Trung tâm tin tức | Việt Nam

thg 4 24, 2023

Báo cáo kết quả kinh doanh Quý 1 năm 2023 của Philips


Philips đạt hiệu suất vận hành ổn định khi chuỗi cung ứng được cải thiện và các hành động nhằm tăng cường hiệu quả hoạt động  

Điểm nổi bật trong quý đầu tiên

  • Doanh thu tăng lên 4,2 tỷ EUR, với mức tăng trưởng doanh thu tương đương 6%
  • Lượng đơn đặt hàng so với cùng kỳ năm trước không đổi, với mức tăng trưởng hai con số trong nhóm Chẩn đoán & Điều trị, bù đắp cho sự sụt giảm của nhóm Giải pháp kết nối
  • Khoản lỗ từ các hoạt động vận hành lên tới 583 triệu EUR, chủ yếu là do các khoản chi phí để đẩy nhanh việc tái cấu trúc và một bước tiến quan trọng trong kiện tụng
  • Điều khoản kiện tụng trị giá 575 triệu EUR liên quan đến giải pháp cho vụ kiện tập thể về thiệt hại kinh tế liên quan đến việc thu hồi các thiết bị trị liệu giấc ngủ Philips Respironics ở Hoa Kỳ
  • Lợi nhuận ròng (EBITA) điều chỉnh tăng lên 359 triệu EUR, tương đương 8,6% doanh thu, so với 243 triệu EUR, tương đương 6,2% doanh thu trong Quý 1 năm 2022
  • Dòng tiền từ hoạt động kinh doanh tăng lên 202 triệu EUR, so với dòng tiền ra là 227 triệu EUR trong Quý 1 năm 2022
  • Việc đơn giản hóa mô hình hoạt động và kế hoạch tái cấu trúc được xác định đi đúng hướng

Ông Roy Jakobs, Giám đốc Điều hành của Royal Philips phát biểu: “Tôi được khích lệ rằng chúng ta đã có một khởi đầu vững chắc trong năm 2023, với những cải thiện về doanh số, lợi nhuận và dòng tiền hoạt động trong quý. Đây là bước đầu tiên để thúc đẩy việc tạo ra những giá trị lũy tiến. Chúng tôi đang cùng thực hiện ba ưu tiên của mình là nâng cao chất lượng và an toàn cho bệnh nhân, củng cố độ tin cậy của chuỗi cung ứng và thiết lập một mô hình hoạt động đơn giản hóa, linh hoạt hơn.


Giải quyết việc thu hồi các sản phẩm của nhóm Philips Respironics vẫn là ưu tiên hàng đầu của Philips. Trong quý đầu tiên, chúng tôi đã ghi nhận một khoản dự phòng để giải quyết vụ kiện tập thể gây thiệt hại kinh tế ở Hoa Kỳ. Đây là một bước quan trọng trong việc giải quyết các vụ kiện tụng liên quan đến việc thu hồi này.


Những cải tiến trong chuỗi cung ứng mang đến sự tăng trưởng tích cực cho nhóm Chẩn đoán & Điều trị, cùng lĩnh vực Theo dõi Bệnh nhân tại bệnh viện. Bằng những nỗ lực thay đổi cách quản lý, chúng tôi đã cắt giảm khoảng 5.400 nhân lực trong tổng số 10.000 nhân lực theo kế hoạch đặt ra trên toàn cầu.


Tôi nhận thấy rằng chúng tôi đang yêu cầu rất nhiều từ nhân viên của mình để cùng vượt qua những thay đổi cần thiết và đánh giá cao những nỗ lực to lớn cũng như cam kết không ngừng của họ để thực hiện mục tiêu của công ty. Tôi cũng xin cảm ơn các khách hàng và đối tác đã luôn tin tưởng và ủng hộ chúng tôi. Tôi đã gặp nhiều người trong số họ trong vài tháng qua và rõ ràng là Philips vẫn là đối tác được lựa chọn.


Nhìn về phía trước, dựa trên hiệu suất vững chắc trong quý 1, số lượng đơn đặt hàng và các chương trình đang diễn ra nhằm cải thiện việc vận hành hơn nữa trong tương lai, chúng tôi tin tưởng vào kế hoạch của mình trong năm 2023, đồng thời thừa nhận rằng vẫn còn nhiều điều không chắc chắn.”

Hiệu suất hoạt động của các nhóm và phân khúc kinh doanh 

Doanh thu của tập đoàn đã tăng lên 4,2 tỷ EUR, với mức tăng trưởng doanh thu tương đương 6%, chủ yếu nhờ các hoạt động kinh doanh của nhóm Chẩn đoán & Điều trị. Ngoài ra, doanh số bán hàng trong quý tăng cao nhờ doanh số của nhóm Chẩn đoán & Điều trị, Chăm sóc & Giải pháp kết nối tại Trung Quốc. Lợi nhuận ròng (EBITA) điều chỉnh cho tập đoàn đã tăng lên 359 triệu EUR, tương đương 8,6% doanh thu, chủ yếu nhờ các biện pháp tăng doanh thu và năng suất, bù đắp một phần do lạm phát chi phí. Đơn đặt hàng thành công của Philips vẫn tiếp tục tăng hơn 10% so với năm ngoái mặc dù lượng đơn đặt hàng tăng trưởng không đổi.


Doanh số bán hàng tương đương của nhóm Chẩn đoán & Điều trị đã tăng mạnh 15% trong quý, với mức tăng trưởng hai con số trong mảng Siêu âm và Giải pháp điều trị dưới dẫn hướng hình ảnh và mức tăng trưởng ở mức trung bình một con số trong mảng Chẩn đoán hình ảnh, ghi nhận liên tục do những cải tiến không ngừng của chuỗi cung ứng. Lượng đơn đặt hàng tương đương đã tăng trưởng hai con số, với mức tăng trưởng hai con số trong mảng Giải pháp điều trị dưới dẫn hướng hình ảnh và mảng giải pháp CNTT trong chẩn đoán và mức tăng trưởng ở mức trung bình một con số mảng Chẩn đoán hình ảnh. Tỷ suất lợi nhuận ròng EBITA đã điều chỉnh tăng lên 11,3%, chủ yếu là do các biện pháp tăng doanh thu và năng suất, được bù đắp một phần bởi lạm phát chi phí.


Doanh số bán hàng tương đương của nhóm Chăm sóc & Giải pháp kết nối đã tăng 3% trong quý nhờ vào mức tăng trưởng hai con số trong mảng Theo dõi bệnh nhân tại bệnh viện, phần lớn được bù đắp bởi sự sụt giảm trong mảng Chăm sóc giấc ngủ & Hô hấp. Lượng đơn đặt hàng tương đương đã giảm ở mức hai con số sau khi tăng trưởng mạnh trong giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2022. Tỷ suất lợi nhuận EBITA được điều chỉnh tăng lên 2,4%, nhờ tỷ suất lợi nhuận EBITA được cải thiện của nhóm Chăm sóc & Giải pháp kết nối, không bao gồm Chăm sóc giấc ngủ & Hô hấp.


Doanh số tương đương của mảng Chăm sóc cá nhân đã giảm 6% so với mức tăng trưởng 8% trong Quý 1 năm 2022, do nhu cầu thực tế của người tiêu dùng thấp hơn với dự đoán. Tỷ suất lợi nhuận EBITA được điều chỉnh lên tới 13,2%. Doanh số bán hàng và lợi nhuận ròng EBITA được điều chỉnh đều bị ảnh hưởng đáng kể bởi các quyết định danh mục đầu tư liên quan đến Nga vào năm 2022. 

Năng suất 

Trong quý đầu tiên, việc tái cấu trúc giúp tiết kiệm tới 94 triệu EUR, tiết kiệm trong quy trình mua sắm lên tới 32 triệu EUR và các chương trình, hoạt động khác cũng đã tiết kiệm được 64 triệu EUR, nâng tổng số tiền tiết kiệm được là 190 triệu EUR.

Điểm nổi bật về khách hàng và những cải tiến - sáng tạo 

 

  • Trong quý này, công ty đã công bố nhiều quan hệ đối tác mới, thể hiện sự tin tưởng của các nhà lãnh đạo bệnh viện đối với danh mục sản phẩm mới của Philips, bao gồm một thỏa thuận với Grupo Angeles, tập đoàn bệnh viện tư nhân lớn nhất ở Mexico, để cung cấp các giải pháp CNTT, chẩn đoán hình ảnh và giải pháp điều trị dưới dẫn hướng hình ảnh nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc bệnh nhân trong khoa tim mạch, ung bướu và chẩn đoán hình ảnh.
  • Nêu bật sức mạnh của dịch vụ theo dõi bệnh nhân toàn diện, Philips đã công bố mối quan hệ hợp tác kéo dài nhiều năm với Northwell Health để tiêu chuẩn hóa và tập trung việc theo dõi bệnh nhân trên toàn bệnh viện, cho phép nhân viên y tế theo dõi được việc đang xảy ra ở mỗi giường bệnh.
  • Tận dụng chuyên môn hàng đầu của mình trong các hoạt động chăm sóc sức khỏe bền vững, Philips đã công bố một thỏa thuận kéo dài nhiều năm với Tổ chức Champalimaud ở Bồ Đào Nha nhằm giảm một nửa lượng khí thải carbon trong chẩn đoán hình ảnh vào năm 2028. Sự hợp tác này sẽ giúp nâng cao chất lượng và hiệu quả, đồng thời giảm tác động đến môi trường.
  • Philips tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm siêu âm bằng việc ra mắt hệ thống siêu âm xách tay nhỏ gọn, chuyên tim 5500 CV, cho phép chẩn đoán chính xác ngay lần đầu tiên cho bệnh nhân tim mạch và mạch máu ngay tại giường bệnh.
  • Để cải thiện thói quen chăm sóc răng miệng ở trẻ em, Philips đã giới thiệu dòng dản phẩm bàn chải điện Sonicare for Kids 'Design a Pet Edition' với mức giá khởi điểm cạnh tranh, được thiết kế để giúp nhiều phụ huynh tiếp cận với bàn chải đánh răng điện cho con cái của họ.
  • Philips đã đạt thứ hạng cao nhất về hồ sơ bằng sáng chế công nghệ y tế tại Văn phòng Bằng sáng chế Châu Âu và được đưa vào danh sách 100 Nhà sáng tạo toàn cầu hàng đầu của Clarivate trong năm thứ 10 liên tiếp.

Hoạt động tại hiện trường của Philips Respironics đối với các thiết bị trị liệu giấc ngủ và máy thở cụ thể

Cho đến nay, hơn 95% thiết bị thay thế mới và bộ dụng cụ sửa chữa cần thiết để khắc phục các thiết bị đã đăng ký đã được sản xuất. Phần lớn các thiết bị trị liệu giấc ngủ được sản xuất đã được gửi đến bệnh nhân và nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc tại nhà. 5% thiết bị đã đăng ký còn lại chủ yếu là máy thở, Philips Respironics hoàn toàn tập trung vào việc tìm ra giải pháp.


Vào quý 2 năm 2023, Philips Respironics dự kiến sẽ báo cáo về việc thử nghiệm VOC đối với sự phân hủy bọt do ozone gây ra trong các thiết bị DreamStation thế hệ đầu tiên và về bộ kết quả thử nghiệm hoàn chỉnh cho các thiết bị trị liệu giấc ngủ SystemOne và DreamStation Go.


Như đã thông báo trước đó, Philips là bị đơn trong một số vụ kiện tập thể và yêu cầu bồi thường thương tích cá nhân. Tại Hoa Kỳ, một vụ kiện tập thể về thiệt hại kinh tế, một vụ kiện tập thể theo dõi y tế và yêu cầu bồi thường thương tích cá nhân đã được đệ trình. Trong quý này, Philips Respironics đã ghi nhận khoản chi phí dự phòng trị giá 575 triệu EUR liên quan đến giải pháp cho vụ kiện tập thể về tổn thất kinh tế, một bước quan trọng trong việc giải quyết vụ kiện tụng liên quan đến việc thu hồi.


Philips Respironics là đối tượng của cuộc điều tra của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ và vẫn đang thảo luận với FDA về việc chấp thuận các đề xuất khắc phục. Do tính chất không chắc chắn của các sự kiện liên quan cũng như tác động tài chính và hoạt động tiềm ẩn của chúng cũng như các nghĩa vụ liên quan, nếu có, công ty đã không đưa ra bất kỳ khoản dự phòng nào trong tài khoản cho những vấn đề này.

Báo cáo

Bài thuyết trình

Cuộc gọi hội nghị và webcast âm thanh 
Roy Jakobs, Giám đốc Điều hành và Abhijit Bhattacharya, Giám đốc Tài chính, sẽ tổ chức một phiên họp với các nhà đầu tư và nhà phân tích vào lúc 10:00 sáng CET hôm nay để thảo luận về kết quả và kế hoạch của Philips nhằm tạo ra giá trị với tác động bền vững. Webcast trực tiếp của cuộc gọi hội nghị sẽ có sẵn trên trang web Quan hệ Nhà đầu tư của Philips và có thể được truy cập tại đây .


Thông tin thêm về Roy Jakobs và Abhijit Bhattacharya


Bấm vào đây để xem CV và hình ảnh của ông Jakobs

Bấm vào đây để xem CV và hình ảnh của ông Bhattacharya


Truy cập Trung tâm kết quả để biết thêm về hiệu suất tài chính và tính bền vững của chúng tôi trong quý vừa qua.

Thông tin về Royal Philips

Royal Philips (NYSE: PHG, AEX: PHIA) là tập đoàn công nghệ y tế hàng đầu với phương châm hướng đến việc cải thiện sức khoẻ con người và mang lại các kết quả chẩn đoán và điều trị tốt hơn từ việc tạo dựng lối sống lành mạnh cho tới phòng ngừa, chẩn đoán, điều trị và chăm sóc sức khoẻ tại nhà. Philips tận dụng các công nghệ tiên tiến cũng như hiểu biết sâu sắc về lâm sàng và khách hàng để đưa ra những giải pháp tích hợp. Có trụ sở chính tại Hà Lan, công ty dẫn đầu trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh, thiết bị điều trị có dẫn hướng bằng hình ảnh, giải pháp theo dõi bệnh nhân và ứng dụng công nghệ thông tin trong y tế, cũng như trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ cá nhân và tại nhà.  Trong năm 2022 Philips đạt doanh thu 17.8 tỷ Euro với khoảng 74.000 nhân viên có mặt tại hơn 100 quốc gia. Để biết thêm thông tin về Philips, vui lòng truy cập www.philips.com/newscenter.

Đọc thêmĐọc ít hơn

Chủ đề

Liên hệ

Ben Zwirs

Ben Zwirs

Philips Global Press Office

Tel: +31 6 1521 3446

You are about to visit a Philips global content page

Continue
Derya Guzel

Derya Guzel

Philips Investor Relations

Tel: +31 20 59 77055

You are about to visit a Philips global content page

Continue

Điểm nổi bật về khách hàng và đổi mới

Centralized patient monitoring to support bedside care

Giải pháp Trung tâm theo dõi bệnh nhân tăng cường hỗ trợ chăm sóc tại giường 

Nêu bật sức mạnh của dịch vụ theo dõi bệnh nhân toàn diện, Philips đã công bố mối quan hệ hợp tác kéo dài nhiều năm với Northwell Health để tiêu chuẩn hóa và tập trung việc theo dõi bệnh nhân trên toàn bệnh viện, cho phép nhân viên y tế theo dõi được việc đang xảy ra ở mỗi giường bệnh

Building lifetime, healthy habits

Xây dựng thói quen lành mạnh

Để cải thiện thói quen chăm sóc răng miệng ở trẻ em, Philips đã giới thiệu dòng dản phẩm bàn chải điện Sonicare for Kids 'Design a Pet Edition' với mức giá khởi điểm cạnh tranh, được thiết kế để giúp nhiều phụ huynh tiếp cận với bàn chải đánh răng điện cho con cái của họ

Recognition for innovation prowess

Sự công nhận về năng lực đổi mới 

Philips đã đạt thứ hạng cao nhất về hồ sơ bằng sáng chế công nghệ y tế tại Văn phòng Bằng sáng chế Châu Âu và được đưa vào danh sách 100 Nhà sáng tạo toàn cầu hàng đầu của Clarivate trong năm thứ 10 liên tiếp.

Chia sẻ trên mạng xã hội

You are about to visit a Philips global content page

Continue

Bạn có thể xem trang web của chúng tôi tốt nhất bằng phiên bản mới nhất của Microsoft Edge, Google Chrome hoặc Firefox