Trung tâm tin tức | Việt Nam

thg 3 19, 2024

Tổng Giám đốc Philips Việt Nam tham dự đoàn doanh nghiệp hàng đầu Hà Lan với sự tiếp đón của Thủ tướng Phạm Minh Chính 

 

Hà Nội- Chiều 19/3, tại Trụ sở Chính phủ, Ông Vũ Đức Nhất, Tổng Giám đốc Philips Việt Nam đã tham dự đoàn doanh nghiệp hàng đầu của Hà Lan do Chủ tịch Liên đoàn Giới chủ và Công nghiệp Hà Lan, Bà Ingrid Thijssen dẫn đầu đang thăm và làm việc tại Việt Nam với sự tiếp đón trọng thị của Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam Phạm Minh Chính. Cùng dự buổi tiếp có Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam Kees van Baar; Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan; lãnh đạo một số bộ, ngành liên quan.

Chào mừng Đoàn doanh nghiệp Hà Lan thăm, làm việc tại Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng Đoàn doanh nghiệp Hà Lan sang Việt Nam lần này là hoạt động cụ thể, hiện thực hóa các kết quả đã đạt được trong các chuyến thăm của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam tới Hà Lan cuối năm 2022 và của Thủ tướng Chính phủ Hà Lan tới Việt Nam cuối năm 2023.

 

Theo Thủ tướng, sau 50 năm thiết lập ngoại giao (1973-2023), quan hệ Việt Nam - Hà Lan được đánh giá là điển hình của mối "quan hệ năng động và hiệu quả" giữa hai khu vực Á – Âu.

 

Hà Lan đã trở thành nhà đầu tư lớn nhất, là đối tác thương mại và thị trường xuất khẩu lớn thứ hai của châu Âu ở Việt Nam. Hà Lan đã triển khai nhiều chương trình thiết thực hỗ trợ Việt Nam trong phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, nâng cao chất giáo dục đào tạo, y tế, chống biến đổi khí hậu, vượt qua đại dịch COVID-19...

 

Lãnh đạo các tập đoàn của Hà Lan đề nghị Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành tiếp tục xem xét, có chính sách tốt hơn về thuế, visa, thủ tục hành chính; đặc biệt, mong muốn có đầu mối kết nối để tiếp nhận hỗ trợ, chuyển giao công nghệ, thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực đóng tàu, cảng biển, chất bán dẫn, năng lượng tái tạo, bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu, cung cấp vật liệu tham gia đề án xây dựng 1 triệu nhà ở xã hội…

Ông Vũ Đức Nhất, Tổng Giám đốc, Philips Việt Nam đã có kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ về những khó khăn đối với ngành thiết bị y tế như việc cấp giấy phép lưu hành cho thiết bị y tế nhóm C và nhóm D còn chậm, do đó cần đẩy nhanh tiến độ để tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, hiện chưa có chính sách Bảo hiểm y tế cho dịch vụ chụp chiếu không sử dụng phim, dẫn đến khó khăn trong quá trình triển khai chuyển đổi y tế số tại Việt Nam.

leading dutch business delegation body image

Ông Vũ Đức Nhất - Tổng Giám đốc Philips Việt Nam (ngoài cùng bên phải) tham gia đoàn doanh nghiệp hàng đầu Hà Lan với sự đón tiếp của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính

Thủ tướng Phạm Minh Chính ghi nhận và giải đáp các vấn đề mà Đoàn doanh nghiệp Hà Lan quan tâm; đánh giá cao hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp Hà Lan tại Việt Nam trong thời gian qua, đóng góp thiết thực cho sự phát triển kinh tế của Việt Nam và quan hệ Việt Nam - Hà Lan, khẳng định Việt Nam luôn cởi mở, chân thành và sẵn sàng lắng nghe tâm tư, chia sẻ, ý kiến của cộng đồng các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp Hà Lan.

Thông tin về Royal Philips

Royal Philips (NYSE: PHG, AEX: PHIA) là tập đoàn công nghệ y tế hàng đầu với phương châm hướng đến việc cải thiện sức khoẻ con người thông qua những công nghệ có ý nghĩa. Công nghệ y tế của Philips lấy bệnh nhân là trọng tâm, ứng dụng công nghệ mới và những hiểu biết sâu sắc về lâm sàng nhằm cung cấp các giải pháp cho các cơ sở y tế và các cá nhân. Có trụ sở chính tại Hà Lan, công ty dẫn đầu trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh, thiết bị điều trị có dẫn hướng bằng hình ảnh, giải pháp theo dõi bệnh nhân và ứng dụng công nghệ thông tin trong y tế, cũng như trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ cá nhân và tại nhà. Trong năm 2023 Philips đạt doanh thu 18,2 tỷ Euro với khoảng 69.700 nhân viên có mặt tại hơn 100 quốc gia. Để biết thêm thông tin về Philips, vui lòng truy cập www.philips.com/newscenter.

Đọc thêmĐọc ít hơn

Chủ đề

Liên hệ

Nguyễn Minh Huyền

Nguyễn Minh Huyền

Trưởng phòng Marketing, Bộ phận thiết bị y tế

Philips Việt Nam 

Tel: +84 932316699

You are about to visit a Philips global content page

Continue

Thư viện truyền thông

Chia sẻ trên mạng xã hội

You are about to visit a Philips global content page

Continue

Bạn có thể xem trang web của chúng tôi tốt nhất bằng phiên bản mới nhất của Microsoft Edge, Google Chrome hoặc Firefox