Trung tâm tin tức | Việt Nam

thg 9 25, 2023

Philips chung tay cùng Viện tim mạch Việt Nam chăm sóc sức khỏe tim mạch cho đồng bào tại Sa Pa


Philips Việt Nam phối hợp với Viện tim mạch Việt Nam tổ chức chương trình thăm khám từ thiện cho 867 đồng bào tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai trong hai ngày 25 và 26 tháng 9 năm 2023. Chương trình tập trung vào tầm soát sức khỏe tim mạch cho đồng bào ở vùng sâu vùng xa tại thị xã Sa Pa, được thực hiện với sự hỗ trợ của Viện tim mạch Việt Nam, Hội Tim mạch học Việt Nam, Bệnh viện đa khoa Sa Pa, công ty Hamedco, công ty Medivest và phòng xét nghiệm Dr Lab.


Thị xã Sa Pa, Lào Cai, ngày 25 tháng 9 năm 2023, Philips, tập đoàn hàng đầu thế giới về công nghệ y tế đã phối hợp với Viện tim mạch Quốc gia tổ chức chương trình thăm khám từ thiện sức khỏe tim mạch cho 867 đồng bào tại thị xã Sa Pa trong hai ngày 25 và 26 tháng 9 năm 2023, góp phần giúp đồng bào ở vùng sâu vùng xa tại thị xã Sa Pa được tiếp cận với việc chăm sóc sức khỏe tim mạch toàn diện nhất.

Chương trình khám

Chương trình khám bệnh từ thiện của đoàn Viện tim mạch Việt Nam

Chương trình thăm khám sức khỏe tim mạch toàn diện bao gồm đo điện tâm đồ, siêu âm tim chuyên sâu cho tới thực hiện các xét nghiệm rối loạn lipid máu nhằm tầm soát các bệnh lý tim mạch cho người dân. Đoàn công tác gồm 50 bác sĩ đến từ Viện tim mạch Việt Nam, Hội tim mạch học Việt Nam, Bệnh viện Đa khoa Sa Pa, công ty Medivest và phòng xét nghiệm Dr Lab. Là đối tác về thiết bị, Philips và Hamedco sẽ cung cấp các thiết bị siêu âm cho việc thăm khám tim mạch và công ty Medivest và phòng xét nghiệm Dr Lab sẽ hỗ trợ thực hiện xét nghiệm máu. 

Các bác sĩ đang

Các bác sĩ đang hỏi bệnh sử của người bệnh

Người bệnh được lấy

Người bệnh được lấy máu xét nghiệm các chỉ số rối loạn lipid

TS. BS Nguyễn Thị Thu Hoài, Phó Viện trưởng Viện tim mạch Việt Nam cho biết chương trình thăm khám từ thiện là một trong những hoạt động thường niên được ưu tiên tại Viện tim mạch Quốc gia. Một trong những yếu tố quan trọng đó là việc thiết lập việc sử dụng thiết bị siêu âm tim có trọng điểm tại các khu vực còn hạn chế về nguồn lực bác sĩ. Đội ngũ các bác sĩ tại Viện tim mạch Quốc gia sẽ tiến hành đào tạo cho các điều dưỡng tại bệnh viện đa khoa Sa Pa sử dụng các thiết bị siêu âm bỏ túi để thực hiện các thăm khám siêu âm ban đầu, cho phép việc phân loại bệnh nhân để tiến hành siêu âm tim toàn diện. Chương trình lần này rất có ý nghĩa, giúp giảm nhẹ gánh nặng về bệnh tim mạch cho người dân tại vùng sâu vùng xa.

Các giáo sư của ASE

Các giáo sư của ASE đang chẩn đoán bệnh lý tim mạch cho người dân Sa Pa

Lumify là thiết bị siêu âm bỏ túi của Philips, sử dụng đầu dò kết nối với máy tính bảng, hỗ trợ các bác sĩ thực hiện siêu âm trong cấp cứu, hồi sức tích cực và tim mạch. Đây là thiết bị siêu âm vô cùng gọn nhẹ, chỉ nặng 96 gram, cho phép các bác sĩ hội chẩn từ xa, giúp nâng cao chất lượng thăm khám ở vùng sâu vùng xa. Thiết bị siêu âm bỏ túi Lumify đặc biệt phù hợp cho các nhân viên y tế- những người không đòi hỏi có chuyên môn sâu về siêu âm- vẫn có thể thực hiện được những thăm khám ban đầu để tầm soát các bệnh lý tim mạch cho người bệnh. 

Các điều dưỡng tại

Các điều dưỡng tại BVĐK Sa Pa sử dụng thiết bị siêu âm bỏ túi Lumify để khảo sát ban đầu các bệnh lý tim mạch

Ông Vũ Đức Nhất, Tổng Giám đốc Philips Việt Nam chia sẻ: “Một trong những tôn chỉ hoạt động của Philips là hỗ trợ người dân ở vùng sâu, vùng xa được tiếp cận với việc chăm sóc sức khỏe có chất lượng thông qua những công nghệ mới, có ý nghĩa. Với việc cung cấp các thiết bị siêu âm bỏ túi hiện đại của Philips cho chương trình này, chúng tôi hy vọng góp phần nhỏ bé của mình hỗ trợ người dân tại những khu vực hẻo lánh ở Sa Pa được tầm soát các bệnh lý tim mạch một cách toàn diện với sự hỗ trợ chuyên môn của các bác sĩ, chuyên gia đầu ngành của Viện tim mạch Việt Nam.” 

Các giáo sư và

Các giáo sư và bác sĩ cùng hội chẩn đưa ra kết luận cho bệnh nhân

Ông Trần Viết Tráng, Giám đốc công ty Hamedco, nhà phân phối thiết bị siêu âm của Philips tại phía Bắc nói: “Là một trong các đại lý phân phối thiết bị siêu âm của Philips, chúng tôi hân hạnh được đồng hành cùng Philips và Viện tim mạch Việt Nam tham gia chương trình ý nghĩa này. Với mục tiêu cung cấp trang thiết bị y tế toàn diện và hiệu quả tới nhiều khu vực trên cả nước, chúng tôi mong muốn được chung tay, tạo cơ hội cho người dân trải nghiệm thăm khám tim mạch chuyên sâu bằng các thiết bị hiện đại với các bác sĩ chuyên gia hàng đầu"

Thông tin về Viện Tim mạch Việt Nam

Viện tim mạch Việt Nam- Bệnh viện Bạch Mai, tiền thân là khoa Tim mạch thuộc bệnh viện Bạch Mai có chức năng khám và điều trị các bệnh nhân tim mạch với ứng dụng kỹ thuật cao bao gồm 3 lĩnh vực tim mạch: nội khoa, can thiệp và phẫu thuật ở cả hai đối tượng: người lớn, trẻ em. Ngoài ra, Viện tim mạch Việt Nam có chức năng đào tạo và chỉ đạo tuyến với trách nhiệm cao nhất của Viện Tim mạch đầu ngành và nghiên cứu khoa học. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ: Viện Tim Mạch - Bệnh viện Bạch Mai (vientimmach.vn)

 

Thông tin về Hamedco

Được thành lập vào năm 2005, sau gần 20 năm phát triển,  Hamedco đã góp phần quan trọng trong việc duy trì và nâng cao sức khỏe cộng đồng. Thành quả này có được là nhờ sự đầu tư, nghiên cứu, hợp tác với các chuyên gia hàng đầu trong nước và trên thế giới với tầm nhìn “Trở thành đối tác hàng đầu cung cấp trang thiết bị y tế toàn diện và hiệu quả”. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập: hamedco.vn/about-us

Thông tin về Royal Philips

Royal Philips (NYSE: PHG, AEX: PHIA) là tập đoàn công nghệ y tế hàng đầu với phương châm hướng đến việc cải thiện sức khoẻ con người và mang lại các kết quả chẩn đoán và điều trị tốt hơn từ việc tạo dựng lối sống lành mạnh cho tới phòng ngừa, chẩn đoán, điều trị và chăm sóc sức khoẻ tại nhà. Philips tận dụng các công nghệ tiên tiến cũng như hiểu biết sâu sắc về lâm sàng và khách hàng để đưa ra những giải pháp tích hợp. Có trụ sở chính tại Hà Lan, công ty dẫn đầu trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh, thiết bị điều trị có dẫn hướng bằng hình ảnh, giải pháp theo dõi bệnh nhân và ứng dụng công nghệ thông tin trong y tế, cũng như trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ cá nhân và tại nhà. Trong năm 2022, Philips đạt doanh thu 17.8 tỷ Euro với khoảng 74.000 nhân viên có mặt tại hơn 100 quốc gia. Để biết thêm thông tin về Philips, vui lòng truy cập www.philips.com/newscenter.

Đọc thêmĐọc ít hơn

Chủ đề

Liên hệ

Nguyễn Minh Huyền

Nguyễn Minh Huyền

Trưởng phòng Marketing, Bộ phận thiết bị y tế

Philips Việt Nam 

Tel: +84 932316699

You are about to visit a Philips global content page

Continue

Thư viện truyền thông

Chia sẻ trên mạng xã hội

You are about to visit a Philips global content page

Continue

Bạn có thể xem trang web của chúng tôi tốt nhất bằng phiên bản mới nhất của Microsoft Edge, Google Chrome hoặc Firefox