Philips Chung Tay Tiết Kiệm Năng Lượng với Giờ Trái Đất Xanh 2014

tháng ba 20, 2014

Hồ Chí Minh, Việt Nam – Vào ngày 20/03, là một trong những doanh nghiệp đồng hành cùng chiến dịch Giờ Trái đất Xanh 2014, Philips Việt Nam đã bắt đầu các hoạt động tài trợ và dành tặng 1.400 bóng đèn và bộ bóng đèn tiết kiệm điện cho các trường học và hộ gia đình trên địa bàn thành phố với tổng trị giá hơn 200 triệu đồng. Với thông điệp hãy sử dụng năng lượng hiệu quả và bảo vệ môi trường, Philips khuyến khích cộng đồng sử dụng những thiết bị chiếu sáng tiết kiệm năng lượng, hiệu suất cao giúp giảm thiểu chi phí và tiết kiệm năng lượng cho quốc gia.

 

Theo số liệu từ Bộ Công Thương, tỷ lệ điện năng lãng phí của Việt Nam là 10 - 50%, cao gấp 1,5 - 6 lần so với thế giới. Hiện tượng lãng phí điện có thể bắt gặp ở bất cứ đâu, từ hộ gia đình cho đến lĩnh vực sản xuất. Trong đó, tỷ lệ điện dùng cho ánh sáng sinh hoạt chiếm tỷ lệ 41,7% và là yếu tố chính gây mất cân đối của hệ thống điện trong giờ cao điểm, ảnh hưởng xấu đến hiệu quả đầu tư hệ thống điện.

 

Mặt khác, ở Việt Nam, tỷ lệ điện năng dành cho chiếu sáng lên đến 25% và khoảng 80% các tòa nhà đang sử dụng công nghệ chiếu sáng cũ. Những giải pháp bền vững về chiếu sáng có thể giúp tiết kiệm chi phí và giảm các tác động đến môi trường như giải pháp chiếu sáng LED có thể giúp chính phủ, các cơ quan và người tiêu dùng tiết kiệm đến 80% lượng điện năng tiêu thụ cho việc chiếu sáng.

 

Là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực chiếu sáng tiết kiệm năng lượng, Philips đang thực hiện nhiều chương trình hướng đến việc nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng. Một trong những chương trình nổi bật là “Hành trình tiết kiệm điện” diễn ra từ 2009 - 2013 tại 19 tỉnh thành trên cả nước với hơn 60.000 bóng đèn đã được trao tận tay cho những hộ dân nghèo.

 

Ông Alex Ngian K.L., Tổng Giám đốc ngành Chiếu sáng của Philips Việt Nam, phát biểu về ý nghĩa chương trình: "Philips Việt Nam tự hào khi trở thành doanh nghiệp đồng hành thân thiết trong chiến dịch Giờ Trái đất suốt 2 năm qua. Năm nay, với khẩu hiệu "Trái Đất xanh phụ thuộc vào hành động của bạn", chúng tôi mong muốn được góp phần trong chiến dịch cổ vũ cộng đồng hình thành thói quen sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả và hướng mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường."

 

Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất Xanh 2014, Philips tham gia vào các hoạt động chính sau:

  • Đạp xe tuyên truyền: Ngay sau buổi lễ phát động chiến dịch vào ngày 15/03 tại Nhà văn hóa Thanh niên, đội ngũ nhân viên Philips Việt Nam đã tham gia hoạt động đạp xe cùng 2 đại sứ và lực lượng gần 1.000 tình nguyện viên. Đây cũng là hoạt động mở đầu cho chương trình đạp xe khắp 24 quận huyện nhằm kêu gọi người dân tắt điện không chỉ trong một giờ.
  • Dự án Trường học sinh thái: Song song với việc thay mái lợp sinh thái, với 200 bộ bóng đèn do Philips tài trợ, dự án sẽ cải thiện hệ thống chiếu sáng của các trường học còn thiếu thốn về cơ sở vật chất. Lễ khánh thành dự án đã diễn ra tại trường tiểu học Mỹ Huề phân hiệu 1, huyện Hóc Môn, TP.HCM vào ngày 20/03.
  • Dự án Khu phố xanh (diễn ra từ ngày 08/03 đến 29/03): Các tình nguyện viên trong chiến dịch sẽ đến từng hộ gia đình trên địa bàn quận Tân Phú để vận động người dân tắt điện khi không sử dụng, đồng thời phát tặng hơn 1.000 bóng đèn compact cho các gia đình đang sử bóng đèn dây tóc đã cũ hoặc hỏng.
  • Đêm sự kiện chính (ngày 29/03): Vào đêm 29/03, Philips tham gia chương trình thu đổi bóng đèn tiêu hao nhiều năng lượng, vỏ hộp sữa và chai nhựa các loại để lấy các bóng đèn Compact tiết kiệm điện. Bên cạnh đó, logo Giờ Trái đất sẽ được thắp sáng bằng đèn nến của Philips thay vì nến sáp như các năm trước.

 

Giờ Trái đất là một sáng kiến toàn cầu do Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) khởi xướng từ năm 2007 nhằm kêu gọi tắt đèn trong một giờ để thể hiện sự ủng hộ hành động toàn cầu vì biến đổi khí hậu. Đến Việt Nam từ năm 2009, hiện nay, Giờ Trái đất đã trở thành một trong những hoạt động môi trường có sức lan toả mạnh mẽ trong cộng đồng, đặc biệt là với các bạn trẻ. Năm nay, chiến dịch đổi tên thành Giờ Trái đất Xanh 2014. Chiến dịch do UBND TP.HCM chỉ đạo, Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Sở Tài Nguyên và Môi Trường, Sở Công thương, Thành Đoàn TP.HCM, Liên Hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Sài Gòn CO.OP) tổ chức với nhiều hoạt động xuyên suốt từ ngày 15/03 đến 29/03.

Liên hệ báo chí

Lâm Thị Minh Trúc
Bộ phận Truyền Thông
Công ty TNHH Điện tử Philips Vietnam
Mobile: +84 986512367
Tel: +84 8 39111508
E-mail: lam.thi.minh.truc@philips.com 

.

Về Royal Philips:

Royal Philips là một tập đoàn đa ngành hàng đầu thế giới về chăm sóc sức khỏe và cải thiện đời sống cho con người thông qua những sáng tạo có ý nghĩa ở các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, hàng gia dụng và chiếu sáng. Philips có trụ sở chính tại Hà Lan với hơn 115.000 nhân viên kinh doanh và dịch vụ tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Với doanh số năm 2013 là 23,3 tỉ Euro, công ty hiện đang dẫn đầu thị trường ở lĩnh vực chăm sóc tim mạch, chăm sóc cấp tính và sức khỏe tại nhà, các giải pháp chiếu sáng tiết kiệm năng lượng, các ứng dụng chiếu sáng mới và máy cạo râu, chăm sóc cá nhân dành cho nam và chăm sóc răng miệng.

.