Trung tâm tin tức | Việt Nam

thg 4 17, 2024

Philips phối hợp với Bệnh viện Nhi Đồng 1 tổ chức hội thảo về hình ảnh học đa mô thức trong chẩn đoán và điều trị bệnh tim cấu trúc 


Hội thảo diễn ra trong 1 ngày gồm phiên lý thuyết vào buổi sáng và phiên thực hành vào buổi chiều với các báo cáo khoa học của các báo cáo viên đến từ bệnh viện Nhi Đồng 1, Trung tâm Tim mạch Singapore và Bệnh viện Nhi Alder Hey, Vương Quốc Anh. Tham dự hội thảo có 80 khách mời là các bác sĩ, điều dưỡng làm việc tại các bệnh viện quân dân y trong cả nước. 

 

Tp Hồ Chí Minh- Philips phối hợp với Bệnh viện Nhi Đồng 1 tổ chức hội thảo về hình ảnh học đa mô thức trong chẩn đoán và điều trị bệnh tim cấu trúc. Hội thảo diễn ra trong 1 ngày bao gồm phiên lý thuyết chung và thực hành chuyên biệt đối với chụp cộng hưởng từ tim, siêu âm tim và can thiệp tim bẩm sinh. Chương trình bao gồm 4 báo cáo chính, chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn về vai trò của siêu âm, cộng hưởng từ và chụp cắt lớp vi tính trong chẩn đoán các bệnh lý tim cấu trúc cũng như những lợi ích của công cụ phần mềm dẫn hướng 3D trong can thiệp bệnh lý này.

2024 carmel body

PGS.TS Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc BV Nhi Đồng 1 phát biểu khai mạc hội thảo

PGS.TS. Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 đánh giá cao sáng kiến tổ chức và các giải pháp tim mạch toàn diện của Philips. Ông mong muốn Philips sẽ tiếp tục cộng tác chặt chẽ với các bác sĩ của Bệnh viện Nhi Đồng 1 để tổ chức thêm nhiều khóa học nhằm cập nhật kiến thức và công nghệ trong chẩn đoán và điều trị các bệnh lý tim mạch.

carmel 2024

Ông Vũ Đức Nhất- Tổng Giám đốc Philips Việt Nam phát biểu tại hội thảo

Ông Vũ Đức Nhất, Tổng Giám đốc Philips Việt Nam hy vọng giải pháp tim mạch toàn diện của Philips kết hợp giữa chẩn đoán hình ảnh, dụng cụ can thiệp, công cụ phần mềm, và dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật sẽ tiếp tục hỗ trợ các bác sĩ chẩn đoán nhanh hơn, chính xác hơn, đồng thời góp phần giảm chi phí vận hành và mang lại sự hài lòng cho bệnh nhân và các nhân viên y tế.


Mở đầu, PGS. TS Vũ Minh Phúc, Nguyên Trưởng khoa Tim mạch - Bệnh viện Nhi đồng 1 trình bày tổng quan về vai trò của hình ảnh học đa mô thức trong chẩn đoán và điều trị các bệnh lý tim cấu trúc, giúp các bác sĩ có cái nhìn tổng thể về các phương thức chẩn đoán bệnh lý tim cấu trúc hiện nay. Tiếp theo, BS. Ignasius Aditya Jappar đến từ Trung tâm Tim mạch Singapore chia sẻ về vai trò của siêu âm 2D và 3D trong chẩn đoán và lập kế hoạch can thiệp bệnh lý van hai lá- một trong các bệnh lý phổ biến hiện nay. Các học viên cũng đã rất ấn tượng với phần trình bày của BS Kim Jung-Sun về dẫn hướng 3D trong can thiệp bệnh lý tim cấu trúc và cuối cùng là báo cáo về vai trò của MRI và CT trong chẩn đoán bệnh lý tim cấu trúc của BS. Phước Dương, Bệnh viện Nhi Alder Hey, Vương Quốc Anh. 

carmel 2024 asset3

PGS.TS Vũ Minh Phúc trình bày về vai trò của hình ảnh học đa mô thức trong chẩn đoán bệnh tim bẩm sinh

carmel 2024 asset3

Tham dự hội thảo có 80 các bác sĩ đến từ các bệnh viện trên toàn quốc

Vào phiên thực hành buổi chiều, ba phiên thực hành, chụp và can thiệp trực tiếp trên bệnh nhân diễn ra song song bao gồm chụp cộng hưởng từ tim, siêu âm tim và can thiệp tim. Các phiên thực hành này nhằm hướng dẫn các bác sĩ cách thao tác trực tiếp trên bệnh nhân gồm các khâu chụp, lựa chọn các protocol, đo đạc, phân tích để chẩn đoán và có phương án điều trị tối ưu nhất cho người bệnh. 

carmel 2024 asset4

Phiên thực hành chụp CHT tim và hậu xử lý trên phần mềm IntelliSpace Workspace (ISP) thu hút hơn 40 học viên

carmel 2024 asset4

BS. Ignasius Jappar đến từ Trung tâm Tim mạch Quốc gia Singapore đang hướng dẫn học viên siêu âm tim 3D trên hệ thống siêu âm tiên tiến EPIQ Elite VM10.0

carmel 2024 asset4

TS.BS. Đỗ Nguyên Tín cùng ekip Đơn vị Can thiệp tim mạch, Bệnh viện Nhi Đồng 1 thực hành 3 ca với các bệnh lý khác nhau

Hội thảo đã khép lại với phần thảo luận sôi nổi và những đánh giá tích cực từ học viên, hứa hẹn sự cộng tác hiệu quả giữa Philips và Bệnh viện Nhi Đồng 1 trong những chương trình đào tạo trong thời gian tới.


Vui lòng truy cập thông tin về giải pháp tim mạch toàn diện của Philips tại địa chỉ: Cardiology | Philips

Thông tin về Royal Philips

Royal Philips (NYSE: PHG, AEX: PHIA) là tập đoàn công nghệ y tế hàng đầu với phương châm hướng đến việc cải thiện sức khoẻ con người thông qua những công nghệ có ý nghĩa. Công nghệ y tế của Philips lấy bệnh nhân là trọng tâm, ứng dụng công nghệ mới và những hiểu biết sâu sắc về lâm sàng nhằm cung cấp các giải pháp cho các cơ sở y tế và các cá nhân. Có trụ sở chính tại Hà Lan, công ty dẫn đầu trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh, thiết bị điều trị có dẫn hướng bằng hình ảnh, giải pháp theo dõi bệnh nhân và ứng dụng công nghệ thông tin trong y tế, cũng như trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ cá nhân và tại nhà. Trong năm 2023 Philips đạt doanh thu 18,2 tỷ Euro với khoảng 69.700 nhân viên có mặt tại hơn 100 quốc gia. Để biết thêm thông tin về Philips, vui lòng truy cập www.philips.com/newscenter.

Đọc thêmĐọc ít hơn

Chủ đề

Liên hệ

Nguyễn Minh Huyền

Nguyễn Minh Huyền

Trưởng phòng Marketing, Bộ phận thiết bị y tế

Philips Việt Nam 

Tel: +84 932316699

You are about to visit a Philips global content page

Continue

Thư viện truyền thông

Chia sẻ trên mạng xã hội

You are about to visit a Philips global content page

Continue

Bạn có thể xem trang web của chúng tôi tốt nhất bằng phiên bản mới nhất của Microsoft Edge, Google Chrome hoặc Firefox