thg 5 22, 2023

Philips và Trung tâm Y tế Đại học Vanderbilt hợp tác xây dựng lộ trình chẩn đoán hình ảnh giảm thiểu lượng khí thải CO₂

Amsterdam, Hà Lan và Nashville, TN, Hoa KỳRoyal Philips (NYSE: PHG, AEX: PHIA), công ty hàng đầu thế giới về công nghệ y tế và Trung tâm Y tế Đại học Vanderbilt (VUMC), gồm các bệnh viện dành cho người lớn và trẻ em được xếp hạng hàng đầu tại Đông Nam Hoa Kỳ, hôm nay đã công bố sự hợp tác nhằm giảm thải khí CO₂ của các hệ thống y tế, đồng thời xác định một kế hoạch chi tiết để hướng dẫn các nỗ lực chung của ngành Y tế. Dự án được thực hiện với khoa Chẩn đoán hình ảnh, nơi các nỗ lực sẽ tập trung vào việc đo lường và giải quyết mức tiêu thụ năng lượng của các thiết bị chẩn đoán hình ảnh của VUMC bao gồm MR, CT, siêu âm và X-quang. Hai bên có kế hoạch công bố những phát hiện của mình với mục đích thúc đẩy trao đổi kiến thức và hỗ trợ những cơ sở y tế khác tăng cường các chiến lược môi trường của họ.

 

Ngành chăm sóc sức khỏe chiếm khoảng 7,6% lượng khí thải của Hoa Kỳ và 4,4% toàn cầu [1]; với việc sử dụng nhiều năng lượng, thiết bị và nguồn cung cấp, chẩn đoán hình ảnh là một yếu tố góp phần đáng kể vào lượng khí thải CO₂ gây ra biến đổi khí hậu [2]. Philips sẽ hợp tác với VUMC để thu thập nhiều loại dữ liệu về vòng đời của thiết bị, bao gồm dữ liệu hình ảnh và các phép đo mức tiêu thụ năng lượng, phân tích hiệu quả quy trình vận hành cũng như phỏng vấn các nhân viên và giảng viên của VUMC nhằm xây dựng các mô hình tính toán để chạy mô phỏng. Sau đó, các nhóm sẽ tóm tắt các biện pháp can thiệp đã được thí điểm để kiểm tra việc giảm thải khí CO₂ tại khoa.

Thực hiện các bước để giảm thải khí CO₂ trong chăm sóc sức khỏe không chỉ là cơ hội mà còn là trách nhiệm. Tương lai của ngành chẩn đoán hình ảnh đòi hỏi chúng ta phải hiểu rõ, ý thức và chủ động giải quyết vấn đề này vì sự ảnh hưởng trực tiếp đến cộng đồng và bệnh nhân chúng ta điều trị.”

Reed Omary, MD, MS, Carol D. và Henry P. Pendergrass

Giáo sư và Chủ tịch Khoa Chẩn đoán hình ảnh tại Trung tâm Y tế Đại học Vanderbilt

Giáo sư Reed Omary, MD, MS, Carol D. và Giáo sư Henry P. Pendergrass, Chủ tịch khoa Chẩn đoán hình ảnh VUMC cho biết: “Chúng tôi coi sự biến đổi khí hậu như chăm sóc sức khỏe. Thực hiện các biện pháp giảm thải khí CO₂ trong chăm sóc sức khỏe không chỉ là cơ hội mà còn là trách nhiệm.Tương lai của của ngành chẩn đoán hình ảnh đòi hỏi chúng ta phải hiểu rõ, ý thức và chủ động giải quyết vấn đề này vì sự ảnh hưởng trực tiếp đến cộng đồng và những bệnh nhân mà chúng ta điều trị. Chúng ta có trách nhiệm chung trong việc giúp giảm thiểu nguy cơ biến đổi khí hậu, đó là lý do tại sao chúng tôi tham gia vào sự hợp tác này. Việc hợp tác cùng nhau sẽ cho phép chúng tôi tận dụng các công nghệ chăm sóc sức khỏe của Philips nói chung và ngành chẩn đoán hình ảnh nói riêng cũng như thành công của Philips trong việc đạt được các hoạt động không phát thải khí CO₂, từ đó giảm thải khí CO₂ tại trung tâm chúng tôi.”


Khoa Chẩn đoán hình ảnh và Bức xạ của VUMC hiểu rằng, ngoài chi phí cho một chẩn đoán được chỉ định, còn có thêm chi phí CO₂ để thực hiện chẩn đoán đó. Philips mang đến kiến thức và cam kết lâu dài về tính bền vững cho sự hợp tác. Gần đây, Philips đã trở thành công ty công nghệ y tế đầu tiên có các mục tiêu giảm thải khí CO₂ trong toàn bộ chuỗi giá trị được phê duyệt bởi hội đồng The Science Based Targets initiative (SBTi) với các chiến lược và hành động cụ thể. Công ty đã báo cáo các tiến trình vững chắc trong việc giảm thải khí CO₂ thông qua việc đổi mới công nghệ và chuỗi cung ứng của mình, đồng thời đã vận hành trung hòa CO₂ trên toàn cầu kể từ năm 2020. Tiến trình được xây dựng dựa trên kinh nghiệm hàng chục năm về giảm mức tiêu thụ năng lượng, chất thải, sử dụng chất liệu và vật liệu phù hợp bằng cách áp dụng các tiêu chí về Thiết kế Sinh thái và các mô hình kinh doanh tuần hoàn thông qua việc đổi mới sản phẩm và cách thức làm việc. Thông qua việc số hóa và các mối hợp tác, công ty tích cực tìm cách mở rộng khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc, đồng thời hợp tác chặt chẽ với khách hàng và đối tác để cải thiện tác động môi trường của các thiết bị chẩn đoán hình ảnh đang sử dụng.


Ông Jeff DiLullo, Giám đốc khu vực Philips Bắc Mỹ cho biết: “Philips và VUMC chia sẻ một tầm nhìn chung về việc giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu một cách có hệ thống sẽ đòi hỏi sự cam kết và hợp tác trong toàn ngành. Chỉ số Sức khỏe Tương lai năm 2023 của Philips cho thấy gần một nửa các nhà lãnh đạo chăm sóc sức khỏe của Hoa Kỳ đang lên kế hoạch vượt qua những thách thức để thực hiện các sáng kiến bền vững bằng cách chia sẻ các phương pháp hay nhất và học hỏi lẫn nhau.


Ông nói: “Chúng tôi có cái nhìn lạc quan rằng kết quả từ mối quan hệ hợp tác này sẽ không chỉ hỗ trợ VUMC trong nỗ lực hiểu và giải quyết lượng khí thải CO₂ trong khoa Chẩn đoán hình ảnh của riêng mình, mà còn đóng vai trò là hình mẫu cho những cơ sở y tế khác cũng đang tìm cách giảm thải khí CO₂ cho cơ sở của họ.”

 

[1] https://noharm-global.org/sites/default/files/documents-files/5961/HealthCaresClimateFootprint_092319.pdf

[2] https://www.researchgate.net/publication/366649243_Climate_Change_Carbon_Dioxide_Emissions_and_Medical_Imaging_Contribution

Thông tin về Royal Philips

Royal Philips (NYSE: PHG, AEX: PHIA) là tập đoàn công nghệ y tế hàng đầu với phương châm hướng đến việc cải thiện sức khoẻ con người và mang lại các kết quả chẩn đoán và điều trị tốt hơn từ việc tạo dựng lối sống lành mạnh cho tới phòng ngừa, chẩn đoán, điều trị và chăm sóc sức khoẻ tại nhà. Philips tận dụng các công nghệ tiên tiến cũng như hiểu biết sâu sắc về lâm sàng và khách hàng để đưa ra những giải pháp tích hợp. Có trụ sở chính tại Hà Lan, công ty dẫn đầu trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh, thiết bị điều trị có dẫn hướng bằng hình ảnh, giải pháp theo dõi bệnh nhân và ứng dụng công nghệ thông tin trong y tế, cũng như trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ cá nhân và tại nhà.  Trong năm 2022 Philips đạt doanh thu 17.8 tỷ Euro với khoảng 74.000 nhân viên có mặt tại hơn 100 quốc gia. Để biết thêm thông tin về Philips, vui lòng truy cập www.philips.com/newscenter.

Đọc thêmĐọc ít hơn

About Vanderbilt University Medical Center

Vanderbilt University Medical Center (VUMC) is the largest comprehensive research, teaching and patient care health system in the Mid-South region, with the highest ranked adult and children’s hospitals in the Southeast by U.S. News & World Report. Based in Nashville, Tennessee, VUMC sees over 3 million patient visits per year in over 200 ambulatory locations, performs 88,000 surgical operations and discharges 80,000 inpatients from its main-campus adult, children’s, psychiatric and rehabilitation hospitals and three regional community hospitals. The Medical Center is the largest non-governmental employer of Middle Tennesseans, with nearly 40,000 staff, including more than 3,000 physicians, advanced practice nurses and scientists appointed to the Vanderbilt University faculty. For more information and the latest news follow VUMC on Facebook, LinkedIn, Twitter and in the VUMC Reporter.

Đọc thêmĐọc ít hơn

Chủ đề

Liên hệ

Avi Dines

Avi Dines

Philips North America

Tel: +1 781-690-3814

You are about to visit a Philips global content page

Continue
Mark Groves

Mark Groves

Philips Global Press Office

Tel.: +31 631 639 916

You are about to visit a Philips global content page

Continue

Vanderbilt Radiology Communications (please contact both):

Derek Scancarelli

Senior Communications Specialist

Jackson Hicks

Associate Communications Specialist

Thư viện truyền thông

Vanderbilt Medical Center

Chia sẻ trên mạng xã hội

You are about to visit a Philips global content page

Continue

Bạn có thể xem trang web của chúng tôi tốt nhất bằng phiên bản mới nhất của Microsoft Edge, Google Chrome hoặc Firefox