thg 11 27, 2022

Philips cải tiến các hệ thống chẩn đoán và các giải pháp tối ưu hóa quy trình làm việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) tại RSNA 2022


Những cải tiến mới nhất trong các giải pháp trung lập giúp giảm bớt sự phức tạp trong lâm sàng và nâng cao hiệu quả hoạt động nhằm giải quyết tình trạng thiếu nhân lực và tình trạng kiệt sức của nhân viên, đồng thời tạo ra một lộ trình chăm sóc rõ ràng cho mọi bệnh nhân

Amsterdam, Hà Lan và Chicago, Hoa Kỳ –  Royal Philips (NYSE: PHG, AEX: PHIA), tập đoàn hàng đầu thế giới về công nghệ y tế, hôm nay công bố danh mục các hệ thống chẩn đoán thông minh và giải pháp cải tiến quy trình làm việc tại Hội nghị thường niên của Hội Điện Quang Bắc Mỹ (RSNA) (diễn ra từ ngày 27 tháng 11 đến ngày 1 tháng 12 tại Chicago, Hoa Kỳ). Được ứng dụng công nghệ AI, Philips sẽ giới thiệu các hệ thống và giải pháp CNTT mới nhất được thiết kế cho các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe nhằm cung cấp hiệu quả các dịch vụ hình ảnh chất lượng cao, lấy bệnh nhân làm trung tâm

Khối lượng dữ liệu chẩn đoán hình ảnh quá lớn khiến tình trạng thiếu hụt và kiệt sức của nhân viên thêm trầm trọng

Chẩn đoán hình ảnh đóng một vai trò quan trọng trong chẩn đoán và đưa ra kế hoạch điều trị phù hợp cho bệnh nhân. Tuy nhiên, với tình trạng thiếu hụt nhân viên y tế và khối lượng công việc ngày càng tăng, các bác sĩ chẩn đoán hình ảnh và nhân viên y tế tiếp tục gặp khó khăn trong việc quản lý và xử lý khối lượng dữ liệu khổng lồ được thu thập để cung cấp dịch vụ chăm sóc chất lượng cho từng bệnh nhân. Trong báo cáo Chỉ số Sức khỏe Tương lai 2022 gần đây do Philips thực hiện, 24% lãnh đạo khoa Chẩn đoán hình ảnh được khảo sát cho biết rằng việc quản lý khối lượng dữ liệu khổng lồ có sẵn là vấn đề hàng đầu của họ, với gần hai phần ba (65%) cho biết nhân viên của họ đang bị quá tải với lượng dữ liệu khổng lồ.

Ông Kees Wesdorp, Giám đốc Kinh doanh của Bộ phận Chẩn đoán Chính xác tại Philips cho biết: “Với 47% bác sĩ chẩn đoán hình ảnh bị quá tải [1], khách hàng của chúng tôi đang tìm kiếm những giải pháp đổi mới, sáng tạo để giúp giảm khối lượng công việc và được tích hợp liền mạch vào các hoạt động hàng ngày của họ”.

“Với trí thông minh được tích hợp trong các hệ thống hình ảnh và giải pháp CNTT ứng dụng trong quy trình chẩn đoán hình ảnh, các giải pháp tích hợp của Philips cô đọng khối lượng dữ liệu thành những thông tin giá trị, lấy bệnh nhân làm trung tâm để chẩn đoán và điều trị sớm hơn và chính xác hơn.”

Các giải pháp ứng dụng AI giúp nâng cao hiệu quả hoạt động và đơn giản hóa quy trình làm việc phức tạp

Một số thách thức lớn nhất mà các nhà lãnh đạo chẩn đoán hình ảnh phải đối mặt ngày nay là việc quản lý các quy trình làm việc phức tạp, không kết nối, có thể tác động tiêu cực đến việc chăm sóc bệnh nhân, trải nghiệm của nhân viên, kết quả chẩn đoán và chi phí. Khách tham quan gian hàng Philips (6730) tại RSNA sẽ thấy các giải pháp vận hành trung lập và tương tác với nhà cung cấp mới nhất của công ty cũng như danh mục mạnh mẽ các hệ thống hình ảnh được kết nối thông minh giúp hợp lý hóa và chuyển đổi quy trình chẩn đoán hình ảnh để cải thiện trải nghiệm của bệnh nhân và nhân viên; nâng cao sự tự tin về lâm sàng và chẩn đoán để có kết quả chăm sóc tốt hơn; và thúc đẩy một cơ sở hạ tầng chẩn đoán bền vững, linh hoạt, giúp giảm chi phí vận hành. Nổi bật tại RSNA là công nghệ ứng dụng AI của Philips giúp tự động hóa và tăng tốc các tác vụ thường xuyên và lặp đi lặp lại để tạo ra thông tin chi tiết, lấy bệnh nhân làm trung tâm từ khối lượng dữ liệu lớn giúp cải thiện năng suất.


Các giải pháp bao gồm Philips Imaging Orchestrator – ROCC  (Trung tâm chỉ huy hoạt động Chẩn đoán hình ảnh hoặc ROCC) và Collaboration Live, cả hai đều đi tiên phong trong việc ảo hóa Chẩn đoán hình ảnh, mở rộng hoạt động chăm sóc và cộng tác ngoài các mô hình truyền thống. Philips Imaging Orchestrator, giải pháp từ xa đa phương thức, trung lập với nhà cung cấp, ccho phép  thu nhận từ xa và kết nối liền mạch các chuyên gia chẩn đoán hình ảnh tại bệnh viện trung tâm chỉ huy với các kỹ thuật viên công nghệ tại các địa điểm khác nhau trong toàn hệ thống chăm sóc sức khỏe. Việc cộng tác siêu âm từ xa trực tiếp (Collatboration Live) tích hợp trên các hệ thống siêu âm của Philips – EPIQ Elite và Affiniti – cho phép các nhóm truyền phát video một cách bảo mật từ hệ thống siêu âm của họ tới PC hoặc thiết bị di động, cho phép truy cập từ xa, theo yêu cầu vào chuyên môn lâm sàng bất kể ở địa điểm nào. 


Philips cũng sẽ giới thiệu giải pháp mới nhất về xử lý hình ảnh ứng dụng AI, giúp ưu tiên danh sách công việc dựa trên kết quả lâm sàng và mở rộng khả năng chẩn đoán với Philips Advanced Visualization Workspace, với các tính năng nâng cao cho phép báo cáo tự động và giúp đưa ra chẩn đoán sớm hơn và chính xác hơn. Ngoài ra, Giải pháp phân tích dữ liệu Philips Enterprise Performance Analytics – PerformanceBridge – giúp cải thiện quá trình ra quyết định vận hành thông qua giải pháp phân tích dữ liệu theo thời gian thực, trung lập với nhà cung cấp để giúp cải thiện năng suất và giảm chi phí.

Hệ thống hình ảnh được kết nối thông minh góp phần nâng cao sự tự tin trong chẩn đoán và lâm sàng.

Một điểm mới nữa tại RSNA là phần mềm MR SmartSpeed[3] ứng dụng AI của Philips được thiết kế nhằm tăng tốc độ chụp, chất lượng hình ảnh và hiệu suất, đồng thời nâng cao độ tin cậy trong chẩn đoán với độ phân giải hình ảnh được cải thiện thông qua thuật toán tái tạo AI. Giải pháp sử dụng động cơ tốc độ tiên tiến nhất của Philips và công nghệ tái tạo AI [3] từng đoạt giải thưởng được phân phối tại nguồn tín hiệu MR để đảm bảo không bị mất dữ liệu. SmartSpeed tham gia danh mục mở rộng của công ty về các giải pháp MR dựa trên AI, bao gồm cảm biến bệnh nhân không chạm dựa trên AI, SmartExam và  MR Workspace. Ngoài những cải tiến này, Philips sẽ giới thiệu hệ thống CHT mới MR 5300 với khối từ công nghệ BlueSeal mới nhất của Philips, vận hành chỉ với 7 lít helium, có khoang máy rộng ra mắt đầu tiên trên thị trường, với chi phí lắp đặt thấp hơn mà không ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh hoặc lâm sàng.


Philips sẽ ra mắt hệ thống chụp cắt lớp mới nhất của công ty từng đoạt giải thưởng Spectral CT 7500 với 2 đầu thu, giúp các bác sĩ chẩn đoán hình ảnh phân biệt các bệnh lý tốt hơn và giảm thời gian chụp ở cùng mức liều như chụp thông thường. Được sử dụng trong chụp CT ung bướu, tim và chụp X-quang can thiệp, hệ thống đã được chứng minh giúp giảm thời gian chẩn đoán lên tới 34%, giảm 25% số lần chụp lại và giảm 30% số lần quét theo dõi [4]. Philips cũng sẽ giới thiệu những cải tiến mới nhất của mình trong lĩnh vực can thiệp xâm lấn tối thiểu với bộ công cụ can thiệp SmartCT 3D của công ty bao gồm Hệ thống can thiệp có hướng dẫn bằng hình ảnh – Azurion – và C-arm di động– Zenition có đầu thu phẳng

 

Philips cũng sẽ ra mắt những cải tiến mới nhất trong lĩnh vực siêu âm: hệ thống siêu âm Compact 5000 Series và thiết bị siêu âm cầm tay Philips Lumify Handheld Ultrasound hiện có tính năng Doppler xung cho tất cả các bác sĩ từ bác sĩ tim mạch, bác sĩ chẩn đoán hình ảnh đến bác sĩ cấp cứu để nhanh chóng đánh giá huyết động trong chức năng tim mọi lúc, mọi nơi. Cũng lần đầu tiên ra mắt tại RSNA là thiết bị soi chiếu truyền hình Philips Fluoroscopy 7000 N – ProxiDiagnost N90, kết hợp chụp X quang kỹ thuật số và soi X-quang cao cấp, góp phần nâng cao sự tự tin về mặt lâm sàng và cải thiện sự hài lòng của bệnh nhân và nhân viên y tế. 

Danh mục thiết bị chẩn đoán hình ảnh phù hợp trong tương lai

Nền tảng của những đổi mới, sáng tạo này là cam kết của Philips trong việc cung cấp các giải pháp hỗ trợ hạ tầng chẩn đoán bền vững, linh hoạt, giúp các bệnh viện nhận được giá trị liên tục từ các khoản đầu tư của mình. Bộ tích hợp các mô hình dịch vụ sáng tạo và giải pháp kỹ thuật số thông minh giúp tối đa tuổi thọ và năng lực của các hệ thống của Philips, mang lại nhiều giá trị hơn cho các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, đồng thời tăng tính tuần hoàn và được thể hiện bằng công nghệ hàng đầu như hệ thống MRI không sử dụng khí heli của Philips, Philips MR – Ingenia Ambition 1.5T, công nghệ khối từ BlueSeal bịt kín hoàn toàn đầu tiên và duy nhất trên thị trường. 

Các hội thảo chuyên đề của Philips tại RSNA

Philips sẽ tổ chức hai phiên hội nghị chuyên đề tại RSNA. Vào thứ Hai, ngày 28 tháng 11, lúc 7:00 sáng - 8:00 sáng theo giờ CST, Ông Kees Wesdorp sẽ là người điều phối phiên thảo luận tại hội nghị chuyên đề trực tuyến để thảo luận chủ đề: “Chẩn đoán hình ảnh khử cacbon: Nhiệm vụ chung”, với sự góp mặt của các chuyên gia hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm về các nhiệm vụ về ứng dụng X quang bền vững, có trách nhiệm. Vào thứ Ba, ngày 29 tháng 1, lúc 9:30 sáng theo giờ CST, Niccolò Stefani, Trưởng bộ phận Chiến lược lâm sàng tại Philips sẽ điều phối một cuộc thảo luận trực tiếp, với các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh trên toàn cầu về cách họ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ kỹ thuật số để quản lý nguồn lực lao động đang thiếu hụt và nhu cầu về chẩn đoán hình ảnh ngày càng gia tăng.


Hãy ghé thăm gian hàng Philips tại RSNA 2022 để đăng ký tham gia các phiên hội thảo chuyên đề và tìm hiểu thêm về các hệ thống chẩn đoán tích hợp thông minh mới nhất của công ty cũng như quy trình làm việc được kết nối, giúp nâng cao khả năng chẩn đoán và điều trị chính xác. Trao đổi trực tiếp với đại diện của Philips tại gian hàng #6730 tại RSNA hoặc trải nghiệm trực tuyến các giải pháp chẩn đoán hình ảnh của Philips tại Philips interactive online radiology experience và theo dõi @PhilipsLiveFrom để cập nhật thông tin về #RSNA222 trong suốt sự kiện.

 

[1] Medscape radiologist lifestyle, happiness and burnout report, 2022, published Feb. 18, 2022

[2] Philips embraces the following formal definition of AI from the EU High-Level Expert Group (source: HLEG definition AI)

[3] Adaptive-C-SENSE-Net technology is the winner of the FastMRI Challenge hosted by Facebook AI Research and NYU Langone Health.

[4] Analysis by CARTI Cancer Center in Little Rock Arkansas and University Hospitals of Cleveland - Results from case studies are not predictive of results in other cases. Results in other cases may vary.

Thông tin về Royal Philips

Royal Philips (NYSE: PHG, AEX: PHIA) là tập đoàn công nghệ y tế hàng đầu với phương châm hướng đến việc cải thiện sức khoẻ con người và mang lại các kết quả chẩn đoán và điều trị tốt hơn từ việc tạo dựng lối sống lành mạnh cho tới phòng ngừa, chẩn đoán, điều trị và chăm sóc sức khoẻ tại nhà. Philips tận dụng các công nghệ tiên tiến cũng như hiểu biết sâu sắc về lâm sàng và khách hàng để đưa ra những giải pháp tích hợp. Có trụ sở chính tại Hà Lan, công ty dẫn đầu trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh, thiết bị điều trị có dẫn hướng bằng hình ảnh, giải pháp theo dõi bệnh nhân và ứng dụng công nghệ thông tin trong y tế, cũng như trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ cá nhân và tại nhà.  Trong năm 2021 Philips đạt doanh thu 17.2 tỷ Euro với khoảng 79,000 nhân viên có mặt tại hơn 100 quốc gia. Để biết thêm thông tin về Philips, vui lòng truy cập www.philips.com/newscenter.

Đọc thêmĐọc ít hơn

Topics

Contacts

Kathy O'Reilly

Kathy O'Reilly

Philips Global Press Office

Tel.: +1 978-221-8919

You are about to visit a Philips global content page

Continue

Media assets

The Radiology Operations Command Centre interface

Clinicians collaborate over a virtual chat

Preparation of a patient for an MR 5300 scan

Spectral CT product side view

A child prepares for an MR scan relaxing using the Philips Pediatric Coaching app

Share on social media

You are about to visit a Philips global content page

Continue

Bạn có thể xem trang web của chúng tôi tốt nhất bằng phiên bản mới nhất của Microsoft Edge, Google Chrome hoặc Firefox