Trung tâm tin tức | Việt Nam

thg 5 01, 2022

Bệnh viện dã chiến Quận 11 cải thiện chất lượng chăm sóc bệnh nhân COVID-19 với giải pháp monitor thông minh của Philips

 

  •  Bằng cách ứng dụng giải pháp monitor trung tâm PIC IX và Telemedicine của Philips, bệnh viện dã chiến Quận 11 đã giảm thiểu tình trạng làm việc quá tải của nhân viên y tế trong khoa và nâng cao hiệu quả theo dõi điều trị cho bệnh nhân.
  •  Qui trình phản ứng nhanh theo thang điểm cảnh báo sớm (EWS) và giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm chéo trong bệnh viện cũng gặp nhiều khó khăn do thiếu thiết bị và giải pháp.

Tp. Hồ Chí Minh- Việt Nam-  Để đối phó với đại dịch, bệnh viện dã chiến Quận 11, thành phố Hồ Chí Minh với quy mô 300 giường được thành lập và đi vào hoạt động vào giữa tháng 10 năm 2021. Trong quá trình hoạt động, sự thiếu hụt về nhân sự cũng như trang thiết bị y tế thiết yếu tại bệnh viện dẫn tới nhiều thách thức không nhỏ trong việc thăm khám, phân loại ưu tiên chăm sóc, điều trị bệnh nhân.

district 11 field hospital 1

Bệnh viện dã chiến Quận 11 với quy mô 300 giườngđược thành lập và đi vào hoạt động
vào giữa tháng 10 năm 2021

Để vượt qua những thách thức đó, Ban Lãnh đạo bệnh viện quyết định ứng dụng các giải pháp monitor thông minh và toàn diện của Philips trong theo dõi, chăm sóc và điều trị bệnh nhân.

Vai trò của công nghệ thông minh trong chăm sóc đặc biệt


Giải pháp trung tâm PIC IX và Telemedicine XDS của Philips được thiết kế cho phép theo dõi liên tục tất cả các bệnh nhân trong khoa tại một vị trí trực và có khả năng kiểm soát từng monitor như đang thao tác trực tiếp tại đầu giường, giúp đảm bảo an toàn cho bệnh nhân, giảm tình trạng làm việc quá tải của nhân viên y tế trong khoa và nâng cao hiệu quả theo dõi điều trị cho bệnh nhân.
Trong trường hợp cấp cứu, khi cần hội chẩn với các bác sĩ cao cấp ngoài ICU hoặc ngoại viện, ê kíp trực sẽ dùng giải pháp Telemedicine XDS để thực hiện hội chẩn từ xa. Khả năng truy cập dữ liệu bệnh nhân từ xa theo thời gian thực, xem lại diễn biến dữ liệu, thay đổi hiển thị màn hình monitor giúp các bác sĩ đưa ra các khuyến nghị can thiệp lâm sàng hữu hiệu nhất.

district 11 field hospital 2

Các nhân viên y tế đang theo dõi sát sao các bệnh nhân thông qua hệ thống monitor trung tâm thông minh tại khoa ICU

Đặc điểm của bệnh viện dã chiến là huy động các bác sĩ từ khắp nơi, có thể là bác sĩ chưa từng làm ICU do đó họ rất cần sự hỗ trợ của các chuyên gia ICU, đặc biệt khi bệnh nhân thở máy gặp vấn đề. Giải pháp y tế từ xa giúp các bác sĩ dễ dàng chia sẻ thông tin về tình trạng bệnh nhân và nhận tư vấn, ví dụ như trong một số trường hợp thở máy, loạn nhịp tim v..v.”

Bác sĩ Võ Thị Thúy An

Trưởng khoa ICU, Bệnh viện dã chiến Quận 11

Ứng dụng giải pháp monitor thông minh, góp phần tăng hiệu quả chăm sóc trong toàn bệnh viện


Tại các khoa không phải ICU, một điều dưỡng có thể chăm sóc 20 bệnh nhân cùng lúc dưới rất nhiều áp lực khác nhau, đặc biệt với bệnh nhân COVID. Một yêu cầu tối cần thiết là các nhân viên y tế cần áp dụng qui trình phản ứng nhanh theo thang điểm cảnh báo sớm (EWS) để xác định những bệnh nhân có nguy cơ xấu đi trong khi vẫn tiếp tục theo dõi diễn biến của tất cả những bệnh nhân khác.

Nghiên cứu cuối những năm 1990 cho thấy bệnh nhân ngừng tim có thể có chỉ thị lâm sàng từ khoảng 6-8 giờ trước đó, nhưng thực tế ở các khoa không ICU, điều này chỉ được nhận ra vào khoảng 15 phút trước khi ngưng tim thực sự xảy ra, do đó EWS ra đời khắc phục vấn đề này. Bên cạnh đó, EWS cũng giúp nhân viên dễ dàng xác định tần suất theo dõi bệnh nhân, chủ động trong xử trí ca bệnh, tăng cường hợp tác giữa bác sĩ, điều dưỡng với nhau và giữa các khoa phòng trong bệnh viện.
Khoa chăm sóc tiền ICU của bệnh viện cũng dựa vào việc sử dụng EWS. Do tình trạng bệnh nhân nặng hơn, dễ diễn tiến, nên ban lãnh đạo bệnh viện đã quyết định ứng dụng giải pháp EWS của Philips. Chỉ với một monitor MP5SC, điều dưỡng có thể thu thập các dấu hiệu sinh tồn của nhiều bệnh nhân, tự động hóa việc tính toán EWS và hiển thị ngay trên màn hình monitor về các hành động cần làm ngay theo qui trình EWS của bệnh viện.

Người thân trong gia đình được chào đón tại bệnh viện của chúng tôi. Họ giúp thu thập các dấu hiệu sinh tồn và tính toán điểm số EWS ở khoa lưu bệnh và thông báo cho nhân viên của chúng tôi nếu điểm số ≥ 5 để đánh giá các chỉ định điều trị bằng oxy. Ngay sau khi có giường, những bệnh nhân này được chuyển lên đơn vị chăm sóc tiền ICU.”

Bác sĩ Nguyễn Hồng Trường

Trưởng khoa ICU

smart monitoring solution

Giải pháp EWS thông minh tại Bệnh viện dã chiến quận 11 giúp phát tình trạng diễn tiến xấu của nhiều bệnh nhân COVID-19

Tìm hiểu thêm về câu chuyện tại Bệnh viện dã chiến Quận 11 tại đây

Thông tin về Royal Philips

Royal Philips (NYSE: PHG, AEX: PHIA) là tập đoàn công nghệ y tế hàng đầu với phương châm hướng đến việc cải thiện sức khoẻ con người và mang lại các kết quả chẩn đoán và điều trị tốt hơn từ việc tạo dựng lối sống lành mạnh cho tới phòng ngừa, chẩn đoán, điều trị và chăm sóc sức khoẻ tại nhà. Philips tận dụng các công nghệ tiên tiến cũng như hiểu biết sâu sắc về lâm sàng và khách hàng để đưa ra những giải pháp tích hợp. Có trụ sở chính tại Hà Lan, công ty dẫn đầu trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh, thiết bị điều trị có dẫn hướng bằng hình ảnh, giải pháp theo dõi bệnh nhân và ứng dụng công nghệ thông tin trong y tế, cũng như trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ cá nhân và tại nhà.  Trong năm 2021 Philips đạt doanh thu 17.3 tỷ Euro với khoảng 77,000 nhân viên có mặt tại hơn 100 quốc gia. Để biết thêm thông tin về Philips, vui lòng truy cập www.philips.com/newscenter.

Đọc thêmĐọc ít hơn

Topics

Contacts

Nguyễn Minh Huyền

Nguyễn Minh Huyền

Trưởng phòng Marketing, Bộ phận thiết bị y tế

Philips Việt Nam 

Tel: +84 932316699

You are about to visit a Philips global content page

Continue

Media assets

Share on social media

Tin tức liên quan

You are about to visit a Philips global content page

Continue

Bạn có thể xem trang web của chúng tôi tốt nhất bằng phiên bản mới nhất của Microsoft Edge, Google Chrome hoặc Firefox