Trung tâm tin tức | Việt Nam

thg 3 07, 2024

Philips tiếp tục đồng hành cùng Hội Thiết bị Y tế Việt Nam tổ chức khóa đào tạo khai thác sử dụng, vận hành an toàn hệ thống công nghệ thông tin và các thiết bị y tế 


Philips tiếp tục đồng hành cùng Hội Thiết bị Y tế Việt Nam tổ chức khóa đào tạo liên tục với chủ đề: “Khai thác sử dụng, vận hành an toàn hệ thống công nghệ thông tin và các thiết bị y tế” gồm 3 buổi hội thảo, được tổ chức vào các chiều thứ 5 các ngày 7, 14 và 21 tháng 3 năm 2024

 

Tại khóa đào tạo, đã có hơn 470 học viên là các cán bộ y tế đến từ phòng vật tư, khoa chẩn đoán hình ảnh, phòng can thiệp tim mạch đến từ 39 tỉnh thành tham dự. 


Phát biểu khai mạc tại khóa đào tạo, ông Hà Đắc Biên, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Thiết bị Y tế Việt Nam cho biết: Theo quy định của Bộ Y tế, các cán bộ y tế trong đó là các cán bộ phòng vật tư có nghĩa vụ tham gia đào tạo liên tục tối thiểu 48 tiết trong 2 năm liên tiếp. Từ năm 2016, Hội Thiết bị Y tế Việt Nam đã được Bộ Y tế giao nhiệm vụ đào tạo kỹ thuật và cập nhật kiến thức về thiết bị y tế trên toàn quốc. Thực hiện nhiệm vụ Lãnh đạo Bộ Y tế giao, hàng năm, Hội đã tổ chức các lớp đào tạo thường xuyên cho các cán bộ phòng vật tư của các bệnh viện, phòng khám trên cả nước.

cs webinar image

Toàn cảnh Lễ khai mạc trực tuyến khóa đào tạo liên tục “Khai thác sử dụng, vận hành an toàn hệ thống công nghệ thông tin và các thiết bị y tế”

Đây là khóa đào tạo thứ 3 trong khuôn khổ Biên bản ghi nhớ hợp tác đào tạo giai đoạn 2022-2025 giữa Philips và Hội Thiết bị Y tế Việt Nam, tập trung vào việc hướng dẫn sử dụng, khai thác hiệu quả và bảo dưỡng các thiết bị y tế như hệ thống cộng hưởng từ 7 lít helium; hệ thống chụp cắt lớp vi tính phổ; hệ thống chụp mạch và các giải pháp y tế số hóa; kết nối các khoa, phòng, hướng tới bệnh viện thông minh…


Khóa đào tạo cũng bao gồm việc chia sẻ của đại diện Bộ Y tế về cách triển khai bệnh án điện tử, các cơ sở pháp lý triển khai bệnh viện thông minh. Bên cạnh đó, các bài giảng của các bác sĩ từ khoa chẩn đoán hình ảnh và khoa hồi sức tích cực về các ứng dụng lâm sàng của các giải pháp điện tâm đồ từ xa và hệ thống chụp mạch, giúp học viên hiểu rõ hơn lợi ích lâm sàng của các hệ thống y tế, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế.


Theo QĐ 192/QĐ-K2ĐT này 3/12/2018 của Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo (Bộ Y tế) về việc cấp mã cơ sở đào tạo liên tục cho Hội Thiết bị Y tế Việt Nam, công nhận Hội Thiết bị Y tế Việt Nam là đơn vị đủ điều kiện đào tạo liên tục cho cán bộ y tế về các lĩnh vực liên quan đến chuyên ngành kỹ thuật trang thiết bị y tế. Mã cơ sở đào tạo liên tục là B73.


Hội Thiết bị Y tế VIệt Nam có trách nhiệm tổ chức, quản lý, triển khai các hoạt động đào tạo liên tục cho cán bộ y tế theo Thông tư số 22/2013/TT-BYT ngày 9/8/2013 và các qui định hiện hành khác của Nhà nước.

Thông tin về Royal Philips

Royal Philips (NYSE: PHG, AEX: PHIA) là tập đoàn công nghệ y tế hàng đầu với phương châm hướng đến việc cải thiện sức khoẻ con người và mang lại các kết quả chẩn đoán và điều trị tốt hơn từ việc tạo dựng lối sống lành mạnh cho tới phòng ngừa, chẩn đoán, điều trị và chăm sóc sức khoẻ tại nhà. Philips tận dụng các công nghệ tiên tiến cũng như hiểu biết sâu sắc về lâm sàng và khách hàng để đưa ra những giải pháp tích hợp. Có trụ sở chính tại Hà Lan, công ty dẫn đầu trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh, thiết bị điều trị có dẫn hướng bằng hình ảnh, giải pháp theo dõi bệnh nhân và ứng dụng công nghệ thông tin trong y tế, cũng như trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ cá nhân và tại nhà.  Trong năm 2021 Philips đạt doanh thu 17.3 tỷ Euro với khoảng 77,000 nhân viên có mặt tại hơn 100 quốc gia. Để biết thêm thông tin về Philips, vui lòng truy cập www.philips.com/newscenter.

Đọc thêmĐọc ít hơn

Chủ đề

Liên hệ

Nguyễn Minh Huyền

Nguyễn Minh Huyền

Trưởng phòng Marketing, Bộ phận thiết bị y tế

Philips Việt Nam 

Tel: +84 932316699

You are about to visit a Philips global content page

Continue

Thư viện truyền thông

Chia sẻ trên mạng xã hội

You are about to visit a Philips global content page

Continue

Bạn có thể xem trang web của chúng tôi tốt nhất bằng phiên bản mới nhất của Microsoft Edge, Google Chrome hoặc Firefox