thg 5 10, 2021

Philips báo cáo kết quả kinh doanh Quý I năm 2021


Philips đạt doanh thu Quý 1 là 3,8 tỷ EUR, với mức tăng trưởng doanh thu tương đương là 9%; thu nhập ròng lên tới 40 triệu EUR và tỷ suất lợi nhuận EBITA được điều chỉnh tăng 390 điểm cơ bản lên 9,5%

Điểm nổi bật trong quý đầu tiên

  • Sau thỏa thuận chuyển giao mảng thiết bị gia dụng cho công ty đầu tư toàn cầu Hillhouse Capital, mảng kinh doanh này được báo cáo là đã ngừng hoạt động kể từ Quý 1 năm 2021. Do đó, doanh thu và kết quả từ hoạt động kinh doanh thiết bị gia dụng không còn được tính vào kết quả hoạt động sau này.
  • Doanh thu của tập đoàn đạt 3,8 tỷ EUR, với mức tăng trưởng doanh số tương đương 9%
  • Lượng đơn đặt hàng so với cùng kỳ năm trước giảm 5%, với mức tăng trưởng hai con số của mảng Chẩn đoán & Điều trị và sự sụt giảm hai con số trong mảng Chăm sóc và Giải pháp kết nối do tăng trưởng 80% trong Quý 1/2020
  • Thu nhập từ việc tiếp tục hoạt động bị lỗ 34 triệu EUR. Nếu loại trừ tác động của một điều khoản liên quan đến các hành động phòng ngừa để giải quyết vấn đề chất lượng, thu nhập từ hoạt động liên tục được cải thiện 139 triệu EUR so với cùng kỳ năm trước. Thu nhập từ hoạt động kinh doanh liên tục là 17 triệu EUR trong Quý 1/2020.
  • EBITA điều chỉnh tăng lên 362 triệu EUR, tương đương 9,5% doanh thu, so với 208 triệu EUR, hay 5,6% doanh thu trong Quý 1/2020
  • Dòng tiền từ hoạt động kinh doanh cải thiện lên 321 triệu EUR, so với 181 triệu EUR trong Quý 1/2020
  • Dòng tiền tự do là 169 triệu EUR, so với dòng tiền ra là 15 triệu EUR trong Quý 1/2020

 

Frans van Houten, Giám đốc điều hành:

“Bất chấp tác động liên tục của COVID-19, kết quả hoạt động kinh doanh của chúng tôi đã đạt được động lực với mức tăng trưởng doanh số bán hàng là 9% và cải thiện lợi nhuận trong quý đầu tiên, với sự đóng góp của tất cả các phân khúc kinh doanh và thị trường. Chúng tôi được khích lệ bởi sự tăng trưởng mạnh mẽ số lượng đơn đặt hàng, tương đương 11% của mảng Chẩn đoán & Điều trị, và hiệu quả hoạt động của mảng Chăm sóc sức khỏe cá nhân. Đồng thời, mảng Chăm sóc và Giải pháp kết nối tiếp tục chuyển đổi thành công lượng đặt hàng, trong khi lượng đơn đặt hàng tương đương giảm 27%, như dự đoán sau khi lượng đặt hàng theo dõi bệnh nhân và máy thở nội viện tăng 80% trong Quý 1/2020.

Động lực tăng trưởng được thúc đẩy bởi danh mục các giải pháp sáng tạo của chúng tôi, chẳng hạn như trong các lĩnh vực chẩn đoán chính xác, giải pháp điều trị dưới dẫn hướng bằng hình ảnh và chăm sóc sức khỏe từ xa. Hơn thế nữa, chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh những mối quan hệ đối tác chiến lược dài hạn với các bệnh viện với trên hơn 50 quan hệ đối tác mới mà chúng tôi đã ký vào năm 2020. Điều này cho thấy khả năng của chúng tôi trong việc đáp ứng nhu cầu của các nhà lãnh đạo bệnh viện hiện nay trên toàn cầu khi họ lên kế hoạch cho tương lai .

Nằm trong kế hoạch chuyển đổi của tập đoàn, chúng tôi đã ký một thỏa thuận chuyển giao kinh doanh mảng thiết bị gia dụng, kết thúc việc thoái vốn lớn của chúng tôi. Chúng tôi rất vui vì đã tìm được một ngôi nhà ưng ý cho mảng sản phẩm này và mong muốn hợp tác thành công với chủ sở hữu mới, Hillhouse Capital. Chúng tôi cũng vui mừng hoàn tất việc mua lại BioTelemetry và Capsule Technologies, điều này sẽ thúc đẩy trong việc chuyển đổi thành một công ty giải pháp và đặc biệt là củng cố hơn nữa vị thế của chúng tôi để cải thiện dịch vụ chăm sóc bệnh nhân với nhiều bệnh lý và điều kiện y tế khác nhau.


Rất tiếc, chúng tôi đã xác định được vấn đề chất lượng trong một linh kiện được sử dụng trong một số sản phẩm chăm sóc giấc ngủ và hô hấp và đang thực hiện tất cả các biện pháp phòng ngừa để giải quyết vấn đề này, với chi phí dự phòng lên đến 250 triệu EUR.

Trong thời gian sắp tới, trong khi chúng tôi tiếp tục nhìn thấy sự bất ổn định liên quan đến tác động của COVID-19 trên toàn thế giới, chúng tôi cũng đang nhận định nhu cầu gia tăng trong mảng Chẩn đoán & Điều trị và Chăm sóc Sức khỏe Cá nhân. Hiện tại, chúng tôi có kế hoạch đạt được mức tăng trưởng doanh số tương đương từ thấp đến trung bình ở mức một con số cho Tập đoàn vào năm 2021 (so với dự báo trước đó là tăng trưởng ở mức thấp một con số), với mức lợi nhuận trước lãi vay và thuế EBITA đã điều chỉnh là 60-80 điểm cơ bản. ”

Kết quả hoạt động kinh doanh của các nhóm sản phẩm


Tất cả các mảng kinh doanh đều mang lại mức tăng trưởng doanh số tương đương và tăng tỷ suất lợi nhuận EBITA điều chỉnh trong quý, nhờ tăng trưởng doanh số bán hàng và kết quả của các chương trình tăng năng suất.

Mảng Chẩn đoán & Điều trị ghi nhận mức tăng trưởng doanh số tương đương 9%, với mức tăng trưởng hai con số trong mảng Chẩn đoán hình ảnh, tăng trưởng một con số cao trong Siêu âm và mức tăng trưởng trung bình một con số trong giải pháp điều trị dẫn hướng bằng hình ảnh. Lượng đơn đặt hàng  so với cùng kỳ năm ngoái cho thấy mức tăng trưởng 11%, được thúc đẩy bởi Chẩn đoán hình ảnh và Giải pháp điều trị dẫn hướng hình ảnh. Chỉ số lợi nhuận EBITA điều chỉnh tăng lên 8,7%.

Doanh số bán hàng so với cùng kỳ năm ngoái của giải pháp chăm sóc kết nối tăng 7%, dẫn đầu bởi mức tăng trưởng hai con số của nhóm thiết bị theo dõi bệnh nhân. Lượng đơn đặt hàng so với cùng kỳ năm ngoái cho thấy giảm 27%, như dự đoán sau khi tăng mạnh 80% trong Quý 1/2020. Lợi nhuận EBITA điều chỉnh tăng lên 12,8%.

Mảng Chăm sóc Sức khỏe Cá nhân ghi nhận mức tăng trưởng doanh số tương đương là 17%, với mức tăng trưởng hai con số trong lĩnh vực Chăm sóc cá nhân và mức tăng trưởng trung bình một con số trong lĩnh vực Chăm sóc sức khỏe răng miệng. Chỉ số lợi nhuận EBITA điều chỉnh tăng lên 14,3%.

Sự tập trung liên tục của Philips vào đổi mới và quan hệ đối tác đã dẫn đến những tăng trưởng chính trong quý như sau:

  • Philips đã ký nhiều quan hệ đối tác chiến lược dài hạn mới ở Bắc Mỹ, Châu Âu và Châu Á, bao gồm cả thỏa thuận 5 năm với tập đoàn chăm sóc sức khỏe Vithas của Tây Ban Nha. Philips sẽ cung cấp cho Vithas hệ thống chẩn đoán hình ảnh kết hợp với giải pháp CNTT tiên tiến ứng dụng trong y tế và các giải pháp điều trị dưới dẫn hướng bằng hình ảnh, nhằm nâng cao khả năng chăm sóc bệnh nhân.
  • Lực kéo mạnh mẽ đối với danh mục catheter chẩn đoán và điều trị, bao gồm các cải tiến như catheter siêu âm trong lòng mạch vành và mạch ngoại biên IVUS cùng với việc kết nối lại các quy trình tự chọn, dẫn đến mức tăng trưởng hai con số cho mảng Thiết bị điều trị dưới dẫn hướng bằng hình ảnh.
  • Philips đã nhận được giấy phép của FDA Hoa Kỳ cho ứng dụng SmartCT (Cone Beam CT) cho giải pháp điều trị dưới dẫn hướng bằng hình ảnh Azurion. Hệ thống này cung cấp cho các bác sĩ can thiệp hình ảnh 3D giống như CT để cải thiện kết quả chẩn đoán và hoàn toàn phù hợp với quy trình làm việc hiện có. Là công ty tiên phong trong ngành, Philips cũng giới thiệu tính năng Điều hướng phẫu thuật thực tế (AR) ClarifEye, hỗ trợ cải tiến các thủ thuật xâm lấn cột sống tối thiểu trong phòng mổ hybrid.
  • Philips đã mở rộng nền tảng hệ thống Incisive CT với việc ra mắt Bộ hỗ trợ chẩn đoán chính xác với ứng dụng AI, cung cấp quy trình làm việc thông minh từ thu nhận hình ảnh đến báo cáo, với việc tái tạo hình ảnh, định vị bệnh nhân tự động và hướng dẫn can thiệp theo thời gian thực để tăng độ chính xác về liều tia, tốc độ chụp và chất lượng hình ảnh.
  • Philips đã sản xuất chiếc OneBlade thứ 100 triệu của mình, chỉ 5 năm sau khi ra mắt vào năm 2016. Philips OneBlade đã chiếm lĩnh thị trường dao cạo râu trên toàn thế giới, tạo ra một danh mục mới cho dao cạo râu. Philips cũng giới thiệu dòng Lumea IPL 9000 với công nghệ SenseIQ để cá nhân hóa việc tẩy lông, hiện đang có sẵn thông qua chương trình đăng ký “Trải nghiệm & Mua” ở Đức, Hà Lan và các quốc gia khác.
  • Nhằm mở rộng các giải pháp c quản lý bệnh nhân từ xa, Philips đã giới thiệu Máy tính bảng Y tế, một bộ thiết bị theo dõi di động được thiết kế để giúp các bác sĩ lâm sàng theo dõi từ xa với số lượng bệnh nhân lớn hơn trong các tình huống khẩn cấp. Bộ thiết bị này hiện đang được chào bán tại Bắc Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản, cung cấp quyền truy cập từ xa vào dữ liệu bệnh nhân để cải thiện quy trình làm việc và quản lý tốt hơn lượng bệnh nhắn đang ngày càng tăng lên.

Tiết kiệm chi phí

 

Trong quý đầu tiên, khoản tiết kiệm từ bộ phận mua hàng lên tới 44 triệu EUR. Các chương trình tổng hợp và năng suất khác đã tiết kiệm được 53 triệu EUR.

 

Cập nhật quy định trong ngành

 

Philips đã được xác định từ các báo cáo và thử nghiệm của người dùng rằng có những rủi ro có thể xảy ra đối với người dùng liên quan đến bọt giảm âm được sử dụng trong một số thiết bị chăm sóc giấc ngủ và hô hấp của Philips hiện đang được sử dụng. Các rủi ro bao gồm bọt có thể bị biến chất trong một số trường hợp nhất định, bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bao gồm việc sử dụng các phương pháp làm sạch không được phê duyệt, chẳng hạn như ozone [1], và các điều kiện môi trường nhất định liên quan đến độ ẩm và nhiệt độ cao. Phần lớn các thiết bị bị ảnh hưởng đều thuộc dòng sản phẩm DreamStation thế hệ đầu tiên. Nền tảng CPAP thế hệ tiếp theo mới ra mắt gần đây của Philips, DreamStation 2, không bị ảnh hưởng. Philips đang trong quá trình hợp tác với các cơ quan quản lý liên quan về vấn đề này và thực hiện các hành động thích hợp để giảm thiểu những rủi ro có thể xảy ra này.

 

Thiết bị gia dụng

 

Vào ngày 25 tháng 3 năm 2021, Philips thông báo rằng họ đã ký một thỏa thuận để chuyển giao kinh doanh mảng thiết bị gia dụng của mình. Kể từ quý đầu tiên của năm 2021, mảng kinh doanh thiết bị gia dụng (trước đây là một phần của mảng Sức khỏe cá nhân) được báo cáo là đã ngừng hoạt động. Philips sẽ tiếp tục củng cố các thiết bị gia dụng theo Chuẩn mực Báo cáo Tài chính Quốc tế (IFRS) cho đến khi việc chuyển giao hoàn tất. Các chi tiết khác của việc chuyển giao này đã được công bố trên trang web Quan hệ nhà đầu tư của Philips và có thể được truy cập đây. Mảng Chăm sóc Sức khỏe Cá nhân trong báo cáo này được trình bày mà không có kết quả của mảng thiết bị gia dụng.

[1] Rủi ro tiềm ẩn liên quan đến việc sử dụng các sản phẩm Ozone và tia cực tím (UV) để làm sạch máy móc và phụ kiện CPAP:Truyền thông về An toàn của FDA

 

Báo cáo

Báo cáo kết quả Quý I năm 2021

 

Bài thuyết trình

Kết quả Quý I năm 2021 - Trình bày Kết quả

 

Cuộc gọi hội nghị và webcast âm thanh

Một cuộc gọi hội nghị với Frans van Houten, Giám đốc điều hành và Abhijit Bhattacharya, Giám đốc tài chính, để thảo luận về kết quả sẽ bắt đầu lúc 10:00 AM CET, ngày 26 tháng 4 năm 2021. Một webcast âm thanh trực tiếp của cuộc gọi hội nghị sẽ có sẵn thông qua liên kết bên dưới.

Q1 2021 - Kết quả Quý 1 năm 2021 dạng webcast âm thanh cuộc gọi hội nghị

 

Thông tin thêm về Frans van Houten và Abhijit Bhattacharya

 

Bấm vào đây để xem CV và hình ảnh của ông Frans van Houten

Bấm vào đây để xem CV và hình ảnh của ông Bhattacharya


Kết nối với chúng tôi tại trung tâm kết quả tương tác để tìm hiểu thêm về hiệu suất tài chính và tính bền vững của chúng tôi trong quý vừa qua, bao gồm cả phiên bản mới nhất của Bản đồ thế giới về cải thiện cuộc sống.

Thông tin về Royal Philips

Royal Philips (NYSE: PHG, AEX: PHIA) là tập đoàn công nghệ y tế hàng đầu với phương châm hướng đến việc cải thiện sức khoẻ con người và mang lại các kết quả chẩn đoán và điều trị tốt hơn từ việc tạo dựng lối sống lành mạnh cho tới phòng ngừa, chẩn đoán, điều trị và chăm sóc sức khoẻ tại nhà. Philips tận dụng các công nghệ tiên tiến cũng như hiểu biết sâu sắc về lâm sàng và khách hàng để đưa ra những giải pháp tích hợp. Có trụ sở chính tại Hà Lan, công ty dẫn đầu trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh, thiết bị điều trị có dẫn hướng bằng hình ảnh, giải pháp theo dõi bệnh nhân và ứng dụng công nghệ thông tin trong y tế, cũng như trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ cá nhân và tại nhà.  Trong năm 2021 Philips đạt doanh thu 17.3 tỷ Euro với khoảng 77,000 nhân viên có mặt tại hơn 100 quốc gia. Để biết thêm thông tin về Philips, vui lòng truy cập www.philips.com/newscenter.

Đọc thêmĐọc ít hơn

Forward-looking statements and other important information

 

Forward-looking statements


This document and the related oral presentation, including responses to questions following the presentation, contain certain forward-looking statements with respect to the financial condition, results of operations and business of Philips and certain of the plans and objectives of Philips with respect to these items. Examples of forward-looking statements include: statements made about our strategy; estimates of sales growth; future Adjusted EBITA; future restructuring and acquisition-related charges and other costs; future developments in Philips’ organic business; and the completion of acquisitions and divestments. By their nature, these statements involve risk and uncertainty because they relate to future events and circumstances and there are many factors that could cause actual results and developments to differ materially from those expressed or implied by these statements.

 

These factors include but are not limited to: changes in industry or market circumstances; economic, political and societal changes; Philips’ increasing focus on health technology and solutions; the successful completion of divestments such as the disentanglement and divestment of our Domestic Appliances businesses; the realization of Philips’ objectives in growth geographies; business plans and integration of acquisitions; securing and maintaining Philips’ intellectual property rights, and unauthorized use of third-party intellectual property rights; COVID-19 and other pandemics; breaches of cybersecurity; IT system changes or failures; the effectiveness of our supply chain; challenges to drive operational excellence, productivity and speed in bringing innovations to market; attracting and retaining personnel; future trade arrangements following Brexit; compliance with regulations and standards including quality, product safety and data privacy; compliance with business conduct rules and regulations; treasury risks and other financial risks; tax risks; costs of defined-benefit pension plans and other post- retirement plans; reliability of internal controls, financial reporting and management process. As a result, Philips’ actual future results may differ materially from the plans, goals and expectations set forth in such forward-looking statements. For a discussion of factors that could cause future results to differ from such forward-looking statements, see also the Risk management chapter included in the Annual Report 2020.

Philips has taken a provision of EUR 250 million related to precautionary actions to address a component quality issue, which is Philips’ current best estimate for the expected related costs. The actual amounts of the costs, are dependent on a number of factors the outcome of which is uncertain, and, as a consequence, the amount of the provision may change at a future date.

Third-party market share data

Statements regarding market share, contained in this document, including those regarding Philips’ competitive position, are based on outside sources such as specialized research institutes, industry and dealer panels in combination with management estimates. Where information is not yet available to Philips, market share statements may also be based on estimates and projections prepared by management and/or based on outside sources of information. Management's estimates of rankings are based on order intake or sales, depending on the business.

Market Abuse Regulation

This press release contains inside information within the meaning of Article 7(1) of the EU Market Abuse Regulation.
 
Use of non-IFRS information

In presenting and discussing the Philips Group’s financial position, operating results and cash flows, management uses certain non-IFRS financial measures. These non-IFRS financial measures should not be viewed in isolation as alternatives to the equivalent IFRS measure and should be used in conjunction with the most directly comparable IFRS measures. Non-IFRS financial measures do not have standardized meaning under IFRS and therefore may not be comparable to similar measures presented by other issuers. A reconciliation of these non-IFRS measures to the most directly comparable IFRS measures is contained in this document. Further information on non-IFRS measures can be found in the Annual Report 2020.

Fair value information

In presenting the Philips Group’s financial position, fair values are used for the measurement of various items in accordance with the applicable accounting standards. These fair values are based on market prices, where available, and are obtained from sources that are deemed to be reliable. Readers are cautioned that these values are subject to changes over time and are only valid at the balance sheet date. When quoted prices or observable market data are not readily available, fair values are estimated using appropriate valuation models and unobservable inputs. Such fair value estimates require management to make significant assumptions with respect to future developments, which are inherently uncertain and may therefore deviate from actual developments. Critical assumptions used are disclosed in the Annual Report 2020. In certain cases independent valuations are obtained to support management’s determination of fair values.

Presentation

All amounts are in millions of euros unless otherwise stated. Due to rounding, amounts may not add up precisely to totals provided. All reported data is unaudited. Financial reporting is in accordance with the accounting policies as stated in the Annual Report 2020.

In 2020, Philips revised the definition of net finance expenses used in the calculation of Adjusted income from continuing operations attributable to shareholders, to exclude fair value movements of limited life fund investments recognized at fair value through profit and loss. This change leads to more relevant information as the fair value movements are not indicative of Philips' performance. The fair value movements do not represent cash items. Philips believes making this change is helpful for investors to evaluate Philips' performance.

Per share and weighted average share calculations have been adjusted for all periods presented to reflect the issuance of shares for the share dividend in respect of 2019.

As announced on March 25, 2021, Philips has signed an agreement to sell its Domestic Appliances business. As of the first quarter of 2021, the Domestic Appliances business is presented as a discontinued operation. In this report, comparative results have been restated to reflect the treatment of the Domestic Appliances business as a discontinued operation. Further details of the restatement have been published on the Philips Investor Relations website and can be accessed here.

Prior-period amounts have been reclassified to conform to the current-period presentation; this includes immaterial organizational changes.

Đọc thêmĐọc ít hơn

Topics

Contacts

Steve Klink

Steve Klink

Philips Global Press Office

Tel: +31 6 10888824

You are about to visit a Philips global content page

Continue
Martijn van der Starre

Martijn van der Starre

Philips Global Press Office

Tel: +31 6 2847 4617

You are about to visit a Philips global content page

Continue

Điểm nổi bật trong hoạt động kinh doanh Quý 1/2021

Philips received US FDA clearance for its SmartCT (Cone Beam CT) application for the Azurion image-guided therapy system and introduced its ClarifEye Augmented Reality Surgical Navigation.

Philips đã nhận được giấy phép của FDA Hoa Kỳ cho ứng dụng SmartCT (Cone Beam CT) cho giải pháp dẫn hướng bằng hình ảnh Azurion và giới thiệu tính năng Điều hướng phẫu thuật thực tế tăng cường ClarifEye.

Tìm hiểu thêm

Business Highlights - Image-Guided Therapy Devices

Lực kéo mạnh mẽ đối với danh mục catheter chẩn đoán và điều trị của Philips, mang lại mức tăng trưởng hai con số trong quý này việc kinh doanh liệu pháp hướng dẫn bằng hình ảnh.

Philips signed multiple new long-term strategic partnerships in North America, Europe and Asia and Spain.

Philips đã ký nhiều quan hệ đối tác chiến lược dài hạn mới ở Bắc Mỹ, Châu Âu, Châu Á và Tây Ban Nha.

Tìm hiểu thêm

Philips produced its 100 millionth OneBlade, just 5 years after its launch in 2016.

Philips đã sản xuất chiếc OneBlade thứ 100 triệu, chỉ 5 năm sau khi ra mắt vào năm 2016. Philips OneBlade đã chiếm lĩnh thị trường dao cạo râu trên toàn thế giới, tạo ra một danh mục mới cho dao cạo râu, cắt tỉa và viền.

Tìm hiểu thêm

Press releases

Get our press releases by e-mail

You are about to visit a Philips global content page

Continue

Share on social media

You are about to visit a Philips global content page

Continue

Bạn có thể xem trang web của chúng tôi tốt nhất bằng phiên bản mới nhất của Microsoft Edge, Google Chrome hoặc Firefox