thg 5 17, 2023

Philips ra mắt hệ thống chụp cắt lớp vi tính được ứng dụng trí tuệ nhân tạo giúp tăng tốc thời gian chụp thường quy và các chương trình sàng lọc có khối lượng bệnh nhân lớn

  • Philips CT 3500 giúp tăng hiệu quả đầu tư bằng cách đáp ứng nhu cầu về hiệu suất, thời gian chụp các ca thường quy và sàng lọc khối lượng lớn
  • Quy trình làm việc và tái tạo hình ảnh được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) giúp nâng cao hiệu suất và tạo ảnh chính xác ngay từ lần đầu tiên

Amsterdam, Hà LanRoyal Philips (NYSE: PHG, AEX: PHIA), công ty hàng đầu thế giới về công nghệ y tế, hôm nay đã công bố ra mắt hệ thống chụp cắt lớp vi tính mới- Philips CT 3500- một hệ thống CT mới có hiệu suất cao đáp ứng nhu cầu các ca chụp thường quy và chương trình sàng lọc khối lượng lớn. Được hỗ trợ bởi AI, Philips CT 3500 bao gồm một loạt các tính năng tái tạo hình ảnh và quy trình làm việc tối ưu giúp mang lại tính nhất quán, tốc độ và chất lượng hình ảnh cao ngay từ lần đầu tiên để các bác sĩ lâm sàng tự tin chẩn đoán và tăng hiệu quả đầu tư – thậm chí tại các cơ sở y tế có khối lượng bệnh nhân lớn, đòi hỏi khắt khe nhất.

Chúng tôi đã thiết kế Philips CT 3500 để giảm bớt những khó khăn mà các cơ sở y tế có khối lượng bệnh nhân lớn gặp phải bằng cách phát triển một hệ thống CT có hiệu suất cao, linh hoạt, đáng tin cậy. Philips CT 3500 tự động hóa các bước tốn nhiều thời gian nhất của kỹ thuật viên để họ có thể dành nhiều thời gian hơn để tập trung vào bệnh nhân.

Frans Venker

Tổng Giám đốc Giải pháp Chụp cắt lớp vi tính của Philips

Frans Venker, Tổng Giám đốc Giải pháp chụp cắt lớp vi tính của Philips cho biết: “Áp lực tài chính gia tăng, tình trạng thiếu hụt nhân sự thường xuyên và nhu cầu của bệnh nhân ngày càng cao đang thúc đẩy các khoa chẩn đoán hình ảnh phải làm mọi việc để tối đa hóa công suất, đảm bảo thời gian hoạt động của thiết bị và tránh các ca chụp lại.

 

Ông nói: “Hiện nay, nhiều khoa chẩn đoán hình ảnh phải chụp hàng trăm bệnh nhân mỗi ngày. Chúng tôi đã thiết kế Philips CT 3500 để giảm bớt những khó khăn mà các cơ sở có khối lượng bệnh nhân lớn gặp phải bằng cách phát triển một hệ thống CT với hiệu suất hoạt động cao, linh hoạt, đáng tin cậy. Philips CT 3500 tự động hóa các bước tốn nhiều thời gian nhất của kỹ thuật viên để họ có thể dành nhiều thời gian hơn để tập trung vào bệnh nhân.”

Tăng tốc quy trình làm việc

CT 3500 có quy trình làm việc thông minh Smart Workflow được hỗ trợ bởi AI mới nhất của Philips để tự động hóa mọi bước trong quy trình chụp. Tính năng Precise Position sử dụng một camera để tự động xác định hướng của bệnh nhân, cải thiện độ chính xác của vị trí lên tới 50% trong khi giảm thời gian chuẩn bị bệnh nhân lên đến 23% [1]. Tính năng Precise Planning tự động xác định vùng chụp và Exam Card tương thích dựa trên vị trí giải phẫu của bệnh nhân. Điều này cho phép việc chuẩn bị ca chụp nhanh và có thể cải thiện tính nhất quán giữa những người vận hành. Precise Intervention có thể cung cấp hướng dẫn thiết lập và điều trị tự động cho sinh thiết mô và các biện pháp can thiệp khác.

Cung cấp hình ảnh chất lượng cao với liều tia thấp

Phần mềm tái tạo hình ảnh trên nền tảng AI- Precise Image được thiết kế để mang lại chất lượng hình ảnh cao cần thiết cho các bác sĩ chẩn đoán hình ảnh để đưa ra chẩn đoán chính xác. Precise Image cho phép các khoa chẩn đoán hình ảnh đạt được đồng thời khả năng phát hiện độ tương phản thấp được cải thiện tới 60%, độ nhiễu thấp hơn 85% và liều bức xạ thấp hơn 80%. Tất cả các giao thức chụp tham khảo đều được tái tạo trong chưa đầy một phút để hỗ trợ ngay cả những khoa chẩn đoán hình ảnh bận rộn nhất [2,3].

Tăng thời gian hoạt động

CT 3500 được thiết kế để cung cấp hình ảnh không bị gián đoạn theo yêu cầu của các khoa chẩn đoán hình ảnh có hiệu suất hoạt động cao và các chương trình sàng lọc bao gồm các đơn vị sàng lọc di động. Để đạt được mức độ tin cậy này, CT 3500 được thiết kế với dòng bóng vMRC được đánh giá cao của Philips và theo dõi các chỉ số hiệu suất quan trọng bằng các cảm biến giám sát chủ động bên trong và bên ngoài, cho phép các kỹ sư dịch vụ của Philips can thiệp trước bất kỳ tác động tiềm tàng nào đối với hoạt động của CT. Bổ sung vào danh mục các giải pháp CT hiệu suất cao hiện có của Philips, hệ thống CT 3500 sẽ được ra mắt tại Hội nghị Thiết bị Y tế Quốc tế Trung Quốc 2023 (CMEF 2023, 14 - 17 tháng 5, Thượng Hải, Trung Quốc) và Hội nghị điện quang 2023 của Đức - Deutscher Röntgenkonggress 2023 (ROKO 2023, 17-19 tháng 5, Wiesbaden, Đức).

 

[1] Dựa trên đánh giá nội bộ của Philips bởi năm chuyên gia lâm sàng, so sánh Định vị thủ công với Precise Position trong 40 trường hợp lâm sàng sử dụng phantom cơ thể người. Kết quả từ các ca nghiên cứu không dự đoán kết quả trong các trường hợp khác. Kết quả trong các trường hợp khác có thể khác nhau.

[2] Trong thực hành lâm sàng, việc sử dụng Precise Image có thể giảm liều cho bệnh nhân CT tùy thuộc vào mục đích lâm sàng, kích thước bệnh nhân và vị trí giải phẫu. Cần tham khảo ý kiến của bác sĩ chẩn đoán hình ảnh và nhà vật lý học để xác định liều tia thích hợp nhằm đạt được chất lượng hình ảnh chẩn đoán cho nhiệm vụ lâm sàng cụ thể . Các đánh giá giảm liều được thực hiện bằng cách sử dụng các giao thức tham khảo chụp vùng thân người với các lát cắt 1,0 mm ở cài đặt “Smoother” (Mịn hơn) của Precise Image và được thử nghiệm trên MITA CT IQ Phantom (CCT189, Phòng thí nghiệm Phantom) đánh giá thanh đo 10 mm và so sánh với phép chiếu ngược được lọc (filtered-back projection) . Bằng cách sử dụng công cụ quan sát Hotelling phân kênh (Channelized Hotelling Observer) để xem một trường đi ngang qua 4 thanh đo, kết quả bao gồm độ nhiễu hình ảnh thấp hơn 85% và khả năng phát hiện độ tương phản thấp được cải thiện từ 0% đến 60% khi giảm liều 50% đến 80%. Sự dịch chuyển đường cong NPS được sử dụng để đánh giá sự thể hiện của hình ảnh, như được đo trên phantom nước 20 cm ở vùng quan tâm 50 mm x 50 mm ở trung tâm, với mức dịch chuyển trung bình từ 6% trở xuống.

[3] Precise Image hiện không có sẵn cho khoa nhi.

Thông tin về Royal Philips

Royal Philips (NYSE: PHG, AEX: PHIA) là tập đoàn công nghệ y tế hàng đầu với phương châm hướng đến việc cải thiện sức khoẻ con người và mang lại các kết quả chẩn đoán và điều trị tốt hơn từ việc tạo dựng lối sống lành mạnh cho tới phòng ngừa, chẩn đoán, điều trị và chăm sóc sức khoẻ tại nhà. Philips tận dụng các công nghệ tiên tiến cũng như hiểu biết sâu sắc về lâm sàng và khách hàng để đưa ra những giải pháp tích hợp. Có trụ sở chính tại Hà Lan, công ty dẫn đầu trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh, thiết bị điều trị có dẫn hướng bằng hình ảnh, giải pháp theo dõi bệnh nhân và ứng dụng công nghệ thông tin trong y tế, cũng như trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ cá nhân và tại nhà.  Trong năm 2022 Philips đạt doanh thu 17.8 tỷ Euro với khoảng 74.000 nhân viên có mặt tại hơn 100 quốc gia. Để biết thêm thông tin về Philips, vui lòng truy cập www.philips.com/newscenter.

Đọc thêmĐọc ít hơn

Chủ đề

Liên hệ

Nguyễn Minh Huyền

Nguyễn Minh Huyền

Trưởng phòng Marketing, Bộ phận thiết bị y tế

Philips Việt Nam 

Tel: +84 932316699

You are about to visit a Philips global content page

Continue

Thư viện truyền thông

Philips CT 3500

Philips CT 3500

Share on social media

You are about to visit a Philips global content page

Continue

Bạn có thể xem trang web của chúng tôi tốt nhất bằng phiên bản mới nhất của Microsoft Edge, Google Chrome hoặc Firefox