạo dựng lối sống lành mạnh cho tới phòng ngừa, chẩn đoán, điều trị và chăm sóc sức khoẻ tại nhà. Philips tận dụng các công nghệ tiên tiến cũng như hiểu biết sâu sắc về lâm sàng và khách hàng để đưa ra những giải pháp tích hợp. Có trụ sở chính tại Hà Lan, công ty dẫn đầu trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh, thiết bị điều trị có dẫn hướng bằng hình ảnh, giải pháp theo dõi bệnh nhân và ứng dụng công nghệ thông tin trong y tế, cũng như trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ cá nhân và tại nhà.  Trong năm 2019 Philips đạt doanh thu 19,5 tỷ Euro với khoảng 81.000 nhân viên có mặt tại hơn 100 quốc gia. Để biết thêm thông tin về Philips, vui lòng truy cập www.philips.com/newscenter

Đọc thêmĐọc ít hơn

Tuyên bố hướng tới tương lai

Bản phát hành này bao gồm một số tuyên bố hướng tới tương lai liên quan đến điều kiện tài chính, kết quả hoạt động và kinh doanh của Philips cũng như một số kế hoạch và mục tiêu của Philips liên quan đến các mặt hàng này. Ví dụ về các tuyên bố hướng tới tương lai bao gồm các tuyên bố về chiến lược, ước tính về tăng trưởng doanh số, EBITA trong tương lai, những phát triển trong tương lai trong hoạt động kinh doanh hữu cơ của Philips và việc hoàn thành các thương vụ mua lại và thoái vốn. Về bản chất, những tuyên bố này liên quan đến rủi ro và sự không chắc chắn vì chúng liên quan đến các sự kiện và hoàn cảnh trong tương lai và có nhiều yếu tố có thể gây ra các kết quả và diễn biến thực tế khác với những gì được trình bày hoặc ngụ ý trong các tuyên bố này.


Thông cáo báo chí này chứa thông tin nội bộ theo nghĩa của Điều 7 (1) của Quy định về lạm dụng thị trường của EU

Đọc thêmĐọc ít hơn

Topics

Contacts

Sheo Rai

Sheo S. Rai

Quản lý cấp cao, Thương hiệu và Truyền thông, 

Philips ASEAN – Thái Bình Dương 

Tel: +65  97842956

You are about to visit a Philips global content page

Continue

Media assets

Press releases

Get our press releases by e-mail

You are about to visit a Philips global content page

Continue

Share on social media

Related news

You are about to visit a Philips global content page

Continue

Bạn có thể xem trang web của chúng tôi tốt nhất bằng phiên bản mới nhất của Microsoft Edge, Google Chrome hoặc Firefox