thg 8 14, 2023


Thông báo chung từ Philips và Exor

Exor trở thành nhà đầu tư dài hạn của Philips nhằm hỗ trợ chiến lược của công ty

Amsterdam, Hà Lan – Royal Philips (NYSE: PHG; AEX: PHIA), tập đoàn hàng đầu thế giới về công nghệ y tế và Exor NV (AEX: EXO), công ty cổ phần đa ngành có trụ sở tại Hà Lan, thông báo rằng họ đã ký kết một thỏa thuận quan hệ đối tác, trong đó Exor đã mua 15% cổ phần của Philips. Khoản đầu tư này của Exor hoàn toàn hỗ trợ tiềm năng lãnh đạo, chiến lược và tạo giá trị của Philips, đồng thời đề cử một thành viên của Exor vào hội đồng quản trị của Philips.


Chiến lược và kế hoạch tạo ra giá trị của Philips với các tác động bền vững được xoay quanh mục đích cải thiện sức khỏe và hạnh phúc của con người thông qua đổi mới có ý nghĩa. Công ty có vị trí dẫn đầu thị trường trong các phân khúc thị trường công nghệ y tế hấp dẫn nhờ danh mục đầu tư đổi mới và cơ sở khách hàng vững chắc.


Exor đặt mục tiêu xây dựng các công ty tuyệt vời cung cấp sự hỗ trợ ổn định và cam kết cho các kế hoạch tạo giá trị dài hạn của họ. Các cuộc thảo luận giữa Exor và Philips đã được bắt đầu trong bối cảnh Exor quan tâm đến việc tăng độ nhận diện thương hiệu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và công nghệ. Khoản đầu tư của Exor vào Philips sẽ không dẫn đến bất kỳ sự pha loãng cổ phần nào và đã được thực hiện bằng cách mua cổ phần trên thị trường và một thỏa thuận với một tổ chức tài chính lớn.


Thỏa thuận về mối quan hệ bao gồm cam kết của Exor trở thành nhà đầu tư thiểu số dài hạn và quyền đề xuất một thành viên vào hội đồng quản trị, cũng như một số điều kiện thông thường. Mặc dù Exor không có kế hoạch mua thêm cổ phần của Philips trong thời gian ngắn, nhưng theo thời gian, thỏa thuận quan hệ quy định Exor, tùy theo quyết định của mình, tăng tỷ lệ tham gia lên giới hạn tối đa là 20% vốn cổ phần phổ thông đang lưu hành của Philips. Thông tin về thỏa thuận này có thể xem thêm ở đây.

Ông Roy Jakobs , Giám đốc điều hành của Royal Philips, cho biết: “Khoản đầu tư của Exor vào Philips, với tầm nhìn dài hạn và sự tập trung ngày càng tăng của họ vào ngành chăm sóc sức khỏe và công nghệ, rất phù hợp với chiến lược và tiềm năng tạo ra giá trị đáng kể của chúng tôi. Với vị trí dẫn đầu thị trường và khả năng đổi mới lấy con người làm trung tâm, Philips có vị trí thuận lợi để thực hiện mục đích cải thiện sức khỏe và hạnh phúc của mọi người, tạo ra giá trị cho tất cả các bên liên quan.” 


Ông Feike Sijbesma , Chủ tịch Hội đồng quản trị của Royal Philips, cho biết: “Chúng tôi hoan nghênh Exor với tư cách là nhà đầu tư dài hạn vào Philips. Họ có những thành công và chiến lược rõ ràng để tăng trưởng và phát triển trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và công nghệ. Khoản đầu tư đáng kể của Exor nhấn mạnh niềm tin của họ vào việc chuyển đổi của Philips thành một công ty công nghệ chăm sóc sức khỏe cũng như tiềm năng tăng trưởng và giá trị của nó.” 


Ông John Elkann, Giám đốc điều hành của Exor, nhận xét: “Chiến lược thay đổi mà Philips thực hiện trong những năm gần đây đã tạo ra một công ty kết hợp hai lĩnh vực – chăm sóc sức khỏe và công nghệ – điều mà chúng tôi cảm thấy rất thuyết phục. Các cuộc thảo luận của chúng tôi đã xác nhận sự liên kết mạnh mẽ và tích cực giữa cách tiếp cận hỗ trợ, dài hạn của chúng tôi đối với các công ty của chúng tôi và các kế hoạch đầy tham vọng của Philips dưới sự chủ trì của Feike Sijbesma và nhóm điều hành do Roy Jakobs đứng đầu .”

Giới thiệu về Exor

Exor NV (AEX: EXO), là công ty cổ phần đa ngành có trụ sở tại Hà Lan, được niêm yết trên AEX. Trong hơn một thế kỷ, Exor đã xây dựng nên những công ty vĩ đại và đầu tư thành công trên toàn thế giới với một nền văn hóa kết hợp tinh thần kinh doanh và kỷ luật tài chính. Với Giá trị tài sản ròng khoảng 33 tỷ EUR, danh mục đầu tư của nó chủ yếu bao gồm các công ty mà Exor là cổ đông lớn nhất bao gồm Ferrari, Stellantis và CNH Industrial. Gần đây hơn, trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, Exor đã đầu tư quan trọng vào Institut Mérieux và Lifenet Healthcare trong khi trong lĩnh vực công nghệ, nó đã trở thành cổ đông lớn nhất trong VIA Transportation Inc.

Đọc thêmĐọc ít hơn

Thông tin về Royal Philips

Royal Philips (NYSE: PHG, AEX: PHIA) là tập đoàn công nghệ y tế hàng đầu với phương châm hướng đến việc cải thiện sức khoẻ con người và mang lại các kết quả chẩn đoán và điều trị tốt hơn từ việc tạo dựng lối sống lành mạnh cho tới phòng ngừa, chẩn đoán, điều trị và chăm sóc sức khoẻ tại nhà. Philips tận dụng các công nghệ tiên tiến cũng như hiểu biết sâu sắc về lâm sàng và khách hàng để đưa ra những giải pháp tích hợp. Có trụ sở chính tại Hà Lan, công ty dẫn đầu trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh, thiết bị điều trị có dẫn hướng bằng hình ảnh, giải pháp theo dõi bệnh nhân và ứng dụng công nghệ thông tin trong y tế, cũng như trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ cá nhân và tại nhà. Trong năm 2022, Philips đạt doanh thu 17.8 tỷ Euro với khoảng 74.000 nhân viên có mặt tại hơn 100 quốc gia. Để biết thêm thông tin về Philips, vui lòng truy cập www.philips.com/newscenter.

Đọc thêmĐọc ít hơn

Tuyên bố hướng tới tương lai

Tuyên bố này bao gồm một số tuyên bố hướng tới tương lai liên quan đến tình hình tài chính, kết quả hoạt động và kinh doanh của Philips cũng như một số kế hoạch và mục tiêu của Philips đối với các mặt hàng này. Ví dụ về các tuyên bố hướng tới tương lai bao gồm các tuyên bố về chiến lược, ước tính tăng trưởng doanh thu, EBITA trong tương lai, những phát triển trong tương lai trong hoạt động kinh doanh của Philips và việc hoàn tất các hoạt động mua lại và thoái vốn. Về bản chất, những tuyên bố này liên quan đến rủi ro và sự không chắc chắn vì chúng liên quan đến các sự kiện và hoàn cảnh trong tương lai và có nhiều yếu tố có thể khiến kết quả và sự phát triển thực tế khác biệt đáng kể so với kết quả và sự phát triển được thể hiện hoặc ngụ ý trong những tuyên bố này.

 

Thông cáo báo chí này chứa thông tin nội bộ theo nghĩa của Điều 7(1) của Quy định Lạm dụng Thị trường của EU.

Đọc thêmĐọc ít hơn

Chủ đề

Liên hệ

Steve Klink

Steve Klink

Philips Global Press Office

Tel: +31 6 10888824

You are about to visit a Philips global content page

Continue
Leandro Mazzoni

Leandro Mazzoni

Philips Investor Relations

Tel: +31 20 59 77055

You are about to visit a Philips global content page

Continue

Exor Media Relations

Tel.: + 31 20 240 2221

Exor Investor Relations

Tel.: + 31 20 240 2222

Thư viện truyền thông

Exor logo

Hệ thống Azurion đang được sử dụng

Hệ thống chụp cắt lớp vi tính (CT) của Philips được vận hành bởi bác sĩ và hỗ trợ kỹ thuật trong phòng điều khiển.

Một y tá trấn an mẹ và bé trước khi kiểm tra MRI bằng phương pháp Huấn luyện Nhi khoa.

Bác sĩ đang chẩn đoán với hệ thống siêu âm tiên tiến EPIQ Elite 

Mẹ và bé đang sử dụng dòng sản phẩm bàn chải điện mới Sonicare Kid Pets

Chia sẻ trên mạng xã hội

You are about to visit a Philips global content page

Continue

Bạn có thể xem trang web của chúng tôi tốt nhất bằng phiên bản mới nhất của Microsoft Edge, Google Chrome hoặc Firefox