Trung tâm tin tức | Việt Nam

thg 5 19, 2023

Philips giới thiệu giải pháp bệnh viện thông minh tại Đồng Nai


• Philips phối hợp với Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, TNT Medical tổ chức hội thảo giới thiệu về giải pháp bệnh viện thông minh, giúp tối ưu hóa quy trình, mang lại sự hài lòng cho người bệnh và nhân viên y tế đồng thời giúp giảm chi phí y tế.
• Tham dự chương trình có 130 khách mời là lãnh đạo các bệnh viện, các bác sĩ và nhân viên y tế đến từ các bệnh viện và phòng khám tại tỉnh Đồng Nai.

 

Đồng Nai, Việt Nam, Royal Philips (NYSE: PHG, AEX: PHIA), công ty hàng đầu thế giới về công nghệ y tế đã phối hợp với Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, TNT Medical- nhà phân phối có ủy quyền của Philips tại Việt Nam tổ chức hội thảo giới thiệu về giải pháp bệnh viện thông minh, giúp tối ưu hóa quy trình làm việc, mang lại sự hài lòng cho người bệnh và nhân viên y tế đồng thời giúp giảm chi phí. Tham dự chương trình có 130 khách mời là lãnh đạo và các nhà quản lý bệnh viện, các bác sĩ và nhân viên y tế đến từ các bệnh viện và phòng khám tại tỉnh Đồng Nai. 

Chương trình có 130

Chương trình có 130 khách mời là lãnh đạo và các nhà quản lý bệnh viện, các bác sĩ và nhân viên y tế đến từ các bệnh viện và phòng khám tại tỉnh Đồng Nai

Chương trình hội thảo gồm một phiên tổng thể cập nhật về quá trình chuyển đổi số của Sở Y tế Đồng Nai do BSCKII Lê Quang Trung, Phó Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai trình bày và giới thiệu chung về bệnh viện thông minh do BS Phạm Ngọc Đồng, chuyên viên tư vấn lâm sàng của Philips Việt Nam trình bày. Sau phiên tổng thể là hai hội thảo chuyên đề gồm giải pháp bệnh viện thông minh trong chăm sóc tích cực và giải pháp chẩn đoán hình ảnh với quy trình thông minh của Philips.


BSCKII Lê Quang Trung khẳng định: “Chuyển đổi số đang mang lại những giá trị và cơ hội được khám chữa bệnh hiện đại, hiệu quả và nhanh chóng hơn trước đây. Việc áp dụng chuyển đổi số vào ngành y tế là một hướng đi tất yếu mà bất kỳ một cơ sở chăm sóc sức khỏe nào cũng sẽ phải ứng dụng trong hiện tại và tương lai.”

BS.CKII Lê Quang Trung

BS.CKII Lê Quang Trung, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai chia sẻ về ứng dụng chuyển đổi số trong y tế tại tỉnh nhà

Hiểu được thách thức khó khăn của ngành y tế hiện nay, đó là  thiếu nguồn nhân lực, thiếu máy móc thiết bị, sự quá tải của nhân viên y tế cũng như nguồn ngân sách cho y tế còn hạn chế, Philips đã tư vấn việc triển khai giải pháp bệnh viện thông minh theo lộ trình, phù hợp với nhu cầu của từng bệnh viện.


Ông Vũ Đức Nhất, Tổng Giám đốc Philips Việt Nam cho biết, theo một báo cáo đầu năm do Philips thực hiện, có bốn tiêu chí để xây dựng một bệnh viện thông minh- nơi kết nối con người với dữ liệu và công nghệ phục vụ cho công tác khám chữa bệnh, đó là: thứ nhất, các bệnh viện thông minh sẽ tăng hiệu suất hoạt động qua ứng dụng tự động hóa các quy trình làm việc, giúp giải phóng đội ngũ nhân viên y tế với các công việc lặp đi lặp lại hàng ngày, đồng thời sử dụng, phân tích dữ liệu để quản lý, phân bổ và tối ưu các nguồn lực; thứ hai, các bệnh viện thông minh sẽ sử dụng và phân tích dữ liệu của bệnh nhân từ các thiết bị y tế để hỗ trợ quá trình ra quyết định lâm sàng, đồng thời ứng dụng hội chẩn từ xa hay theo dõi bệnh nhân từ xa, giúp mang lại hiệu quả trong thăm khám; thứ ba, các bệnh viện thông minh sẽ mang lại trải nghiệm mới và sự hài lòng cho người bệnh thông qua việc kết nối bệnh nhân và người thân với các công cụ số hóa để chủ động theo dõi quá trình khám chữa bệnh của mình; thứ tư, để trở thành bệnh viện thông minh, điều quan trọng là cơ sở y tế cần liên tục ứng dụng và cải tiến công nghệ số trong quản lý và quy trình làm việc, góp phần chuyển đổi phương thức làm việc, giao tiếp từ môi trường truyền thống sang môi trường số.  

Ông Vũ Đức Nhất

Ông Vũ Đức Nhất chia sẻ các chiến lược của công ty trong quá trình chuyển đổi y tế số tại Việt Nam

Tại hội thảo, các khách mời được trải nghiệm các giải pháp chăm sóc tích cực và các giải pháp chẩn đoán hình ảnh ứng dụng tại bệnh viện thông minh và đánh giá cao những công nghệ mới được ứng dụng AI góp phần mang lại kết quả thăm khám ngày một tốt hơn cho người bệnh.

Khách mời tham

Khách mời tham gia phiên trải nghiệm các giải pháp chăm sóc tích cực tại chương trình

Các giải pháp chẩn

Các giải pháp chẩn đoán hình ảnh với quy trình thông minh của Philips thu hút sự quan tâm của đông đảo khách mời

Thông tin về Royal Philips

Royal Philips (NYSE: PHG, AEX: PHIA) là tập đoàn công nghệ y tế hàng đầu với phương châm hướng đến việc cải thiện sức khoẻ con người và mang lại các kết quả chẩn đoán và điều trị tốt hơn từ việc tạo dựng lối sống lành mạnh cho tới phòng ngừa, chẩn đoán, điều trị và chăm sóc sức khoẻ tại nhà. Philips tận dụng các công nghệ tiên tiến cũng như hiểu biết sâu sắc về lâm sàng và khách hàng để đưa ra những giải pháp tích hợp. Có trụ sở chính tại Hà Lan, công ty dẫn đầu trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh, thiết bị điều trị có dẫn hướng bằng hình ảnh, giải pháp theo dõi bệnh nhân và ứng dụng công nghệ thông tin trong y tế, cũng như trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ cá nhân và tại nhà.  Trong năm 2022 Philips đạt doanh thu 17.8 tỷ Euro với khoảng 74.000 nhân viên có mặt tại hơn 100 quốc gia. Để biết thêm thông tin về Philips, vui lòng truy cập www.philips.com/newscenter.

Đọc thêmĐọc ít hơn

Chủ đề

Liên hệ

Nguyễn Minh Huyền

Nguyễn Minh Huyền

Trưởng phòng Marketing, Bộ phận thiết bị y tế

Philips Việt Nam 

Tel: +84 932316699

You are about to visit a Philips global content page

Continue

Thư viện truyền thông

Chia sẻ trên mạng xã hội

You are about to visit a Philips global content page

Continue

Bạn có thể xem trang web của chúng tôi tốt nhất bằng phiên bản mới nhất của Microsoft Edge, Google Chrome hoặc Firefox