thg 10 25, 2022

Philips cập nhật những tiến bộ mới nhất trong chẩn đoán và điều trị đột quỵ tại Ngày Đột Quỵ Thế Giới năm 2022

  • Philips giới thiệu những công nghệ mới trong lộ trình chăm sóc đột quỵ nhằm cải thiện kết quả điều trị và chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân đột quỵ
  • Hội nghị chuyên đề do Philips tài trợ có các chuyên gia lâm sàng hàng đầu thảo luận về cách phát hiện sớm đột quỵ, những hướng dẫn mới về điều trị tái tưới máu và lợi ích về kinh tế và sức khỏe: Giải pháp chuyển bệnh nhân trực tiếp đến phòng can thiệp (Direct- to-angio-suite) 

Amsterdam, Hà Lan - Royal Philips (NYSE: PHG, AEX: PHIA), tập đoàn hàng đầu thế giới về công nghệ y tế, đã giới thiệu những tiến bộ mới nhất để hỗ trợ điều trị bệnh nhân đột quỵ tại Ngày Đột quỵ Thế giới thường niên lần thứ 14 (WSC 2022, diễn ra từ 26-29 tháng 10 tại Singapore). Các giải pháp chăm sóc đột quỵ toàn diện của Philips giúp cải thiện việc chăm sóc đột quỵ thông qua phát hiện sớm và quy trình làm việc được tối ưu hóa giúp giảm thời gian điều trị - yếu tố chính để mang lại kết quả tốt nhất cho bệnh nhân đột quỵ. Để kết nối thông tin, công nghệ và mọi người trên lộ trình chăm sóc đột quỵ, cho phép các nhóm chăm sóc làm việc nhanh chóng và hành động quyết đoán, Philips hợp tác chặt chẽ với các đối tác chăm sóc đột quỵ như công ty chăm sóc đột quỵ MedTech Nicolab, là đại diện đã tham gia cùng Philips tại Ngày Đột quỵ Thế giới năm 2022.


Trên toàn cầu, cứ bốn người lớn trên 25 tuổi thì có một người bị đột quỵ [1], đây là nguyên nhân hàng đầu gây tàn tật và là nguyên nhân tử vong thứ hai trên toàn thế giới [2]. Chìa khóa để cải thiện kết quả cho bệnh nhân đột quỵ là điều trị càng nhanh càng tốt. Các bác sĩ trong quá trình cấp cứu đột quỵ đang chạy đua với thời gian và dưới áp lực căng thẳng để đưa ra quyết định điều trị tối ưu. Mặc dù việc cấp cứu đột quỵ đòi hỏi tốc độ và rút ngắn thời gian, đội ngũ nhân viên y tế hiện đang mất thời gian quý báu do các khoảng cách trong giao tiếp, thông tin và khả năng tiếp cận chuyên môn về đột quỵ. 

Vào ngày đột quỵ thế giới này, chúng tôi cam kết cải thiện việc chăm sóc đột quỵ. Ở mỗi bước quan trọng, từ phát hiện sớm đến điều trị và phục hồi, chúng tôi phối hợp với đội ngũ nhân viên y tế với mong muốn tăng tốc quy trình chăm sóc đột quỵ, vì mỗi phút đều quan trọng đối với bệnh nhân đột quỵ.”

Bà Angelique Balguid

Trưởng bộ phận Tiếp thị giải pháp Hình ảnh học Can thiệp tại Philips

Bà Angelique Balguid, Trưởng bộ phận Tiếp thị Giải pháp Hình ảnh học Can thiệp tại Philips cho biết: “Vào ngày đột quỵ thế giới này, chúng tôi cam kết cải thiện việc chăm sóc đột quỵ ở mỗi bước sống còn, từ phát hiện sớm đến điều trị và phục hồi, chúng tôi đang cộng tác với đội ngũ nhân viên y tế để tăng tốc quy trình chăm sóc đột quỵ, vì mỗi phút đều quan trọng đối với bệnh nhân đột quỵ. Chúng tôi mong muốn thúc đẩy ranh giới và đặt ra các tiêu chuẩn mới, để các bác sĩ lâm sàng có thể hành động nhanh hơn, cải thiện kết quả điều trị và tăng khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc y tế".

Thách thức của chăm sóc đột quỵ

Vào thứ Tư, ngày 26 tháng 10, từ 12:00 đến 13:00 tại Hội trường Summit 2 vào Ngày Đột quỵ Thế giới, Philips đã tổ chức hội nghị chuyên đề vệ tinh với các cuộc thảo luận từ các chuyên gia hàng đầu về chăm sóc đột quỵ lâm sàng, trong đó có sự tham gia của Tiến sĩ. Rotem Sivan-Hoffman, Trưởng khoa Điện quang tại Trung tâm Y tế Meir (Haifa, Israel) và là người sáng lập kiêm Giám đốc Y tế tại CVAid, GS. Wim H. Van Zwam, Tiến sĩ, Bác sĩ điện quang can thiệp tại Trung tâm Y tế Đại học Maastricht (Maastricht, Hà Lan), và Tiến sĩ Marc Ribó, Tiến sĩ, nhà thần kinh học can thiệp tại Bệnh viện Đại học Vall d'Hebron, (Barcelona, Tây Ban Nha). Trong cuộc thảo luận, bà Angelique Balguid, đại diện Philips đã đưa ra một loạt các chủ đề, bao gồm phát hiện sớm đột quỵ, hướng dẫn mới về liệu pháp tái tưới máu và tác động đến kinh tế và sức khỏe trong quá trình chăm sóc bệnh nhân đột quỵ: Hướng tiếp cận trực tiếp đến phòng can thiệp


Để tìm hiểu thêm về các buổi giới thiệu tại gian hàng, các trải nghiệm phong phú và lịch trình sự kiện đầy đủ của Philips, hãy nhấp vào đây

Các giải pháp trong quá trình chăm sóc đột quỵ

Giải pháp chăm sóc đột quỵ toàn diện của Philips bao gồm các giải pháp theo dõi bệnh nhân đột quỵ và trao đổi thông tin trong xe cấp cứu, đánh giá bệnh nhân đột quỵ từ xa, chẩn đoán và phân tích hình ảnh, điều trị can thiệp, theo dõi và đánh giá thần kinh, v.v. Các giải pháp này nhằm nâng cao sự tự tin trong chẩn đoán, rút ngắn thời gian điều trị, đồng thời giúp giảm nguy cơ đột quỵ lần thứ hai.

 

  • Gói phần mềm can thiệp thần kinh của Philips (Neuro suite) ứng dụng trên hệ thống can thiệp- Azurion. Bộ phần mềm này cung cấp những công nghệ mới nhất trong can thiệp thần kinh, chẳng hạn như công cụ tạo ảnh 3D và đo lường  tương tự như ảnh CT SmartCT nhằm hỗ trợ các bác sĩ can thiệp thần kinh trong chẩn đoán và điều trị bệnh nhân.

 

  • Các giải pháp của Philips tận dụng các năng lực nâng cao của hệ thống chụp CT phổ Spectral CT 7500 để nâng cao khả năng chẩn đoán cho các bác sĩ điện quang. Spectral CT 7500 cung cấp khả năng phân biệt chất xám và chất trắng nâng cao [3] và cải thiện chất lượng hình ảnh để phát hiện xuất huyết tinh vi [4] và có thể giúp phát hiện đột quỵ do thiếu máu cục bộ thông qua hình ảnh nâng cao về giải phẫu mạch máu.

 

  • Philips cũng đang tích hợp các giải pháp sàng lọc đột quỵ, giao tiếp và quản lý toàn diện [5] dựa trên dữ liệu đám mây và trí tuệ nhân tạo AI thông qua StrokeViewer, thông qua quan hệ đối tác với Nicolab nhằm mục đích cải thiện kết quả điều trị của bệnh nhân bằng cách kết nối các đội ngũ chăm sóc y tế để tối ưu hóa quy trình tổng thể trong chăm sóc bệnh nhân đột quỵ.

 

  • Hỗ trợ đo từ xa đột quỵ của Philips Holter - ePatch - thay thế thiết lập rườm rà của màn hình Holter thông thường bằng một cảm biến cơ thể nhỏ và miếng dán được gắn vào xương ức của bệnh nhân trong tối đa 14 ngày ghi điện tâm đồ (ECG) liên tục, chẩn đoán đáng tin cậy [6] chất lượng cao cho bệnh nhân rung nhĩ (AF). Philips cũng cung cấp dịch vụ qui trình đầu cuối để hỗ trợ các phương pháp triển khai ePatch, nhằm cho phép quy trình làm việc hiệu quả, nâng cao trải nghiệm bệnh nhân và cung cấp phân tích dữ liệu mạnh mẽ bằng phần mềm Philips Cardiologs dựa trên AI và trên nền tảng dữ liệu đám mây.

Tương lai của chăm sóc đột quỵ

Để tìm hiểu thêm về các giải pháp chăm sóc và quản lý đột quỵ của Philips, hãy nhấp tại đây. Bạn có thể tìm thấy thông tin về cách Philips đang tạo ra tương lai của việc chăm sóc đột quỵ bằng cách kết nối và tích hợp trong suốt hành trình của bệnh nhân tại đây

Trách nhiệm xã hội

Philips đã thông báo các khả năng triển khai chuyên môn của Philips về chăm sóc đột quỵ ở những vùng sâu xa, khó tiếp cận, cũng như hỗ trợ một số dự án nâng cao để xác định các phương pháp hay nhất và các sáng kiến có thể mở rộng để xây dựng nền tảng cho việc chăm sóc đột quỵ tốt hơn, chẳng hạn như phát triển một nền tảng trực tuyến mới được gọi là Collavidence để tăng quỹ nghiên cứu đột quỵ.

[1] World Stroke Organization
[2] Global Burden of Stroke, PubMed.
[3] Neuhaus V, et al. Improvement of image quality in unenhanced dual-layerCT of the head using virtual monoenergetic images compared withpolyenergetic single-energy CT. Invest Radiol. 2017;52(8):1. DOI:10.1097/RLI.0000000000000367.
[4] Gulko E, et al. Differentiation of hemorrhage from contrast enhancement using dual-layer spectral CT in patients transferred for acute stroke. Clin Imaging. 2021;69:75–78. DOI:10.1016/j.clinimag.2020.06.046.
[5] We embrace the following formal definition of AI (source: HLEG definition AI)
[6] Patient will need to replace patch on day 5 of wear, or sooner as required

Thông tin về Royal Philips

Royal Philips (NYSE: PHG, AEX: PHIA) là tập đoàn công nghệ y tế hàng đầu với phương châm hướng đến việc cải thiện sức khoẻ con người và mang lại các kết quả chẩn đoán và điều trị tốt hơn từ việc tạo dựng lối sống lành mạnh cho tới phòng ngừa, chẩn đoán, điều trị và chăm sóc sức khoẻ tại nhà. Philips tận dụng các công nghệ tiên tiến cũng như hiểu biết sâu sắc về lâm sàng và khách hàng để đưa ra những giải pháp tích hợp. Có trụ sở chính tại Hà Lan, công ty dẫn đầu trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh, thiết bị điều trị có dẫn hướng bằng hình ảnh, giải pháp theo dõi bệnh nhân và ứng dụng công nghệ thông tin trong y tế, cũng như trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ cá nhân và tại nhà.  Trong năm 2021 Philips đạt doanh thu 17.2 tỷ Euro với khoảng 79,000 nhân viên có mặt tại hơn 100 quốc gia. Để biết thêm thông tin về Philips, vui lòng truy cập www.philips.com/newscenter.

Đọc thêmĐọc ít hơn

Topics

Contacts

Joost Maltha

Joost Maltha

Philips Global Press Office

Tel: +31 6 10 55 8116

You are about to visit a Philips global content page

Continue

Media assets

Philips Azurion with Neuro suite

Philips Spectral CT7500 MR scanner

Philips ePatch high-quality ECG recording

Share on social media

You are about to visit a Philips global content page

Continue

Bạn có thể xem trang web của chúng tôi tốt nhất bằng phiên bản mới nhất của Microsoft Edge, Google Chrome hoặc Firefox